1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

mardi 22 mai 2007

Lại một trò hề trong khi bầu cử

Lại một trò hề trong khi bầu cử
Hoàng Trung Chánh

Cả thế giới và nhân dân VN đều biết rằng trong hầu hết các cuộc bầu cử do ĐCSVN tổ chức đều mang tính cách hợp thức hóa những gì mà Đảng đã định sẵn. Cái gọi là tự do ứng cử và bầu cử chỉ là một lối tuyên truyền để lừa bịp dư luận và làm bình phong để đối phó với quốc tế mà thôi. Kết quả bầu cử đã được định sẵn, tỷ lệ mà cử tri đi bầu cũng được định sẵn.

Kỳ bầu cử Quốc Hội khóa 12 này ĐCSVN cũng vẫn thực hiện rập khuôn theo những trò hề gian xảo mà từ trước đến nay Đảng vẫn làm, mặc dù bề ngoài trên các phương tiện truyền thanh, truyền hình và báo chí…. vẫn rêu rao là có tự do ứng cử, bầu cử nhưng bên trong thì ngấm ngầm làm ngược lại, từng tổ bầu cử ở địa phương đã có kế hoạch sẵn sàng dù cho số dân đi bầu, phiếu bất hợp lệ là bao nhiêu không cần biết. Tổ bầu cử chỉ có việc là báo cáo biên bản kiểm phiếu tại chỗ về cấp trên phải đạt 100% dân đi bầu, ít nhất là trên 90% để gọi là dân chủ, số phiếu bất hợp lệ sẽ được thay thế vào bằng số phiếu hợp lệ do tổ bầu cử tự ghi để ăn khóp với bản báo cáo, trong biên bản có các cử tri do tổ bầu cử chọn để ký vào, tổ bầu cử nào làm tốt sẽ được thưởng, các ứng cử viên không cần có đại diện và ngay cả bản thân cũng không cần theo dõi, xem xét việc bầu cử và kiểm phiếu bởi vì kết quả đã biết trước rồi, tổ bầu cử do chính quyền chọn lựa tự kiểm phiếu, tự báo cáo biên bản kết quả bầu cử, không có sự tham gia kiểm phiếu của các ứng cử viên hoặc đại diện ứng cử viên thì làm sao công bằng được.

Một thực tế bầu cử như thế cho dù có các thành phần đối lập hoặc độc lập được ứng cử thì vẫn rớt mà thôi. Không biết cái sự thực giả dối này của ĐCSVN có được các cơ quan quốc tế nhất là Liên hiệp quốc biết hay không?, một sự gian dối và lừa bịp quá trắng trợn như vậy nhưng vẫn được đảng cho là văn minh, trí tuệ, công bằng, dân chủ…, để rồi nhân dân phải thắt lưng buộc bụng, đóng tiền cho đảng tự do tiêu xài hơn 350 tỷ cho cuộc bầu cử Quốc hội gian dối này.

Thật đúng là một trò hề quá bỉ ổi. Trong khi VN còn đang nằm trong danh sách những nước nghèo nhất thế giới, đại đa số nhân dân nhất là ở nông thôn phải sống nghèo khổ dưới mức trung bình, con cái phải đi ở đợ xứ người qua hình thức hợp tác lao động, con gái tình nguyện làm vợ đàn ông các nước như Đài loan, Hàn quốc … với mong ước sẽ có tiền gởi về giúp đỡ gia đình. Những tấm lòng từ bi lá lành đùm lá rách của đồng bào thân yêu hải ngoại gởi tiền về để xây dựng từng cây cầu, cất từng căn nhà tình thương, bệnh xá, tổ chức đoàn cứu trợ giúp đỡ cho dân nghèo, nhưng vẫn không xóa được cảnh đau thương đầy nước mắt. Thế nhưng ĐCSVN vẫn bình thân chi cho ngày bầu cử giả dối này đến hơn 350 tỷ.

Thời phong kiến việc phong quan tiến chức các quan lại triều đình thuộc thẩm quyền của vua và các thế lực trong guồng máy chính quyền, điều này đã dẫn đến sự bóc lột, sự độc tài độc đoán, tham nhũng hà hiếp nhân dân để cho một số quan lại triều đình cùng phe phái hưởng thụ trên sự đau khổ của người dân. Trong thời đại văn minh ngày nay quyền dân chủ đã được thể hiện rõ ràng qua sự lựa chọn và tín nhiệm của nhân dân trong những cuộc bầu cử tự do thực sự đã được áp dụng hầu hết các quốc gia trên thế giới, nhân dân đã thực sự là những người chủ tương lai của đất nước. Nhưng rất đau buồn cho đất nước và dân tộc VN khi phải sống dưới chế độ của chủ nghĩa Cộng sãn, một chủ nghĩa bạo tàn đã được cả loài người từ bỏ xếp vào thùng rác. CNCS đã núp dưới chiêu bài dân chủ nhưng thực chất đã tàn ác hơn cả chế độ thời phong kiến và phát xít Hitler bởi vì dưới thời phong kiến dù sao thì vua quan triều đình cũng không tiêu xài tiền đóng thuế của nhân dân tới hơn 350 tỷ đồng cho cuộc bầu cử QH cuội như ĐCSVN bây giờ.

Đúng như lời của Tổng thống Nguyễn văn Thiệu: "Đừng tin vào những gì mà CS nói, hãy nhìn kỹ ngững gì mà CS làm", ngay cả những cán bộ cấp cao trong guồng máy lãnh đạo của CS như ông Trần quốc Thuận (phó chủ nhiệm văn phòng QH khóa vừa qua) cũng phải phát biểu rằng: chúng ta sống trong một XH mà phải tự nói dối với nhau để sống, nói dối thành thói quen tưởng rằng mình nói thật. Chắc có lẽ từ câu thú nhận này mà ông không được Đảng đề cử hoặc cho phép ứng cử vào QH khóa 12 vừa rồi. Những đảng viên cao cấp khác có tinh thần cấp tiến vẫn chịu chung hoàn cảnh như ông. Giờ đây với những mỹ từ cao đẹp về tự do, dân chủ và nhân quyền mà ĐCSVN thường hô hào trước dư luận đã được nhân dân trong và ngoài nước cùng các cơ quan quốc tế biết rất rõ.

Câu nói của TBT Nông đức Mạnh: cương quyết không cho lợi dụng dân chủ vào QH, câu trả lời cơ quan truyền thông báo chí của ông phó chủ tịch QH Nguyễn văn Yểu: tại VN không có chế độ tranh cử mà chỉ có chế độ vận động bầu cử..v.v..., những câu nói này được phát ra từ những thành phần lãnh đạo của đảng, những cuộc xử án bỉ ổi đối với cha Lý và các thành phần đấu tranh dân chủ trong thời gian vừa qua, đã chứng minh rõ ràng cho những ai còn chút lòng tin vào chế độ CS đương thời tại VN.

Với cao trào dân chủ, nhân quyền đã và đang được quan tâm trên thế giới, với sự tự nguyện xin tham gia thi hành vào các công ước quốc tế của chính quyền CSVN, với sự hội nhập vào WTO chấp nhận cạnh tranh để cùng nhau tiến bộ trên mọi phương diện trong đó tự do, dân chủ, nhân quyền là trên hết. Nhân dân VN rất mong muốn là các quốc gia tiên tiến cùng các cơ quan nhân quyền trên thế giới hãy giúp đỡ nhân dân VN thoát ra hiểm họa cộng sản mà nhân dân VN đã và đang gánh chịu hơn 60 năm dài đau khổ.

Đồng bào thân thương ở hải ngoại nên cùng nhau hiệp lực dùng mọi khả năng sẵn có để cùng với các phong trào đấu tranh trong nước xóa bỏ con đường phi nghĩa mà ĐCSVN đang theo đuổi, hành động tẩy chay hàng hóa VN, đưa hình bịt miệng cha Lý trước tòa ngày 30/3/2007 tại Huế tràn khắp thế giới, dùng ảnh hưởng để nhờ các chính phủ sở tại áp lực với chính quyền CSVN, biểu tình cô lập các tòa đại sứ VN ở các nước có người Việt sinh sống, bất hợp tác với các lời kêu gọi về các chương trình xây dựng hoặc làm ăn với VN do ĐCS phát động, không đi phi cơ của VN..v.v… đó là những hành động thiết thực có hiệu quả nhất bắt buộc CSVN phải quay về lẽ phải. Người viết cũng rất mong những cán bộ và công an, mật vụ trong ĐCSVN hãy bình tâm suy nghĩ lại việc làm của mình hầu quay về lẽ phải, đừng vì lợi ích nhỏ nhoi mà tiếp tục phục vụ cho một chính quyền phản dân hại nước để sau này ăn năn không kịp.

CNCS đã thực sự cáo chung tại đất nước Liên sô nơi phát sinh ra nó cùng cả khối Đông âu, cả loài người tiến bộ thì ở VN chắc chắn cũng phải cáo chung trong thời gian ngắn sắp tới mà thôi. Hy vọng rằng lời nói tuy muộn màng của cựu thủ tướng CS Võ văn Kiệt với anh Xuân Hồng đài BBC sẽ đi vào sự thật: Đất nước này là của chung, không của riêng một đảng phái hay cá nhân nào hết… có hàng trăm cách yêu nước khác nhau… không nên đồng hóa yêu chủ nghĩa xã hội là yêu nước….Anh là người quốc gia yêu nước theo CNCS thì tôi cũng có quyền yêu nước theo chủ nghĩa và đường lối khác anh, nhân dân sẽ là người quyết định cho một chính đảng nào có đường lối và chủ trương đúng nhất để lãnh đạo đất nước, những đảng phái khác tuy không được đại đa số nhân dân chọn lựa nhưng vẫn có quyền hoạt động công khai để giám sát và theo dõi việc làm của đảng cầm quyền để cho chính quyền không có cơ hội độc tài, độc đoán đúng theo ý nguyện của toàn dân. Đa nguyên và đa đảng là con đường tất yếu phải đến, ĐCSVN nếu muốn tồn tại thì phải chấp nhận không thể nào có con đường thứ hai được, bởi vì với chế độ đa nguyên thì ĐCSVN vẫn có quyền tồn tại như các đảng phái khác mà thôi. Mong lắm thay

Việt Nam ngày 21/05/2007
Hoàng Trung Chánh
http://www.danchu2006.com/PageHtm/TinTucKhapNoi/Thang5/20070521-TDDCNQ.htm

Aucun commentaire: