1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

mercredi 13 juin 2007

Thêm Nhiều Người, Hãng VN Bị Mỹ Truy Tố Nhập Cá Gian

Thêm Nhiều Người, Hãng VN Bị Mỹ Truy Tố Nhập Cá Gian


Việt Báo Thứ Tư, 6/13/2007, 12:02:00 AM
WASHINGTON -- Bản tin sau đây dịch từ WebWire hôm 10-6-2007, cho thấy vụ án nhiều triệu cân cá Việt Nam dán nhãn hiệu sai trái đang bể rộng thêm.

Hai cá nhân, David S. Wong và David Chu, đã bị bắt hôm 10-6 tại Chicago và San Francisco, về các cáo buộc liên hệ âm mưu dán sai tên cá, theo lời Bộ Tư Pháp.

Lệnh khởi tố này, nguyên được đưa về hôm 24-3-2007 bởi một đại bồi thẩm đoàn liên bang tại thủ đô Washington DC, truy tố 10 công ty thủy sản và 6 cá nhân âm mưu nhập cảng nhiều triệu pound cá bông lau VN nhưng đã dán nhãn sai tên cá vào Hoa Kỳ.

Các công ty trong lệnh khởi tố có Virginia Star Seafood Corporation, International Sea Products Corporation, Silver Seas Company, Blue Ocean Seafood Corporation, Cafatex, Anhaco, Antesco, Binh Dinh Import Export Company, Dakon International, và T.P. Company.

Trong các cá nhân bị kể tên khởi tố có Henry Nguyen, Peter X. Lam, Arthur Yavelberg, David S. Wong, David Chu, và Henry Yip.

Theo lệnh khởi tố, từ tháng 7-2004 tới 6-2005, các công ty nghi can Virginia Star Seafood Corporation và International Sea Products Corporation, nhập cảng bất hợp pháp từ các hãng Việt là Binh Dinh, Antesco, vàAnhaco hơn 10 triệu pounds cá bông lau (catfish) VN bằng cách khai báo với Thuế Quan [Mỹ] là các loaị cá khác, như cá sole, grouper, flounder và conger pike.

Một phần trong âm mưu này, sau khi cá bông lau VN nhập cảng Mỹ, các nghi can Henry Nguyen, Peter Lam, và Arthur Yavelberg liền quảng cáo và bán cá bông lau nhập lậu này cho các hãng thủy sản, trong đó có các nghi can Henry Yip của hãng T.P. Company, David Wong của hãng True World Foods, Inc., và David Chu của hãng Dakon International.

Thuế chống phá giá hiện đang áp đặt trên cá bông lau VN từ ngày 31-1-2003 sau 1 thỉnh nghuyện thư của các trại chủ nuôi cá Hoa Kỳ kiện rằng cá VN bán ở Mỹ dứới giá thị trường. Lệnh khởi tố viết là các nghi can âm mưu lừa gạt thuế quan Mỹ để trốn thuế áp đặt này.

Hồ sơ khởi tố naỳ điều tra bởi Sở Di Trú ICE, Bộ Thương Mại, Sở Ngư Nghiệp NOAA, và Sở Dược Phẩm Thực Phẩm FDA.

(vietbao)

Aucun commentaire: