1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

samedi 19 mai 2007

CS Bố Ráp, Tịch Thu Đĩa Phim ‘Vượt Sóng’, Băng Nhạc ASIA

CS Bố Ráp, Tịch Thu Đĩa Phim ‘Vượt Sóng’, Băng Nhạc ASIA

Việt Báo Thứ Bảy, 5/19/2007, 12:02:00 AM

(Sài Gòn-VNN).- Nhà cầm quyền CSVN đang bằng mọi cách, ra lệnh cho các các cơ quan quản lý văn hóa CSVN nhập cuộc nhằm ngăn chận người dân đang lưu truyền những đĩa DVD phim và nhạc hải ngoại mà CSVN cho là "độc hại" trên thị trường trong nước.

Ngày 17-5, Thanh tra Bộ Văn Hoá Thông Tin CSVN đã có công văn gửi Chánh thanh tra Sở VH-TT các tỉnh, thành phố yêu cầu chỉ đạo lực lượng thanh tra, kiểm tra, truy quét và thu hồi toàn bộ đĩa DVD "Bước chân Việt Nam". Lý do được nêu ra là "có nội dung phản động, nhập lậu từ nước ngoài vào Việt Nam". Thanh tra Bộ VH-TT của CSVN cũng yêu cầu Sở VH-TT Sài Gòn kiểm tra và làm rõ hành vi của một số nghệ sĩ trong nước có tham gia biểu diễn trong đĩa này như Bảo Yến, Kim Tiểu Long, Ngọc Huyền, Phương Thảo, Ngọc Lễ, đồng thời ra lệnh phải "có biện pháp xử lý sai phạm của các nghệ sĩ trên, nếu có, theo đúng quy định của pháp luật."

Ngoài ra, DVD phim có tựa đề là "Journey from the Fall", tức Vượt Sóng, đang được người dân trong nước tìm xem trong các tuần lễ vừa qua cũng đã bị nhà cầm quyền CSVN truy lùng thu hồi. Theo nhà cầm quyền CSVN thì bộ phim này "được thực hiện bởi một ê kíp những người làm phim là Việt kiều đang sinh sống ở hải ngoại. Truyện phim kể về những người lính chế độ cũ sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30-4-1975 đã đi học tập cải tạo và gia đình những người này tìm cách ra nước ngoài bằng con đường vượt biên nhưng với nội dung xuyên tạc, bóp méo sự thật chất chứa thù hận về nhà nước và chế độ mới ở Việt Nam sau giải phóng."

Phim được quay tại Thái Lan và Hoa Kỳ, hầu hết các diễn viên đều là diễn viên Việt kiều đang sinh sống ở Mỹ, trong đó có Kiều Chinh, một gương mặt diễn viên khá quen thuộc với khán giả khi còn ở Việt Nam. Báo chí trong nước cho rằng, gần đây bằng con đường vận chuyển trái phép, "Vượt Sóng" đã xuất hiện trên thị trường băng đĩa lậu của Việt Nam, cũng như cho biết các cơ quan quản lý văn hóa "cần kịp thời vào cuộc, kiểm tra và thu giữ những sản phẩm độc hại này..."

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=4&nid=107958

Aucun commentaire: