1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

jeudi 17 mai 2007

Sợ Sông VN Cạn Dòng

Sợ Sông VN Cạn Dòng
Việt Báo Thứ Năm, 5/17/2007, 12:02:00 AM

Các báo chí trong nước cho biết, tại hầu hết các tỉnh miền Trung, vùng Tây Nguyên và miền đông nam, nước sông ở Việt Nam hiện đang bị khai thác trên 50% lượng dòng chảy về mùa khô, khiến dòng chảy ở các lưu vực sông ngày càng cạn kiệt. Suy thoái tài nguyên nước lưu vực sông là chương trình do Mạng lưới cộng tác vì nước Việt Nam, Hội Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với các cơ quan, nhà khoa học tổ chức trong tuần qua. Hội nghị trên đã báo động về tình trạng quản lý, sử dụng và phân chia tài nguyên nước lưu vực sông ở Việt Nam hiện nay.

Theo các chuyên gia cho biết, trong khi các tổ chức quốc tế về tài nguyên nước khuyến cáo mức khai thác được phép tại các quốc gia chỉ nên giới hạn trong phạm vi 30% lượng dòng chảy, thì tại hầu hết các tỉnh miền Trung và miền nam Việt Nam đã và đang khai thác trên 50% lượng dòng chảy về mùa khô. Riêng tại tỉnh Ninh Thuận, hiện các dòng chảy đã bị khai thác tới 80%.

Truyền thông nhà nứơc cũng ghi nhận rằng việc khai thác quá mức nguồn nước đã làm suy thoái nghiêm trọng về số lượng và chất lượng tài nguyên nước trên các lưu vực sông lớn của Việt Nam như sông Hồng, sông Thái Bình, sông Đồng Nai. Suy thoái nguồn nước cũng là do sự biến đổi khí hậu dẫn tới khô hạn ngày càng nghiêm trọng ở Việt Nam.

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=4&nid=107838

Aucun commentaire: