1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

jeudi 17 mai 2007

Thủ tướng Việt Nam trả lời trực tuyến với người dân

Thủ tướng Việt Nam trả lời trực tuyến với người dân

09/02/2007

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng trả lời trực tuyến với dân lần đầu tiên (Bấm vào hình để xem hình lớn hơn)
Ngày thứ sáu, Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì một buổi trả lời trực tuyến với người dân Việt Nam trên website của chính phủ Việt Nam. Các câu hỏi liên quan đến mọi vấn đề từ tham nhũng cho đến đời tư của ông.

Buổi trả lời trực tuyến được coi là một dấu hiệu đột phá đối với phong cách cộng sản cũ của Việt Nam trong một đất nước đang có những thay đổi nhanh chóng.

Bản tin của AP cho biết trong hai giờ rưỡi đồng hồ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trả lời những câu hỏi đã được lựa chọn trước từ hơn 20 ngàn câu hỏi được người dân trên khắp đất nước và nước ngoài gửi tới. Ông cũng đã trả lời một số câu hỏi trực tiếp và không tránh né những vấn đề gai góc trong đó có cả vấn đề tự do báo chí và việc chính phủ thu hồi đất của người nông dân cho các dự án phát triển.

Một độc giả có tên Phạm Dương Quốc Tuấn đã đặt câu hỏi: “Vì sao Thủ tướng lại ký chỉ thị nghiêm cấm tư nhân hoá báo chí dưới mọi hình thức? Như vậy, có đi ngược lại mục tiêu tự do dân chủ mà Thủ tướng phấn đấu hay không?”

Ông Dũng trả lời rằng chỉ thị này của Thủ tướng Chính phủ phù hợp với pháp luật Việt Nam (pháp luật nước ta chưa cho phép tư nhân hóa báo chí) cũng là phù hợp với tuyệt đại đa số nguyện vọng của nhân dân.

Bản tin AFP cũng như AP trích thuật câu hỏi của một độc giả khác hỏi về việc ông Dũng có con đi du học ở Hoa Kỳ: “Thưa Thủ tướng, qua báo chí, tôi được biết ông là người đã cầm súng chiến đấu chống Mỹ, rất căm thù Mỹ. Ông nghĩ gì khi cho con trai mình sang du học tại Mỹ?”

Ông Dũng Trả lời “Tôi có 23 năm trực tiếp chiến đấu chống xâm lược Mỹ ở chiến trường miền Nam Việt Nam. Chúng tôi, những người lính chiến đấu trực tiếp trên chiến trường, cũng như những công dân lúc đó, rất căm thù nhà cầm quyền hiếu chiến, nhưng không căm thù cả dân tộc Mỹ, cả đất nước Mỹ. Chúng ta cũng hết sức cám ơn những người dân Mỹ xuống đường biểu tình chống chiến tranh Việt Nam.

Ông nói thêm “Con tôi là cán bộ trường Đại Học Kiến trúc TPHCM. Cháu được trường, Bộ GD-ĐT cử đi học tập, nghiên cứu tại Mỹ. Ông cũng trả lời rằng truyền thống hòa hiếu của dân tộc ta, Đảng và Nhà nước chủ trương khép lại quá khứ, hướng tới tương lai, đồng thời xây dựng phát quan hệ vì hòa bình hợp tác phát triển và bình đẳng giữa hai quốc gia, hai dân tộc”.

Nhiều người cũng đã đặt câu hỏi về nạn tham nhũng và ông Dũng đã trả lời rằng ông sẽ cương quyết chống tham nhũng một cách mạnh mẽ bất kể quan chức tham nhũng đó là ai và có chức vụ gì.

Đây là buổi trả lời trực tuyến đầu tiên của một trong số những lãnh đạo cao cấp nhất Việt Nam, tuy nhiên ông Đào Duy Quát, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư tưởng và Văn hóa Trung ương cho biết các cuộc phỏng vấn trực tuyến sẽ trở thành những sự kiện thường xuyên của các lãnh đạo trong chính phủ ở nhiều bộ khác nhau.

http://www.voanews.com/vietnamese/archive/2007-02/2007-02-09-voa9.cfm

---
Đọc thêm để thấy mâu thuẫn :
- "chỉ thị 37" của TT NT Dũng;
- luật báo chí của TBT NĐ Mạnh;
- Hiến pháp VN 1992
- Công ước quốc tế về quyền dân sự và chính trị mà VN đã tham gia ký kết
- Hiến chương Liên hiệp quốc

Aucun commentaire: