1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

vendredi 18 mai 2007

Hãng đĩa nhạc ASIA - dùng thủ đoạn “tâm lý chiến” để kiếm tiền

Thủ đoạn vu cáo:

Hãng đĩa nhạc ASIA - dùng thủ đoạn “tâm lý chiến” để kiếm tiền

(Saturday , 12/05/2007, 00:31)
(ĐST7) Đầu tháng 5-2007, hãng đĩa nhạc ASIA (hải ngoại) đã tung ra bộ DVD ca nhạc hai tập có tên “Bước chân Việt Nam” (BCVN), với chủ đề về hai nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng, Trúc Hồ. Song nếu xem hết hai đĩa nhạc trên sẽ thấy các tác giả của nó muốn kiếm tiền bằng cách xuyên tạc nói xấu quê hương đất nước, chia rẽ dân tộc, hằn học, hận thù. Đáng nói hơn, có một số ca sĩä vốn được đào tạo, thành đạt từ trong nước như: Phương Thảo - Ngọc Lễ, Ngọc Huyền, Y Phụng, Kim Tiểu Long... mới “chân ướt chân ráo” sang Mỹ định cư hoặc lưu diễn (bằng visa du lịch) cũng tham gia vào chương trình “tâm lý chiến” này!


Việt Dzũng - Nam Lộc

VIỆT DZŨNG, NAM LỘC ĐÃ “DẪN ĐƯỜNG” CHO ASIA TRỞ THÀNH “TRUNG TÂM CHỐNG PHÁ ĐẤT NƯỚC”!
Khoảng 10 năm gần đây, hai ca, nhạc sĩ kiêm M.C là Việt Dzũng và Nam Lộc xuất hiện với vai trò chủ đạo trong hầu hết các băng video, VCD, DVD ca nhạc mang nhãn hiệu ASIA. Hai nhân vật này luôn hằn học với quê hương đất nước, các sản phẩm văn nghệ của họ đậm đặc tư tưởng gây chia rẽ dân tộc, chống phá đất nước, bạo lực, hận thù. Trong phần mở đầu phim video “Cuộc đổi đời bi thảm” (1999), Việt Dzũng hát bài “vuốt mặt”, có ca từ rất khủng bố, nguyên văn: “Ta sẽ giết hết bọn cộng sản... lời nguyền này ta ghi trên những xác chết, lời nguyền này ta căm hờn khắc ghi bia đá...”; các VCD, DVD tiếp theo như: “Chiến tranh và hòa bình” (2000), “Những vì sao thời lửa đạn” (2000), “Hành trình 30 năm” (2005), “Tình khúc vàng sau cuộc chiến” (2006)... do Nam Lộc, Việt Dzũng dẫn chương trình, toàn thấy những cảnh rùng rợn theo tư tưởng muốn “giết người hàng loạt”, như: xe tăng, máy bay gầm rú, bạo lực khói lửa đẫm máu; khăn tang, thánh giá và xác chết vương vãi khắp sân khấu. Còn những người mà Việt Dzũng và Nam Lộc muốn đề cao, ca ngợi thì luôn xuất hiện trong phim với vẻ mặt đằng đằng sát khí, hết pháo kích lại xả tiểu liên vào các xóm làng Việt Nam. Trong phim “Cuộc đổi đời bi thảm”, có cảnh một đám đông thuộc phe Việt Dzũng, Nam Lộc gào thét dữ tợn, rồi lại cười rú khoái trá với một hình nộm bị treo cổ lủng lẳng. Cảnh đó thật man rợ, như đang diễn ra ở thời trung cổ chứ không phải trên một nước Mỹ văn minh, hiện đại. Rõ ràng Việt Dzũng, Nam Lộc đã sử dụng những hình ảnh quá ghê rợn này để kích thích hận thù, cổ vũ tính ác, nhằm thỏa mãn cho một số người mang bản chất hung hãn, cực đoan. Đây là “nghệ thuật” để ASIA, Dzũng và Lộc hốt bạc nhờ bán vé ca nhạc và kinh doanh băng, đĩa! Trong DVD “Bước chân Việt Nam”, còn mới toanh này (đầu tháng 5-2007), Việt Dzũng, Nam Lộc lặp lại quan điểm sai trái trên với mức độ còn thâm độc, ác ý hơn! Mở đầu là cảnh một tập thể ca sĩ, có cả những nhà tu hành lên sân khấu diễn bài “kinh cầu hồn” nghe rất thê lương. Tiếp đó màn ảnh trên sân khấu chiếu lại những cảnh vượt biên, hàng rào thép gai và cảnh sống khổ sở trong các trại tạm cư ở nước ngoài, để... “lên án cộng sản”! Nam Lộc với vai trò M.C giới thiệu: “Năm Mậu Thân (1968), cộng sản tấn công vào Huế, thảm sát dân Huế. Tổng cục tâm lý chiến chỉ đạo các nhạc sĩ sáng tác bài hát chống lại cộng sản. Trung sĩ tâm lý chiến Nguyễn Văn Lợi tức nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng đã sáng tác ca khúc “Chuyện một chiếc cầu đã gãy”... và bài hát này được ca sĩ Thanh Thúy trình bày với lời hát rất sắt máu: “...mối thù này chờ sang ngày nào nối lại nhịp cầu rửa hờn cho nhau...!”. Chưa dừng ở đó, xen kẽ các tiết mục ca nhạc là trích đoạn các phim tuyên truyền nói xấu đất nước, nhất là các đoạn trích trong phim “Vượt sóng” của đạo diễn Hàm Trần. Xin nói thêm là khi phim này được chiếu ở Mỹ, nhiều Việt kiều đã phản ứng vì nội dung xuyên tạc, bóp méo lịch sử, vu khống độc ác những người cộng sản. Thô bạo hơn, những người làm DVD “Bước chân Việt Nam” còn bình luận xuyên tạc, cường điệu, ác tâm theo kiểu: “Cõng rắn cắn gà nhà” để kêu gọi ngoại bang đặt Việt Nam vào lại danh sách các nước cần đặc biệt quan tâm về dân chủ, nhân quyền! Có thể nói DVD ca nhạc này là một chương trình “tâm lý chiến”, một sản phẩm tuyên truyền phản động theo kiểu áp đặt, quy chụp thô thiển, một “nọc độc văn hóa” thật sự mà ASIA, Việt Dzũng và Nam Lộc đã bất chấp lương tri vì mục đích kiếm tiền bằng chống phá đất nước! Suốt mấy mươi năm qua, Việt Dzũng, Nam Lộc luôn xuyên tạc, vu khống về những người cộng sản. Nhưng tìm hết “sự nghiệp” của Lộc và Dzũng vẫn không thấy một “ông cộng sản” nào độc ác như Dzũng, Lộc vu cáo cả. Thậm chí trong VCD “Chiến tranh và hòa bình”, Việt Dzũng còn phỏng vấn một phế binh VNCH với chủ đích là lợi dụng phát ngôn của nhân vật này để nói lên “bản chất dã man của cộng sản”. Nhân vật đó căm thù cộng sản đến mức nghiến răng, trợn mắt khi kể về việc cả đơn vị của ông ta bị “rơi vào tay quân cộng sản” vào tháng 3-1975 tại Đà Nẵng. Nhưng theo phế binh này thì “quân cộng sản” chỉ nói: “Thôi các anh đi đi!”, mà không hề đánh đập tra tấn hay nhục mạ họ, dù đó là thời chiến tranh...!

Y Phụng - Kim Tiểu Long

NGHĨ GÌ VỀ NHỮNG NGHỆ SĨ “NỘI” CÓ MẶT TRONG “BƯỚC CHÂN VIỆT NAM”?
Vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ từ 20 năm nay vẫn xuất hiện đều đặn ở biết bao diễn đàn trong nước với tư cách ca, nhạc sĩ được nhiều khán giả trẻ yêu mến. Diễn viên Y Phụng cũng trở nên sáng giá nhờ đóng phim, lên lịch trong nước. Cặp nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền, Kim Tiểu Long cũng từng thành danh, nhận giải thưởng từ những sân khấu cải lương ở TPHCM và các tỉnh. Chính khán giả trong nước và báo, đài, các cơ quan chức năng của “cộng sản” đã giúp cho họ có một sự nghiệp vẻ vang. Thế mà mới ra nước ngoài vài ngày, họ đã vội vàng quên đi tất cả, quay lưng lại với cội nguồn đã vun trồng nên mình, để tham gia vào một chương trình văn nghệ sặc mùi chống cộng như thế! Ngọc Lễ lúc lên sân khấu để cùng tất cả ca sĩ của chương trình hợp ca bài “Một ngày Việt Nam” đã tỏ ra ngượng nghịu, đứng xớ rớ mà không trình diễn, không hát. (Vì ca từ của bài này toàn giọng điệu vu khống, bôi bác quê hương đất nước Việt Nam: “...Còn nhiều lầm than bên quê nhà đó, máu vẫn tuôn trào thành sông, chưa thấy bóng thanh bình”...). Riêng Ngọc Huyền thì diễn bằng tất cả sự hớn hở không vấn vương một chút tự trọng. Mới năm ngoái, trong một VCD tâm lý chiến tương tự do Việt Dzũng, Nam Lộc dẫn chương trình, Ngọc Huyền lên sân khấu với tang phục và... nức nở nghẹn ngào, phát ngôn bừa bãi, dối trá rằng: “Để tang cho quê hương đã mất tự do”! Còn Kim Tiểu Long, vốn bị khán giả xem thường vì “ăn theo” nghệ danh của Kim Tử Long cũng chứng tỏ là mẫu người “qua cầu rút ván”. Mới sang Mỹ, anh ta đã vội lên báo kể lể rằng ở Việt Nam anh ta từng khổ nhục như thế nào, bị đàn anh, đàn chị ở các đoàn hát chèn ép ra sao, lúc nổi tiếng thì bị đồng nghiệp ganh tỵ, dèm pha... Kim Tiểu Long, Phương Thảo - Ngọc Lễ, Y Phụng, Ngọc Huyền... đã được ASIA trả cát-xê bao nhiêu để hùa vào giọng điệu chống phá đất nước như thế? Khi trở về quê hương liệu họ còn mặt mũi để gặp lại thầy, cô, đồng nghiệp, người thân, khán giả của mình? Nam Lộc, Việt Dzũng và những người quản lý trung tâm ASIA nên đọc lại đoạn văn sau đây của Trần Nhật Phong (một nhà báo trẻ ở hải ngoại) đã viết trong bài “30 năm lưu vong” đăng trên tờ Việt Weekly ra ngày 21-4-2005: “Cứ mỗi ngày 30-4 đến, lại thấy nhiều báo, đài rục rịch làm những chương trình cũ rích với bấy nhiêu đó bài viết, bài hát bài bản về “vượt biên”, “cải tạo”... vô tình sự tuyên truyền này làm cho người Việt bị nhục nhã hơn khi nói về thân phận mình. 30 năm qua trên xứ người, người Việt đã vươn lên bằng hai bàn tay trắng; tại sao không dùng mốc 30 năm để kích thích thế hệ kế tiếp phát triển những cái mà chúng ta được? Đừng nhắc đến những mất mát nữa, nó làm cho trong cộng đồng chúng ta lúc nào cũng mang không khí tang tóc...”. Việt Dzũng, Nam Lộc và những người cùng hội thấy lớp trẻ ở hải ngoại suy nghĩ sâu sắc chưa? Đến bao giờ các người mới biết xấu hổ, ngượng ngập vì kiểu “ăn mày dĩ vãng” đã lải nhải suốt 32 năm qua?
GIA HUY

congan

Aucun commentaire: