1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

mardi 22 mai 2007

Bầu Quốc Hội: “Chỉ đạo” thẳng tới cử tri

Bầu Quốc Hội: “Chỉ đạo” thẳng tới cử tri
Saturday, May 19, 2007

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) - Một nguồn tin riêng tại Việt Nam của báo Người Việt cho biết, trong ngày bầu cử Quốc Hội, các cán bộ phụ trách bầu cử được chỉ đạo phải hướng dẫn người dân bầu cho đúng người cần được thắng. Một trong những lý do việc này trở thành cấp bách trong năm nay là vì những phản ứng không có lợi trên báo chí về việc người tự ứng cử bị áp lực rút lui.

Riêng tại thành phố Cần Thơ, việc chuẩn bị cho đợt bầu cử đại biểu Quốc Hội Khóa XII tuy rầm rộ nhưng cũng rất căng thẳng. Tất cả các điểm bỏ phiếu đều luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ, vì theo nguồn tin sẽ có kẻ “phá rối.” Nguồn tin báo Người Việt cho biết tại Cần Thơ các đơn vị tổ chức bầu cử được thông tin là kẻ phá rối này là một phần tử phản động sẽ giả dạng là một phụ nữ đi ăn xin bồng theo một đứa trẻ.

Việc bầu cử Quốc Hội tại Cần Thơ cũng đặc biệt căng thẳng vì sự có mặt của một nhân vật cao cấp trong danh sách ứng cử viên. Thành phố Cần Thơ có tất cả 13 ứng cử viên đại biểu Quốc Hội Khóa XII, chia ra làm 3 đơn vị bầu cử.

Trong đó, ở đơn vị bầu cử số 3 (huyện Thốt Nốt và huyện mới tách Vĩnh Thạnh) được xem là đơn vị “nóng nhất” do có ứng cử viên “đặc biệt”: Ðại Tướng Lê Hồng Anh - ủy viên Bộ Chính Trị, bộ trưởng Bộ Công An, bí thư đảng ủy Công An Trung Ương. Ðại Tướng Lê Hồng Anh hiện đứng thứ nhì trong danh sách Bộ Chính Trị, ngay dưới Tổng Bí Thư Nông Ðức Mạnh và cao hơn Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, là cấp trên của ông trong chính phủ.

Các ứng cử viên trong đơn vị bầu cử số 3, ngoài Tướng Anh, còn có ông Võ Ðông Ðức, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc công ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Thủy Sản TP Cần Thơ; ông Trần Ngọc Nguyên, phó giám đốc Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn TP Cần Thơ, ủy viên thường vụ Hiệp Hội Thủy Sản TP Cần Thơ; ông Huỳnh Văn Tiếp, ủy viên Ban Chấp Hành Trung Ương Hội Nông Dân Việt Nam, thành ủy viên, chủ tịch Hội Nông Dân TP Cần Thơ.

Trong 4 ứng cử viên này, theo một cán bộ phụ trách công tác bầu cử ở đơn vị bầu cử số 3 này cho nguồn tin báo Người Việt biết: “Theo chỉ đạo ở trên, tất cả các ủy viên làm việc tại các tổ bầu cử thuộc đơn vị bầu cử số 3 ở hai huyện này phải có nhiệm vụ 'hướng dẫn' cử tri chọn ông Lê Hồng Anh và ông Huỳnh Văn Tiếp một cách thật khéo léo, đây là chỉ đạo!”

Không riêng gì đơn vị bầu cử số 3 ở thành phố Cần Thơ, dù chưa có kết quả bầu cử đại biểu Quốc Hội Khóa XII nhưng theo dự báo của những người “bên trong” thì kết quả sẽ không có gì bất ngờ, những ứng cử viên nằm trong quy hoạch ắt sẽ đắc cử, bằng rất nhiều cách.

Aucun commentaire: