1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

lundi 28 mai 2007

Dựng Đền Thờ Ông Hồ...

Dựng Đền Thờ Ông Hồ...


Trần KhảiTưng bừng xây đền thờ ông Hồ Chí Minh... Đó là hành vi lấy điểm lập công tiện lợi nhất, đối với bất kỳ địa phương nào. Đó là chưa kể tới việc chính phủ CSVN lấy chuyện lập đền thờ ông Hồ Chí Minh làm chính sách an dân ở các nơi có nhiều thành phần dân chúng mê tín dị đoan

Vậy thì, câu hỏi nơi đây là có bao nhiêu đền thờ ông Hồ tại Việt Nam? Một cách chính xác, chúng ta hiện nay chưa tìm ra thống kê. Tuy nhiên, một bản tin nhà nước cho biết về trường hợp vùng đồng bằng Cửu Long, đặc biệt là về tỉnh Cà Mau.
Bản tin nhan đề “Mỗi ngôi Đền thờ Bác là một huyền thoại diệu kỳ” của hãng thông tấn nhà nứơc TTXVN, hiện lưu giữ nơi trang web của báo Tiền Phong (link: http://www.tienphongonline.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=84149&ChannelID=7) hôm 15/05/2007 cho biết là có vài chục đền thờ.
Bản tin trích:
“...Ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long hiện có 7 trong số 13 tỉnh, thành phố xây dựng đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổng số 30 đền, phủ thờ cúng trang nghiêm.
Riêng tỉnh Cà Mau có đến 18 đền thờ, phủ thờ Bác, thể hiện tình cảm yêu thương Bác Hồ sâu sắc hòa quyện chung trong tình yêu nước của nhân dân nơi đây. Mỗi ngôi đền thờ Bác dựng trên đất Cà Mau là một huyền thoại diệu kỳ, một câu chuyện cảm động về lòng kính yêu Bác của nhân dân vùng cực Nam Tổ quốc...” (hết trích)
Tuy nhiên, nếu bạn nhớ các bản tin hồi năm ngoái, thì đền thờ ông Hồ lớn nhất tại VN vẫn là ngôi chùa đang xây ở Bình Dương, do đại gia Huỳnh Phi Dũng thực hiện. Trong khu vực du lịch có đền thờ này, sẽ xây một khách sạn 5,000 phòng. Làm sao chúng ta có thể hình dung được một khách sạn 5,000 phòng tại Việt Nam? Nghĩa là một khách sạn đẳng cấp qúôc tế, hoặc siêu qúôc tế...

Nghĩa là, lần naỳ, nhà nứơc CSVN sẽ mở một khu du lịch qúôc tế thượng hạng, để mời du khách qúôc tế tới Bình Dương, xem đền thờ Đaị Nam Quốc Tự khổng lồ, nơi đó, có chính điện ba tầng đề thờ Đức Phật, Vua Hùng Vương và ông Hồ Chí Minh.
Bản tin trên báo Tuổi Trẻ hôm 10/02/2007 nói về kế hoạch sẽ mở cửa trong năm nay, có nhan đề “Đại Nam quốc tự và khách sạn 5.000 phòng” (link: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=186536&ChannelID=100) đã viết, trích như sau:

“..."Đại Nam thế giới du lịch" là một công trình du lịch có qui mô lớn bậc nhất VN với tổng vốn đầu tư 3.000 tỉ đồng đang được xây dựng trên diện tích 450ha tại Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Đền thờ Đại Nam quốc tự trong khu du lịch này đã hoàn chỉnh, đó là một công trình kiến trúc cổ có diện tích 5.000m2 với chất liệu chính là gỗ, đá và công nghệ mạ vàng. Nơi đây những trang sử vàng của VN được tái hiện một cách công phu, tỉ mỉ.

Chính điện gồm ba tầng thờ tượng đức Phật, vua Hùng Vương và Chủ tịch Hồ Chí Minh, tất cả đều được mạ vàng 24K. Hai bên là cặp nến rồng, phượng, mỗi cây đúc nặng 1,8 tấn sáp. Dưới chính điện là điểm vọng âm, đứng ngay vị trí này nói không cần micro cả đền đều có thể nghe được. Mỗi du khách VN vào đền đều tìm thấy mình qua bảng thờ 54 dân tộc anh em và hơn 2.000 dòng họ của các dân tộc VN.
Các cánh cửa đền là những câu chuyện lịch sử mạ vàng. Mỗi ô cửa là một câu chuyện. Cả thảy 28 câu chuyện lịch sử từ thời vua Hùng dựng nước được thể hiện bằng phù điêu. Mặt ngoài cửa là những câu chuyện tương truyền trong dân gian được chạm khắc trên gỗ. Hai bên hông đền đặt hai bức tượng Thánh Gióng và Lý Thường Kiệt trong tư thế phi ngựa chồm lên. Trên bức tường bao quanh ngôi đền, những hình ảnh về đồng bào các dân tộc VN cũng được khắc họa dưới dạng phù điêu.
Bức trường thành dài 13km ôm lấy khu du lịch này hiện đang được xây dựng. Điều thú vị là chạy suốt chiều dài bên dưới trường thành sẽ là 5.000 phòng nghỉ. Nếu đúng thế thì có lẽ đây là khách sạn được ghi vào kỷ lục về chiều dài của thế giới. Trong đó có 1.000 phòng được thiết kế theo kiểu cung điện với giá 5-200 USD/phòng/đêm, 4.000 phòng còn lại có giá 5-30 USD/phòng/đêm.

Một lô hạng mục khác để du khách có thể ở lại chơi trong khu du lịch này hai ngày liền như biển nhân tạo, khu trò chơi hiện đại, mê cung thần tiên với ba phương tiện đi bộ, xe và thuyền, vườn thú thiên nhiên, VN thu nhỏ, thế giới thu nhỏ, làng văn hóa, làng nghề, làng ẩm thực VN, phòng chiếu phim 3D, 4D phục vụ học sinh... Bên cạnh đó là các hoạt động, trò chơi tìm hiểu về lịch sử đất nước con người VN.

Theo kế hoạch của những người đầu tư, khu du lịch này sẽ mở cửa đón khách vào ngày 2-9-2007.” (hết trích)

Bạn thấy chưa: Có nghĩa là chỉ vài tháng nữa, ngôi đền thờ khổng lồ này sẽ mở cửa cho du khách vào xem.

Thực sự, bản tin đó chưa nói hết những cái khổng lồ mà người CSVN muốn chứng tỏ với thế giới. Thử đọc lại một bài báo năm cũ, trên báo VietNamNet ngaỳ 15/12/2006, tựa đề “Có một giấc mơ lớn về dân tộc Việt ở Bình Dương” (link: http://vietnamnet.vn/psks/2006/01/537556/ ) đã ghi lời đại gia Huỳnh Phi Dũng, trích về những cái nhất thế giới tại Đaị Nam Quốc Tự như sau:

“...Người chủ của công trình dường như thích những sự so sánh. Ông cho biết điện thờ này lớn hơn điện Thái Hòa của Trung Quốc. Quảng trường 18 hecta trước điện có thể sẽ là quảng trường lớn nhất thế giới, rộng gấp đôi quảng trường Thiên An Môn của Trung Quốc. Đây là nơi sẽ diễn ra các sự kiện lễ hội, văn hoá lớn của tỉnh Bình Dương…
Đến khi hoàn thành giai đoạn 2 (dự kiến vào năm 2010), diện tích tổng thể của Khu văn hoá lịch sử Đại Nam sẽ là 450 hecta. Các hạng mục tiếp theo sẽ là Vịnh Hạ Long thu nhỏ với diện tích mặt biển 18 hecta; sông Cửu Long thu nhỏ; cùng với sự tái hiện các kỳ quan thế giới như tháp Eiffel, điện Kremlin, Vạn lý trường thành, đền Angkor….” (hết trích)

Bạn có thể bực bội, cho rằng thờ ông Hồ chung với Đức Phật, mà laị ngồi trứơc mặt Đức Phật, là vô lễ, là dị kỳ, là quái chiêu, là trái giaó lý.
Đúng vậy, đó là quái chiêu. Nhưng cũng là độc chiêu.

Bởi vì chỉ cần vài thế hệ thanh niên qua đi, hình ảnh đó sẽ được quen thuộc, và người dân nhiều thập niên tới sẽ thấy là tự nhiên. Đúng vậy, sẽ thấy tự nhiên. Cho dù trong điện có có dựng thêm tượng của bà Tăng Tuyết Minh, hay bà Nguyễn Thị hay Nông Thị gì gì nữa.


http://s152542055.onlinehome.us/xoops4/modules/news/article.php?storyid=711

Aucun commentaire: