1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

jeudi 17 mai 2007

Công ty…“mua tình bán duyên”

Công ty…“mua tình bán duyên”
Thứ năm, 17/5/2007, 14:30 GMT+7

Có thể nói chưa bao giờ các công ty môi giới hôn nhân hay thực chất là “cò” tình lại mọc lên nhiều như hiện nay ở TP.HCM. Nhiều người, do hoàn cảnh nào đó mà chưa có điều kiện “kết đôi” nên họ đã tìm đến các công ty môi giới trên. Nắm được nhu cầu này, nhiều công ty môi giới hôn nhân đã mỗi ngày thêm khấm khá bằng một công thức chung duy nhất: thu phí - giới thiệu - thu phí.

“Cò” tình trên từng cây số



Nghe than thở điệp khúc cô đơn, Vinh - nhân viên công ty môi giới hôn nhân ở Phú Nhuận mà tôi mới quen trên mạng - phì cười: “Thời buổi hiện đại, ái tình cũng được mang ra kinh doanh mà cậu cứ than ế. Cứ đến chỗ tôi sẽ được đáp ứng ngay”. Nghe thấy có vẻ hay hay tôi quyết định lần theo địa chỉ mà Vinh quảng cáo là vô cùng “uy tín” để một lần được… “mua duyên”.

Tìm đến công ty môi giới hôn nhân N.NH nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, tôi lập tức được một cô nhân viên khoảng 25 tuổi đon đả mời chào. “Anh tìm bạn trăm năm? Anh cứ hỏi em sẽ tư vấn cho”. Đó chỉ là một căn phòng nhỏ với diện tích khoảng 32m2 đủ kê được hai cái bàn nhỏ và 2 băng ghế gỗ. Sau vài lời hỏi han, cô ta đưa tôi một tờ khai gia nhập CLB tìm bạn bốn phương, khai tên tuổi, ngày, tháng, năm sinh, địa chỉ nơi ở, công việc hiện tại, những yêu cầu về “đối tượng”. Nếu đồng ý thì đóng 60.000đ lệ phí, phôtô CMND và 3 tấm hình 4x6 để họ lưu vào hồ sơ.

Thu tiền xong, cô cấp cho tôi một tấm thẻ hội viên rồi cho biết: Công ty hiện có khoảng 3.000 hội viên, cô sẽ cung cấp cho tôi địa chỉ của một hội viên nữ đúng như yêu cầu của tôi “ trình độ học vấn đại học, yêu trẻ con và cuộc sống gia đình, sống nội tâm…”. Trong vòng 3 tháng nếu có “trục trặc”, công ty sẽ cung cấp địa chỉ một hội viên khác. Liếc qua lược chú giới thiệu cá nhân của người hội viên nữ , tôi thấy: “Nguyễn Thị Ngọc Châu, giáo viên cấp 3, ngoại hình dễ coi, yêu cuộc sống gia đình, sống và làm việc tại TP, số điện thoại: 81173…”.

Vừa ra khỏi công ty, tôi bấm máy gọi ngay cho cô ta, nhưng chỉ nghe duy nhất một câu “số điện thoại này không có thật”. Quay lại công ty mắng vốn, cô nhân viên cười giã lã, “xin lỗi sẽ xác minh lại và thay ngay cho một địa chỉ khác”. “Hội viên” mới lại không có số điện thoại nên cô nhân viên từ tốn xin lỗi rồi hứa: “Anh cứ yên tâm, chiều nay em sẽ sắp xếp để cô ấy chủ động gọi cho anh”.

5g chiều điện thoại tôi rung, đầu dây là một giọng nữ rất nhẹ nhàng và ngọt ngào: “Em là Phương, hội viên của công ty đây ạ. Em nghe công ty nhắn có người muốn gặp. Chúng ta có thể gặp nhau ở đâu hả anh?”. Tôi hẹn cô ta ở quán cà phê Hội Ngộ trên đường D2 nối dài. Đến nơi thì đã thấy cô ta có mặt trước nhưng... hỡi ôi, theo giới thiệu là “mới 24 tuổi, dễ nhìn” nhưng thực ra cô nàng đã trạc hàng “băm”, nói chuyện thì cực kỳ… vô duyên.

Sang Công ty A.N.G ở quận Gò Vấp để nhờ “mai mối”, mức thu ở đây chỉ có 40.000đ/lần. Cô nhân viên tên Thủy cung cấp cho một loạt danh sách các hội viên nữ có “tiêu chuẩn” theo yêu cầu. Gọi thử một “hội viên” thì đầu dây bên kia trả lời “anh thông cảm, em rất bận có gì mình gặp nhau lúc khác nha anh”. Điện thoại một hội viên khác lại nghe điệp khúc “ò í e, ò í e” vang lên. Lại mất 40 ngàn đồng!

Loạn “cò” tình

Như đã nói trên, hiện nay những công ty môi giới hôn nhân mọc lên khá nhiều. Lúc đầu chỉ một vài công ty như A.K (đường Phan Đăng Lưu), Công ty M.M (đường Hoàng Văn Thụ) hay Ng. D (đường Tô Hiến Thành)… còn nay thì người ta đổ xô lập công ty “buôn tình”. Có không ít công ty chỉ thuê mặt bằng vừa đủ kê một cái bàn, vài cái ghế cùng lời quảng cáo số hội viên lên tới… hàng chục ngàn người như công ty S.A (quận Bình Thạnh) rồi còn “nổ” là có cả khách hàng là người nước ngoài như Mỹ, Anh, Australia, Canada… đang làm việc và sống tại TP.HCM.

Loạn “cò” tình hiện nay chính là ở mức thu lệ phí hội viên. Có nơi thu từ 40.000đ-80.000đ/ lần đăng ký. Có những nơi ba tháng phải đóng lệ phí nếu chưa tìm được người vừa ý theo yêu cầu dù được công ty tổ chức cho gặp gỡ nhiều người.

Thực chất các công ty này không có giấy phép nên phần lớn họ núp bóng dưới các CLB tìm bạn bốn phương, kết bạn trăm năm hay dưới các website nhan nhản trên mạng hiện nay như: www.190058... , www.muaban..., www.24h... và luôn thay đổi phương thức, địa điểm hoạt động để tránh sự kiểm tra của các cơ quan chức năng.

Minh L, người bạn thời đại học của tôi vừa đứng ra thành lập một chi nhánh “cò tình” cho công ty C.H có văn phòng chính đặt tại quận Tân Phú đã hào hứng khoe: “ Cái nghề tào lao này vậy mà hốt bạc mày ạ! Một tháng tao chỉ cần thu nhận và sắp xếp khoảng 100 cuộc hẹn là có thể kiếm bạc triệu”.

Công việc thì lại quá dễ dàng chỉ cần chịu khó ngồi “ghi chép” thậm chí lấy cắp thông tin tìm bạn của khách hàng từ các tờ báo, từ các CLB tìm bạn, diễn đàn… rồi “ghép đôi” với khách hàng là xongï. Thậm chí có công ty còn “liều mạng” sưu tầm số di động của gái gọi để đưa cho khách hàng!

Phần đông khách hàng khi biết mình bị lừa cũng chỉ biết ngậm bồ hòn làm ngọt với các công ty “buôn tình”. Mặt khác tâm lý chung của khách hàng là “mất có vài chục ngàn kiện cáo mất công, tốn thời gian” nên các công ty “buôn tình” cứ mặc sức lừa gạt để thu lợi bất chính..

Ngay cả với các công ty có giấy phép, trang web riêng hẳn hoi nhưng cũng làm ăn vô cùng ấm ớ, câu khách, chỉ biết giữ chân và thu tiền khách hàng. Đã đến lúc các ngành chức năng cần phải vào cuộc để kiểm tra các công ty “buôn tình” đang mọc lên ở khắp các quận huyện thời gian gần đây nhằm giảm thiểu những rủi ro cho khách hàng, sự xáo trộn trong xã hội.

Theo Cao Nguyên
Saigongp

Aucun commentaire: