1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

mercredi 23 mai 2007

"Bước chân Việt Nam" vẫn tràn lan

"Bước chân Việt Nam" vẫn tràn lan

Lao Động số 117 Ngày 24/05/2007 Cập nhật: 9:14 PM, 23/05/2007


(LĐ) - Tính đến nay, sau gần một tuần từ lúc công văn số 135 của Bộ VHTT ban hành, chỉ đạo thu hồi bộ đĩa DVD lậu "Bước chân Việt Nam" (BCVN) do Trung tâm băng nhạc hải ngoại Asia sản xuất, thì nó vẫn tiếp tục được bán rộng rãi trên thị trường.
Cần bao nhiêu cũng có
Làm một vòng các tiệm đĩa ở đường Quang Trung, Lê Văn Sĩ, khu bờ kè quận Tân Bình (TPHCM) hay các tiệm đĩa vỉa hè... thì thấy "BCVN" vẫn được bán. Ngoài những tiệm băng đĩa lớn ở các khu trung tâm đều chấp hành đúng luật thì các tiệm nhỏ phân bổ rải rác vòng ngoài khu trung tâm vẫn phớt lờ và tiếp tục kinh doanh bộ đĩa lậu phản động này.
Dường như việc báo chí lên tiếng hay việc chỉ đạo thu hồi bộ đĩa lậu "BCVN" của Sở VHTT TPHCM chỉ có tác dụng làm tăng gấp đôi giá đĩa.

Các tiệm đĩa vẫn đủ số lượng để đáp ứng và thậm chí cung cấp đủ nếu có nhu cầu mua cao. Hiện ngoài "BCVN" vẫn được bán công khai thì các ấn bản cũ của Asia 51 vẫn không thiếu, mua đĩa này có thể được giới thiệu kèm đĩa kia với lời giới thiệu "ẹt chương trình nào chất lượng hơn "Tình khúc sau cuộc chiến" này".

Điều này cũng tương tự như thời kỳ thị trường sốt vụ phim sex Hải Phòng hay vụ băng hình của ca sĩ Y.V, càng cấm lại càng nóng và các cơ quan chức năng dường như không thể kiểm soát hết được.

Tích trò cũ rích
Dư luận đang chú ý đến "BCVN" nhưng ít ai để ý rằng đang tồn tại song song với nó còn có đĩa phim "Vượt sóng" (Journey from the fall) và người sản xuất có mặt đồng thời trong cả DVD ca nhạc và bộ phim này là nhạc sĩ Trúc Hồ và cả ca sĩ hải ngoại Diễm Liên.

"Vượt sóng" gợi lại về chủ đề thuyền nhân VN, nhưng nếu xem kỹ sẽ thấy những ngôn từ được sử dụng trong phim dù có khéo sắp xếp vẫn mang đầy tư tưởng hận thù, xuyên tạc và bóp méo sự thật. Những nhà làm phim cho dù cố gắng treo một bức màn dân chủ để ngụy tạo, nhưng khi sự thật được vén lên vẫn chỉ thấy toàn bi kịch, chỉ thấy toàn tiếng súng hận thù cùng những tiếng khóc lạc loài.

"Vượt sóng" hay "BCVN" đồng hành có mặt tại thị trường trong nước cũng tuân theo theo truyền thống mọi năm "Hướng đến quê hương trong mùa tháng tư" (lời dẫn của Asia 54) và vì thế không ngạc nhiên khi những giọng điệu trong những sản phẩm này lại khét mùi chống Cộng của ông bầu Việt Dzũng "cố gắng để giữ lại nghĩa trang quân đội Việt Nam Cộng hoà ở Biên Hoà". Chỉ có thế thì mới mong nhận được nhiều tiền và tranh thủ bán băng đĩa.

Trong vài năm trở lại đây, những băng đĩa lậu nhập từ hải ngoại về mang tính chất phản động ngày càng gia tăng và cường độ hận thù, luận điệu đả phá cũng không ngừng suy giảm. Từ 2005, ngoài những chương trình ca nhạc của Thuý Nga, Asia với những "Hành trình 30 năm", "30 năm viễn xứ" rồi lại nảy một loạt "Hành trình tìm tự do", "Chiều trong tù", "Người lính", "Đám cưới nhà binh", "Những tình khúc thời chinh chiến", "Chiến tranh và hoà bình"...

Tuy nhiên, những chương trình này vẫn không đi khỏi lối mòn sáo rỗng và áp đặt khiên cưỡng nên chẳng thuyết phục được ai. Và rồi "BCVN" hay "Vượt sóng" cũng chẳng khác lối mòn ấy và sự tồn tại của nó cũng sẽ mau chóng bị lãng quên.



Ngày 23.5, Thanh tra Bộ VHTT đã gửi công văn tới GĐ các sở VHTT trong toàn quốc với yêu cầu kiểm tra, thu giữ bộ đĩa DVD "Vượt sóng" (do Hãng phim hải ngoại Lâm Nguyễn sản xuất) đang được phát tán trên thị trường trong nước. Công văn cũng yêu cầu các sở VHTT phải báo cáo kết quả về bộ với thời gian sớm nhất.
K.A

Aucun commentaire: