1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

vendredi 25 mai 2007

Nạn nhân thuốc khai quang!

Nạn nhân thuốc khai quang!
Date: Wednesday, November 23 @ 23:00:00 CET
Topic: Tham Luận - Innlegg


letamanh

Bấy lâu nay, người ta, toàn thể những người biết chuyện, đều rất khó chịu khi thấy anh chàng "Chí Phèo" Bắc Triều Tiên làm nũng với Papa Cờ Hoa! Biết rằng cái ông nhà giàu Chú Sam đang muốn làm trùm thiên hạ, nên chú Chí Phèo họ Kim bèn chơi một màn đánh bài liều! Thế mà lại “ếp phê” mới chết chứ! ...


... Chả là ông phú hộ đang mắc kẹt ở Iraq và vùng Trung Đông, muốn rảnh tay một vài nơi; vì thế chú nhãi con họ Kim mới có cơ bắt bí. Cái gọi là bàn hội nghị sáu bên, kê sáu cái ghế vòng tròn không làm cho chú họ Kim thích bằng cái bàn chỉ có hai ghế. Họ Kim muốn ngồi đối diện với ông phú hộ, không cần đến các đối tác khác! Nếu được như vậy, chú mới có cơ làm nũng, làm điệu với ông phú hộ theo cái kiểu Điêu Thuyền “hí” Lữ Bố chứ! Nhưng cuối cùng Chí Phèo cũng phải chịu phép, nghe lời anh Ba Tàu, đồng ý với sáu cái ghế nhì nhà nhì nhằng bớ một thêm hai...

Câu chuyện chú Chí Phèo họ Kim xứ Bắc Củ Sâm làm cho chị Doãn Việt Nam cảm thấy bức rứt, cảm thấy thèm thuồng, muốn bắt chước nằm phơi của nợ la làng. Số là chị Doãn khi xưa cũng bập bẹ tiếng Tây năm ba chữ, cũng làm tình làm tội cái anh Phú Lang Sa, anh Cờ Hoa, một thời trúng mánh... Ngày nay cũng phải vùng lên chứ! Chị Doãn muốn ông phú hộ nhà Sam phải nể mặt giống như Chí Phèo đang làm. Nên chị ta bèn cho lập ra một ban nghiên cứu về cái gọi là “chất độc màu da cam. Vốn khi xưa chú Sam cho xịt chất nầy vào trong rừng, những nơi có mấy em du kích và bộ đội miền Bắc xâm nhập. Mục đích của thuốc là làm cho lá cây rụng, không còn rậm rạp để có thể là nơi cư trú, làm chiến khu và xâm nhập của ý đồ chị Doãn thời đó!

Chú Sam cho máy bay xịt thuốc xuống các khu rừng miền Nam, lòng vòng trên các khu đóng quân của QLVNCH. Lúc ấy lính Mỹ cũng có các đồn bót chạy dọc theo sườn của dãy Trường Sơn. Thuốc khai quang cứ ngày đêm được “rưới” lên đầu, trước hết là người lính Dù, Thủy Quân lục Chiến, Biệt Kích, các Sư đoàn, các đồn bót của Địa Phương Quân, Nghĩa Quân... và có thể là các xóm thôn hẻo lánh thuộc lãnh thổ miền Nam Việt Nam! Nếu chất độc ấy làm tổn thương và gây ra các bệnh liên quan đến dị tật hay tăng cao bệnh ung thư cho con người... Thì những kẻ lãnh “đạn” trước nhất phải là người lính QLVNCH cùng với gia đình của họ!

Lúc ấy, cái thời chiến tranh, chẳng có ông CS nào ở miền Bắc công nhận có quân Bắc Việt nào vào Nam chiến đấu cả, chẳng có một tên lính nào “made in Quân đội Nhân Dân” vào Nam chống Mỹ cứu nước(!). Người ta lúc nào cũng lặp đi lặp lại luận điệu rằng người dân miền Nam đứng lên chống Mỹ, lập ra cái gọi là MTGPMN. Chị Doãn chối bai bải không bao giờ có lính của chị vượt tuyến vào Nam mà chị chỉ là ủng hộ và yểm trợ(?) Thế mà cả thế giới đều tin, cả con nhà truyền thông báo chí thế giới và ngay người Mỹ cũng tin như thế!

Nếu cái gọi là thuốc khai quang có mang chất độc làm cho con người bị nhiễm và di truyền các bệnh tật lưu niên từ thời nầy đến đời khác thì trước hết và bị nhiễm, bị bệnh nhiều nhất phải nói đến người chiến sĩ thuộc quân lực VNCH. Người chiến sĩ VNCH bị máy bay Mỹ trút chất khai quang trực tiếp và bị hít thở, ăn uống liên quan đến môi trường sống hơn ai hết! Nếu phải kiện chính phủ Mỹ hay các công ty làm hóa chất khai quan chứa chất độc da cam làm ô nhiễm môi trường, gây tác hại dài lâu cho dân tộc, đặc biệt tại miền Nam Việt Nam... Thì đơn kiện phải do đại diện QLVNCH đứng tên nguyên cáo chứ không phải là chị Doãn!

Nếu người Mỹ họ truy tìm được chất độc da cam phun ra trên lãnh thổ miền Bắc Việt Nam, gây cho hàng triệu người miền Bắc nhiễm độc thì là chuyện khác, chị Doãn có thể lấy cái lý đó mà kiện. Đàng nầy, theo hiệp định Genève, chẳng có cái mục nào cho phép chị đem quân xâm nhập vào Nam để chiếm đất làm căn cứ và cũng chẳng có mục nào cho phép chị chơi trò bài ba lá! Lính Bắc Việt ngày nay la làng lên rằng thì là bị bệnh kéo dài cho tới ba chục năm trên thân thể cháu con vì chất da cam. Như thế nếu tra cứu cho đến nơi đến chốn thì rõ ràng chị Doãn đã “gạt” chú Sam và cả thế giới ngay trên hiệp định Paris! Sao chú Sam dại thế nhỉ, Chú Sam ngu thế sao?

Vụ kiện nầy nghe nói đã chìm xuồng, ông Tòa không chấp nhận đơn kiện. Nhưng có thể người “giám hộ” made in France đang ghét cay ghét đắng Chú Sam, sẽ “xúi” chị Doãn theo đuổi vụ kiện lên tòa trên... Nếu trời không có mắt, chị Doãn sau nầy thắng kiện thì sao nhĩ? Nếu vụ kiện mà đi đến kết luận phải bồi thường cho nạn nhân... Thì người lính VNCH phải có phần chứ! Chúng ta hãy chuẨn bị thành lập một Ủy Ban đặc trách việc truy tìm tác hại chất độc da cam lên thân thể, di truyền trong từng vùng tại nơi chúng ta đóng quân thời đó. Không thể để cho những anh chàng thâm nhập vào Nam đánh chiếm, ăn cướp theo kiểu coi trời bằng vung nầy ăn trọn. Chú Sam thế nào cũng phải chia cho những con người trực tiếp chịu thiệt thòi, bị rải thuốc khai quang hàng ngày trên đầu là QLVNCH, nếu họ thua vụ kiện!

Kiện không được, làm nũng không xong, chị Doãn bèn nghĩ ra một mánh khác: Cử một Phái Đoàn đến Hoa Kỳ thuyết phục theo hướng làm mủi lòng người trong “tình nhân đạo”. Trưởng Đoàn là một Bác Sĩ vốn là Cựu Tổng Trưởng Y Tế ! Chuyến nầy Phái Đoàn có đem theo mấy người bị “nhiễm và mang bệnh” làm bằng chứng. Mục tiêu sẽ là: Bằng mọi cách làm cho dư luận Mỹ rơi nước mắt, tạo một diễn đàn có sức thuyết phục cho việc vòi đô la... Ôm trọn gói về chia chác với nhau! Nhưng nếu có người thử hỏi là: “Thuốc khai quang rải ở phía Nam vĩ tuyến 17, sao đa số nạn nhân đi khiếu nại bị hậu quả của nó lại là người ở miền Bắc vĩ tuyến?” Nếu trả lời ú ớ thì cái gọi là Hiệp Định Genève 1954 và Hiệp Định Paris 1973 đã bị chị Doãn vi phạm mà Hoa Kỳ cố tình làm lơ, để cho quân đội miền Bắc CS xâm nhập. Đây là bằng chứng rõ ràng “lạy ông tôi ở bụi nầy” chứ không chối bai bải rằng đó là bộ đội giải phóng vốn là MTGPMN, không có ai từ miền Bắc xâm nhập(?) Nếu lật lại hai cái hiệp định chết toi đó truy xét thì Cộng Sản Việt Nam trả lời ra sao? Thế nhưng: Thế Chiến Quốc, Thế Xuân Thu- Gặp thời thế thế thời phải thế”.

Không thể nào để cho Chị Doãn thao túng trong thời chiến tranh, bai bải chối không có quân thâm nhập miền Bắc tại miền Nam, chỉ có quân của MTGPMN mà thôi; ngày nay lại lòi ra công khai công nhận và đứng đơn kiện bắt chước Chí Phèo... Nhất định chúng ta, người lính Quân Lực VNCH, là nạn nhân trực tiếp của thuốc khai quang có chất độc da cam, phải cùng chung lưng đấu cật đứng đơn “ăn có vụ nầy mới được! Nếu Cộng Sản được đền bù thì Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa phải được công bằng. Tại sao cứ để cho chị Doãn ăn trọn nhỉ!

letamanh

http://www.vietnet.no/modules.php?name=News&file=print&sid=1415


• 26/07/2006 - Bác sĩ Dương Quỳnh Hoa và vụ kiện chất độc Da Cam
• 19/07/2006 - về bà Dương Quỳnh Hoa - Mai Thanh Truyết

Aucun commentaire: