1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

jeudi 24 mai 2007

Cựu chiến binh Nguyễn Thế Ðàm tố cáo chóp bu CSVN cầm đầu tham nhũng

Cựu chiến binh Nguyễn Thế Ðàm tố cáo chóp bu CSVN cầm đầu tham nhũng
Gửi vào Thứ năm, Ngày 24, Tháng 5



Kính cáo: Toàn thể Đồng bào Việt Nam ở trong và ngoài nước
Kính cáo: Các Cựu chiến binh trọng Nhân Nghĩa tận Trung với
Nước tận Hiếu với Dân.
Các em học sinh, sinh viên mầm non đất nước hãy tỉnh táo
.

Chúng lập luận rằng: “... Làm như thế thì thừa nhận Hà Nội làm sai, làm giảm uy tín của chính quyền địa phương và có thể làm phát sinh khiếu kiện ở những nơi khác...”

Hội Nhân dân chống tham nhũng nêu mấy vụ việc để chứng minh cho nhận xét trên:

1-Vụ chiếm đất nhà của một gia đình công nhân (4 C.N) trong biên chế nhà nước nghèo khó thấp cổ bé miệng và chưa nắm vững luật lệ... ở số 32 phố Nguyễn Khắc Hiếu - quận Ba Đình - Hà Nội...

+ Án số 104 TD ngày 16/3/1951 của Toà án sơ thẩm Việt Nam Hà Nội xác nhận cụ Nguyễn Thị Hồi được quyền quản trị ngôi nhà 32 đường 103 (nay là Nguyễn Khắc Hiếu) (điều này không thể đảo ngược được).
+ Năm 1954 có sự thoả thuận giữa ông Ty (người sửa chữa nhà cho cụ Hồi- chủ nợ), cụ Hồi (con nợ) bà Thái (trả nợ đậy) và bà Thái được trú ngụ 2 gian nhà ở 32 Nguyễn Khắc Hiếu của cụ Hồi đến 1957 và sau đó phải trả lại nhà cho cụ Hồi. Đến hạn trả nhà, mụ Thái ở lì không đi,cụ Hồi cũng không đồng ý cho mụ Thái thuê, mụ Thái rất ranh mãnh, 1961 tự động đến Xí nghiệp quản lý nhà Ba Đình nộp tiền thuê nhà.

+ 2/8/1961 Sở quản lý nhà đất Hà Nội xác nhận, bất động sản tại khuôn viên 32 Nguyễn Khắc Hiếu thuộc quyền sở hữu của cụ Nguyễn Thị Hồi và các con Nguyễn Thị Gái, Nguyễn Văn Hiền.

+ Không có quyết định quản lý, xí nghiệp quản lý nhà Ba đình vẫn nhận chằng nhận vơ tiền thuê nhà do mụ Thái nộp trong 23 năm trời. 15/4/1984 Xí nghiệp quản lý nhà Ba Đình ký hợp đồng số 485/HĐNC cho mụ Thái thuê nhà, như vậy chính thức chiếm đất, chiếm nhà của dân lành, 1/9/1990 ký hợp đồng số 355/90/QLN cho tên đại tá công an CSVN Bích thuê nhà.

+ 3/8/1998 UBND Ba Đình đã cấp giấy phép xây dựng số 84/GPXD cho Công ty kinh doanh nhà số 1 (người thuê nhà là tên Bích bỏ 100% vốn xây dựng) đập phá nhà cụ Hồi và xây lại 1 tầng. UBND quận Ba đình đã cấp giấy trái phép. Bích là tên phạm pháp xây trái phép tầng 2+3 và tum mà UBND phường Trúc Bạch và phòng quản lý đô thị Ba Đình đều có công văn cảnh cáo đình chỉ xây dựng, dừng ngay thi công.

Tất nhiên bà Nguyễn thị Thuận vợ ông Hiền liên tục khiếu kiện đòi lại nhà đất tại 32 Nguyễn Khắc Hiếu và vụ việc lên đến cấp Trưng ương. Sau khi đã thống nhất ý kiến với Văn phòng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ và cả với bị đơn là Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội, Bộ Xây dựng đứng ra quyết định 1775/QĐ-BXD ký ngày 15/11/2004 : Bác bỏ quyết định 3863 QĐ-UB ngày 4/7/2003 của UBND Hà Nội - UBND Hà Nội phải trả lại khuôn viên đất đai 32 Nguyễn Khắc Hiếu cho bà Thuận.

QĐ/ 1775 của Bộ Xây dựng nêu rõ những sai phạm nghiêm trọng do dựa và Luật rừng của chính quyền Hà Nội trong hơn 40 năm nhưng quyết định số 1775 cũng chưa đề cập đến nhiều quyền lợi khác của bà Thuận khẳng định rằng, trong vụ việc 32 Nguyễn Khắc Hiếu, tên đại tá công an CSVN Bích sặc mùi maphia này, hắn chỉ là kẻ đi thuê nhà, là tên phạm pháp xây nhà trái phép, hắn không có tư cách pháp nhân gì cả.

Chính quyền Hà Nội là bị đơn không khiếu nại gì quyết định 1775 và thời hiệu khiếu nại đã trôi qua từ lâu. Nhưng lố lăng thay bọn chóp bu của chính quyền cộng sản Đảng lại xét đơn khiếu nại của tên Bích, một tên phạm pháp và không có tư cách pháp nhân gì trong vụ việc 32 Nguyễn Khắc Hiếu.

Tên phó Tà phủ CSVN Trương Vĩnh Trọng là một tên thi hành luật Rừng hoặc ngu si đần độn cho rằng bản hợp đồng số 485/HDNC ngày 15/4/1984 giữa Xí nghiệp quản lý nhà Ba Đình với mụ Thái là thi hành chính sách cải tạo XHCN... Công văn số 16/TB-VPCP ngày 24/1/2007 của Văn phòng Chính phủ là Luật Rừng... không trả lại đất đai, nhà cửa do cha mẹ để lại hợp pháp cho bà Thuận tại 32 phố Nguyễn Khắc Hiếu.

Trong vụ việc 32 phố Nguyễn Khắc Hiếu, thì tên Vũ Đức Khiển là Chủ nhiệm Uỷ ban Luật Rừng của Quốc hội CSVN, Nguyễn Văn An là Chủ tịch Quốc Hội CSVN, các tên Phan Văn Khải, Nguyễn Tấn Dũng, Trương Vĩnh Trọng là Thủ tướng, Phó thủ tướng, TÀ PHỦ CSVN .... cần lôi cổ chúng ra trước vành móng ngựa để xét xử.

Cần thì tranh luận công khai sòng phẳng... trên báo chí, nếu chúng không dám tranh luận công khai trên báo chí mà câm như hến thì chúng tự nhận các chức danh trên.

2- Vụ chiếm đất đình - chùa Xuân Tảo Sở đã được xếp hạng di tích cấm vi phạm.

- Đình Xuân Tảo Sở là một điểm tựa chống giặc Pháp từ trường Bưởi băng qua Hồ Tây nên đã bị giặc đốt trụi năm 1947, nền đất đình Chùa thấm đậm máu liệt sĩ. Tự vệ khu Lăng Bạc toàn bộ khuôn viên đất nền đình Chùa Xuân Tảo Sở đã được xếp hạng di tích văn hoá lịch sử.
- Mặt trận 379 thuộc Bộ Quốc phòng có mượn chính quyền địa phương nền đất đình và trường học, nhà tảo mạc làm kho bãi cho hậu cứ 379. Khi giải thể, mặt trận 379 thuộc Bộ Quốc phòng không bàn giao hậu cứ 379 này cho sư đoàn 379 thuộc Quân khu 2 vì là đất mượn, không thuộc quân đội quản lý.

Trung tướng Nguyễn Ân, nguyên tư lệnh mặt trận 379 thuộc Bộ Quốc phòng xác nhận : Hậu cứ 379 mượn đất Đình - Chùa Xuân Tảo Sở, vì vậy phải trả lại cho dân làm đất tâm linh tín ngưỡng.
- Nhưng Quân khu 2 không trao trả cho dân đất Đình - Chùa Xuân Tảo Sở mà chiếm lập trạm T 79.
- Ngày 7/2/1990 UBND xã có công văn số 02/UB-XL gửi Bộ Quốc phòng đòi lại đất Đình - Chùa và trường học.
- Ngày 24/4/1994 Mặt trận Tổ quốc xã cũng ra văn bản đòi lại đất Đình Chùa và trường học.
- Ngày 20/3/1995 lập biên bản bàn giao tài liệu bản đồ địa chính - mục 17 về hổ sơ sử dụng đất của các cơ quan : có hồ sơ của nhiều hộ quân đội nhưng không có hộ T 79 đóng trên đất đình chùa.
- Trải qua 16 năm, qua nhiều thế hệ : Quốc hội, chính phủ, qua nhiều thế hệ HĐND và UBND từ thành phố Thủ Đô, quận Tây Hồ, phường Xuân La... đều phớt lờ đơn từ khiếu kiện đòi lại đất Đình chùa, không trả lại đất đai tâm linh cho dân... Tệ hại hơn, bọn chó má thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 2 kéo bè với bọn chó má thuộc hệ chính quyền CS Hà Nội cấp giấy chứng nhận đất (sổ đỏ) thuộc khuôn viên di tích văn hoá lịch sử... gây cảnh thất vọng, dẫn đến phẫn uất, căm hờn đối với toàn bộ hệ chính quyền CSVN từ Trung ương đến cơ sở và nhận xét:
Giặc Pháp đốt trụi Đình Xuân Tảo Sở, một điểm tựa chống Pháp
Giặc gì đây, chúng đến cướp đất Đình Xuân Tảo Sở ở giữa Thủ đô Hà Nội.

Dân Xuân Tảo Sở hoan nghênh Bộ trưởng Bộ Văn hóa Phạm Quang Nghị đã chỉ đạo báo Văn hóa đăng tải bài báo “Vì sao lại cấp “sổ đỏ” như thế? vạch rõ những sai phạm của chính quyền Hà Nội rất nghiêm trọng tới Luật Di sản văn hóa và Hà Nội cần kiểm tra và xử lý (theo số báo ngày 20/1/2006).

Nhưng đơn của dân Xuân Tảo Sở gửi tới tấp lên Uỷ viên Bộ chính trị kiêm bí thư thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị thì lại không bao giờ có hồi âm... dù chỉ là một giấy báo đã nhận đơn cũng không có, hay Phạm Quang Nghị lại đồng loã hoặc vào nhập bọn với bọn chó má cướp đất đình Xuân Tảo Sở.

3- Nắm đường đê nhà quan chức ra mặt tiền trông ra Hồ Tây tại cụm 3 phường Xuân La - Tây Hồ.
Xuân Tảo Sở là một làng cổ, được lập cách nay 700 - 800 năm. Vùng đất ven hồ này bị sóng gió uy hiếp rất mạnh: gió đông nam có chiều dài gây sóng 3,2 km, gió đông 1 km, gió đông bắc 1,2 km. chỉ cần gió cấp 3-4 thì chiều cao sóng đạt 0,3 »0,4 m, với sóng mạnh quanh năm suốt tháng, mọi dải đất đều bị hồ nuốt chửng. Thập kỷ 60 gỗ ván để cao hơn mặt hồ 5 - 6 m. Nay sóng hồ nuốt chửng, đắp đường ô tô đi được để ngăn hồ nuôi cá chỉ chịu đựng được một năm là tan biến này chỉ còn hai mố cửa cống.

Để nắn đường vào nhà quan, chính quyền cho rằng dân lấn hồ. Ở dải đất ven hồ này muốn lấn hồ phải lấn bằng đá mới chịu được sóng đánh mà dân thì đói rách ăn còn chưa đủ lấy gì mua được đá để lấn hồ.Giữ được đất đai chỉ bằng trồng lau sậy, trúc tre được đâu hay đó, có giông bão thì cũng tan bay hết. Vì vậy dân lập luận: hồ lấn đất của dân.

Hồ lấn đất của dân hay dân lấn hồ chỉ được làm rõ bằng cách sưu tra bản đồ địa chính trước năm 1945 và so nó với thực địa hiện tại. Nếu hồ lấn, dân có quyền lấp lại phần bị hồ lấn, nếu dân lấn thì xử lý việc sưu tra bản đồ địa chính trước 1945 có sự tham gia đại diện của dân để được có sự nghiêm minh vì dân không tin cậy gì vào hệ chính quyền từ cơ sở đến Trung ương trong vụ việc này.

Thanh tra liên ngành (gồm thanh tra Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên Môi trường, Ban Nội chính Trung ương, Uỷ ban kiểm tra Trung ương) kết luận: Hầu hết những tố cáo khiếu nại của người dân là đúng, UBND Hà Nội có nhiều sai phạm trong việc thực hiện dự án, sai quy hoạch, sai với thiết kế ban đầu. Nhưng Đỗ Hoàng Ân, phó chủ tịch Hà Nội lại phê phán thanh tra liên ngành không khách quan, Ân cho rằng : Dân đi tố cáo là dân lấn chiếm hồ và thíêt kế từ đầu vẫn như vậy không nắn sửa gì.

Đối mặt với thách thức gay go : hoặc làm theo Thanh tra thì an dân hơn nhưng phải lôi cổ các tên đầu ngành của CS Hà Nội mà thanh tra đã vạch mặt để xử lý, việc này lôi thôi to vì rút dây động rừng... hoặc làm theo Hà Nội thì bao che đồng loã với tham nhũng... nên tên chó đẻ phó tà phủ CSVN Trương Vĩnh Trọng chỉ đạo Văn phòng Chính phủ ra thông báo nửa nạc nửa mỡ: Hà Nội đã làm đúng nhưng cần xử lý những cán bộ sai trái và xử lý việc dân lấn chiếm hồ... Như vậy việc nắn đường và hành hạ dân sẽ được làm quyết liệt... Còn xử lý sao được bọn chó má đó khi xác nhận chúng làm đúng.

Lại một trò hề nữa Phạm Quang Nghị giao Ban cán sự đảng UBND Hà Nội kiểm điểm chính UBND Hà Nội và Thanh tra Tây Hồ, thanh tra UBND Tây Hồ... khác gì trò lừa con trẻ..
Không sưu tra bản đồ địa chính trước 1945 để so sánh với thực địa hiện nay mà áp đặt dân lấn chiếm hồ thì hành vi này là một tội ác.

4- Cả hệ chính quyền Hà Tây cướp thổ cư của dân để chia nhau tại Tử Dương Tô Hiệu Thường Tín Hà Tây... khi phải trả lại đất cho dân thì chây ỳ ngụy biện để cướp tiếp.

Năm 1983 sau khi bình chọn và được UBND huyện duyệt, phòng Tài chính huyện và phòng Tài chính HTX mua bán Thường tín định giá, HTX mua bán Thường Tín đã bán cho nhân viên Hoàng thị Diện một khuôn viên bất động sản gồm : 1 căn nhà 4 gian cấp 4 cùng các công trình phụ sân, vườn... rộng 407 m2 có tường bao quanh để làm ăn sinh sống với gía 35.000 đồng (thời giá lúc đó : Lương bà Diện không quá 40 đ, gạch 0,10 đ/viên, ngói 0,25 đ/viên, 35.000 đồng » 80 lạng vàng). 1983 bà Diện có hộ khẩu thường trú tại khuôn viên trên tại bản đồ địa chính của xã có mã số (849 (12) 407). Như vậy việc mua bán giữa bà Diện và HTX đã xong xuôi, đôi bên không có tranh chấp đất đai.

1984 cụ Phạm Thị Tắc có cho bà Diện 100 m2 ao liền kể. Việc cho xin này dân thôn đều biết vì việc san lấp diễn ra hàng năm trời.

21/8/1986 UBND Hà Tây ra quyết định 167 thu hồi 8.002 m2 của Công ty thương nghiệp, kho giống của huyện và một hộ gia đinh (không nêu danh tính) và không đền bù gì cả. Vì lợi ích công cộng, bà Diện cho phá dỡ các công trình của mình để lấy lối đi vào thi công trạm điện Tía. 1987 trạm điện đã hoàn thành và toàn bộ khuôn viên của bà Diện còn cách trạm tới 22 m. Trạm điện có diện tích 5652 m2. Quyết định 167 đã cấp thừa tới 2350 m2. Nhẽ ra, chính quyền Hà Tây phải thu hồi ngay 2350 m2 để trả cho dân và các tổ chức khác.
1989 hệ chính quyền CS tỉnh Hà Tây chiếm 843 m2 chia lô xây nhà trong đó có ao của cụ Tắc và 274 m2 của bà Diện... Bọn chó má này muốn chiếm hết 133 m2 còn lại của bà Diện bằng mọi thủ đoạn đê tiện. 1980 chúng lôi bà Diện ra toà án Thường Tín, kháng án toà án tỉnh xử bà Diện phải trao nốt 133 m2.

Rất may mắn cho bà Diện, từ tháng 7/1999 baó chí đã đăng tải phóng sự có lý có lẽ đúng pháp luật... và ngày càng nhiều báo tấn công ồ ạt... để bênh vực cho bà Diện, nên Viện kiểm sát tối cao và TAND tối cao có quyết định bác bỏ cả hai bản án phạm pháp của hệ Tòa án Hà Tây và đưa vụ việc về UBND Hà Tây giải quyết.

UBND Hà Tây có quyết định 1297/QĐ-UB ngày 3/6/2005 ngụy biện những điều sau :
+... Sau đó bà Hoàng thị Diện sử dụng căn nhà trên để làm nhà ở (trích quyết định)
Mua nhà chỉ để ở - mà ở phải có công trình phụ - sân - vườn - tường bao quanh cổng - lối đi - mua nhà mà không ở được thì mua làm gì.

Cơ quan công quyền không được bán bất kỳ vật dụng gì.Chỉ khi vật dụng đó không phù hợp với công năng cần có, nếu để lại sẽ bị huỷ hoại lãng phí... mới được “bán” tức là thanh lý. Từ thanh lý bao hàm cả nội dung trên : Vật đó đã hết công năng cần có.

+ ... Nhưng do chưa làm thủ tục và do đó chưa được cơ quan có thẩm quyền giao đất ở (trích quyết định) sao lại lấy luật đất đai 93 áp vào thời điểm 1983? trước 15/10/1993 không được phép mua bán đất đai, chỉ được phép mua bán nhà để ở, mà nhà phải dựa trên nền đất,(không có nhà nào lơ lửng trên không trung cả) nhà để ở phải có tiện nghi sinh hoạt,công trình phụ, có sân, vườn, có tường bao quanh,có cổng, lối đi... Lúc bấy giờ muốn bán một miếng đất, chủ đất phải xin phép chính quyền cho làm một cái nhà trên mảnh đất đó, sau đó trên giấy tờ là bán cái nhà đó cho bên mua : nhà X m2 sân y m2... Vì vậy khuôn viên bất động sản mà HTX thanh lý cho bà Diện (bà Diện mua khuôn viên do HTX đã được phép bán) gồm nhà... vườn, tường rào rộng 407 m2 đó là sở hữu của bà Diện.

+ Chính quyền CS tỉnh Hà Tây là kẻ phạm pháp nghiêm trọng , đến 1986 mà còn tịch thu thổ cư do tư nhân quản lý bằng một quyết định hành chính. Chỉ có Toà án mới có quyền quyết định bản án tịch thu của cải của tư nhân, tiếc rằng bà Diện không phạm tội gì để Toà kết tội năm 1986. Mặt khác chính công văn 5035 kết tội chính quyền Hà Tây... sử dụng bất hợp pháp 843 m2 trong đó có ao của cụ Tắc và thổ cư của bà Diện.

Tóm lại quyết định 1297 chứng tỏ ngụy biện để tham nhũng hoặc ngu si dốt nát về luật pháp. Về công văn 5035 ngày 12/12/2005 và công văn số 957 ngày 15/3/2007 của Bộ Tài nguyên Môi trường. Bộ Tài nguyên Môi trường có một điều tích cực : Phê phán chính quyền CS tỉnh Hà Tây sử dụng bất hợp pháp 843 m2.

... Về thủ tục bà Diện chỉ xuất trình 02 phiếu thu tiền bán nhà thanh lý, chưa được cấp có thẩm quyền giao đất cho bà làm nhà ở việc sử dụng đất của bà Diện là chưa hợp pháp... (trích Công văn số 5035)... Diện tích đất có khiếu nại vẫn thuộc quyền quản lý của HTX... (trích Công văn số 5035)... Xác nhận các công văn ( CV ) số 1297 - CV 5035 ; CV 928 là phù hợp với quy định của pháp luật (tóm tắt CV 957)

Sau khi thanh lý nhà cho đến giờ phút của năm 2007, HTX có dám đến gặp bà Diện và phát biểu : Chị bê nhà của chị đi đâu thì đi, trả lại đất cho HTX vì HTX vẫn quản lý, việc gì phải kiện cáo ra Toà để chiếm đất của bà Diện. Bộ Tài nguyên Môi trường cần có hướng dẫn HTX đến đòi nốt 133 m2 đất.

Bộ Tài nguyên môi trường vẫn lấy Luật đất đai 1993 áp vào thời điểm 1983.

Hội Nhân dân chống tham nhũng kết luận : Trong vụ việc này Bộ trưởng, Thứ trưởng, Chủ tịch tỉnh hành xử Luật Rừng để tham nhũng hoặc ngu si dốt nát về luật pháp... nên ngang ngược hành xử với dân lành cán bộ công nhân viên nhà nước với cựu chiến binh...

Còn nữa, khi còn làm chủ tịch Quốc hội, thì Nông Đức Mạnh biết rất rõ vụ việc này, vì vào ngày 9/10/2000 bà Diện cùng chồng là cựu chiến binh Triệu Đình Quý (người Tày Nùng cùng tộc với Nông Đức Mạnh) có lên nhà Mạnh kêu cứu. Đến nay Mạnh lên làm Tổng Bí Thư CSVN mà bà Diện nhiều lần làm đơn tới Mạnh nhưng tên Mạnh này vẫn phớt lờ để cấp dưới tung hoành ngang dọc hành dân lành.

Vụ thứ nhất số 32 Nguyễn Khắc Hiến các chóp bu An, Khải, Dũng, Vĩnh Trọng cầm đầu cho bọn tham nhũng.

Vụ thứ nhì đất đình Xuân Tảo Sở chóp bu CS Hà Nội Trần Quang Nghị cầm đầu cho bọn tham nhũng

Vụ thứ ba về kè cụm 3 Xuân La chóp bu Tà Phủ CSVN Nguyễn Tấn Dũng, Trương Vĩnh Trọng cầm đầu cho bọn tham nhũng.

Vụ thứ tư về bà Diện ở Hà Tây chóp bu CSVN tên tội đồ Nông Đức Mạnh cầm đầu cho bọn tham nhũng
.

Hội Nhân dân chống tham nhũng có trong tay nhiều hồ sơ tham nhũng của dân oan mọi miền đất nước... nói lên nhiều nỗi oan trái, nhiều nỗi khổ đau chỉ vì điều nghịch lý nghịch lẽ với ngàn vạn đời nay : Dân Việt được tư hữu đất đai - nay thì chính quyền cộng sản sở hữu đất đai - chúng cướp trắng trợn, chúng mua như cướp, chúng bán cắt cổ dân.

Vùng lên đi - Vùng lên đi - Bài trừ bọn tham nhũng - bài trừ bọn quân phiệt Cộng Sản Mác - Lê + Hồ Chí Minh.

Hà Nội ngày 20/5/2007

Nơi nhận:
- Đã gửi Tổng Bí thư CSVN Nông Đức Mạnh theo đường bưu điện có đóng dấu ngày và nơi gửi đi
Thay Mặt HỘI NHÂN DÂN CHỐNG THAM NHŨNG
Công dân Nguyễn Thế Đàm
6A Ngõ 559 Lạc Long Quân -Hà Nội
ĐT : 04. 7.536.787

http://tiengnoitudodanchu.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=3995

----

Cộng Sản Việt Gian Nợ Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) Ba...
Cộng Sản Việt Gian Nợ Ngân Hàng Thế Giới (World Ba...
Cộng Sản Việt Gian Nợ Ngân Hàng Phát Triển Á Châu ...

Aucun commentaire: