1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

vendredi 4 mai 2007

Hà Nội 'xấu hổ' vì New Century

Hà Nội 'xấu hổ' vì New Century


Hầu hết những người bị bắt đã được thả trừ chủ vũ trường và một vài người
Lãnh đạo Hà Nội nói họ 'xấu hổ' vì để xảy ra vụ vũ trường lớn nhất Hà Nội New Century nơi lực lượng chuyên phòng chống tội phạm ma túy đã phát hiện ra những dấu hiệu phạm pháp.
Ông Nguyễn Công Soái, Phó bí thư Thường trực cơ quan Đảng của Hà Nội được trang tin VnExpress dẫn lời nói tại một hội nghị diễn ra ngày hôm nay về phòng chống và kiểm soát:

''Lãnh đạo thành phố xấu hổ về vụ việc tại New Century."

"Công an Hà Nội không hay biết gì, dù vũ trường chỉ cách trụ sở Công an quận vài trăm mét."

''Chúng ta không phát hiện ra hay không muốn làm vì lý do nào đó?.''

Ông Soái cũng lên tiếng vỗ về dư luận: ''Chúng tôi xin nhận thiếu sót và xin lỗi người dân thủ đô về vụ việc này.''


Lãnh đạo thành phố xấu hổ về vụ việc tại New Century.


Nguyễn Công Soái, Phó bí thư Thành ủy HN

Người có quyền lực thứ hai trong Đảng bộ Hà Nội cũng nói các địa phương tại Hà Nội cần tiếp tục xem xét các hoạt động tại các điểm vui chơi nơi họ quản lý.

''Tụ điểm to thì đã có Bộ triệt phá hộ, vậy còn những tụ điểm vừa và nhỏ thì chúng ta phải tự giải quyết. Đó là câu trả lời thích đáng nhất của chúng ta đối với nhân dân thủ đô.''

'Bảo kê' hay không?

Báo chí và dư luận tại Việt Nam đang đặt câu hỏi những ai đứng đằng sau vũ trường New Century, nơi chiến dịch đặc biệt của công an Việt Nam hồi cuối tháng tư đã phát hiện ra những dấu hiệm của một tụ điểm ma túy và mãi dâm.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Thứ trưởng Bộ Công an nói với truyền thông trong nước rằng cần có thêm điều tra để đi tới kết luận.

Việc tập kích New Century và bắt giữ hơn 1000 người hồi cuối tháng tư do Cục Cảnh sát Điều tra (CSĐT) tội phạm ma túy C17 của Bộ Công an tiến hành và ngay cả Giám đốc Công an Hà Nội cũng không được biết trước.


Chúng tôi đang xác minh xem tại sao New Century với kiểu hoạt động như vậy lại tồn tại được lâu như thế, gần tám năm!.


Đại tá Nguyễn Anh Tuấn

Hầu hết những người bị tạm giữ đã được trả tự do trừ chủ vũ trường Nguyễn Đại Dương và một vài người khác.

Nguồn tin từ Bộ Công an nói họ đang điều tra xem các đường dây nào cung cấp ma túy cho New Century và tại sao vũ trường này có thể tồn tại từ năm 2000 cho tới nay bất chấp hàng chục vụ phạm pháp xảy ra.

Ngay sau khi xảy ra vụ bắt giữ, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Cục phó C17 được báo Thanh Niên trích lời nói:

''Chúng tôi đang làm dần từng bước, tài liệu có tới đâu làm tới đó. Hiện nay chúng tôi chưa xác định là có bảo kê hay không. Nhưng chúng tôi đang xác minh xem tại sao New Century với kiểu hoạt động như vậy lại tồn tại được lâu như thế, gần tám năm!.''

Ông Tuấn cũng giải thích chuyện giữ bí mật tới phút chót đối với Công an Hà Nội là chuyện bình thường vì ngay trong C17, những người tham gia cũng không được biết cho tới khi lên đường tới vũ trường tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trách nhiệm của ai?

Cho tới nay chưa có bất kỳ ai đứng ra nhận trách nhiệm trong vụ để xảy ra những hoạt động bất hợp pháp ở New Century, vũ trường đã từng hàng chục lần được khen thưởng về thành tích chống tội phạm ma túy.

Chủ Vũ trường, ông Nguyễn Đại Dương nói lực lượng bảo vệ vũ trường đã không kiểm soát nổi tình hình vì số người quá đông.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận Hoàn Kiếm Hoàng Công Khôi, người trước đây là trưởng công an quận nói với báo Lao Động rằng quận cũng biết New Century ''là tụ điểm phức tạp'' còn ''việc chưa thể xử lý mạnh tay có thể vì cách triển khai chưa hiệu quả và một phần do lực lượng mỏng.''

Sở Văn hóa Thông tin Hà Nội, đơn vị cấp phép hoạt động cho New Century cũng đã được yêu cầu báo cáo về vụ việc.

Phó Giám đốc sở, ông Nguyễn Đức Hòa nói chữ ký của ông trên giấy phép của New Century chỉ là ký thay cho giám đốc sở.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2007/05/070504_new_century_protectionists.shtml

Aucun commentaire: