1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

lundi 11 juin 2007

Cái gọi là “Đặc xá tha tù cho phạm nhân Nguyễn Vũ Bình” của TTXVN

Cái gọi là “Đặc xá tha tù cho phạm nhân Nguyễn Vũ Bình” của TTXVN
--------------------------------------------------------------------------------
• Lê Minh Úc


Chủ Nhật ngày 10/6/2007, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã chính thức loan tin việc trả tự do nhà báo Nguyễn Vũ Bình.

Bản tin trên mạng của TTXVN viết rằng "Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ký ngày 8/6 đặc xá tha tù trước thời hạn cho phạm nhân Nguyễn Vũ Bình". Mang nhãn hiệu là "Thông tấn xã Việt Nam", có nghĩa là cơ quan thông tin chính thức của nhà nước, mà viết một bản tin bình thường cũng không ra hồn. Cái điều mập mờ của bản tin là chỉ nhắc đến tên tuổi và trú quán của anh Nguyễn Vũ Bình, và cái "tội hoạt động gián điệp", nhưng tuyệt nhiên không hề nói đến chức vụ hay nghề nghiệp của "phạm nhân Nguyễn Vũ Bình".

Nếu đã gọi một người là "hoạt động gián điệp", thì người đó là một điệp viên. Muốn làm điệp viên thì người đó thường phải giữ một chức vụ nào đó trong chính quyền thì mới lấy tin tức được, hoặc ít nhất là phải có một nghề nghiệp để làm cái vỏ bọc che đậy hành động "gián điệp". Chứ không có kiểu làm gián điệp mà đương sự lại thất nghiệp, hay không có nghề nghiệp, như thế thì bị lộ tẩy ngay.

Một cơ quan truyền báo chí thuộc tầm cỡ "thông tấn xã" quốc gia như TTXVN, thì khi đưa ra bất cứ một bản tin về một nhân vật nào đó, nhất là khi nhân vật đó lại là một phạm nhân đã bị bắt và xử 7 năm tù vì "phạm tội hoạt động gián điệp", cũng phải có ít nhất 3 chi tiết căn bản: tên tuổi, trú quán và chức vụ hay nghề nghiệp (hoặc nơi công tác làm việc). Anh Nguyễn Vũ Bình nguyên là một biên tập viên của Tạp Chí Cộng Sản, là "cơ quan lý luận và chính trị của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam", điều này bất cứ ai đã quan tâm và theo dõi đến trường hợp của anh Bình đều biết, không phải là TTXVN không biết, mà TTXVN đã lờ đi vì không muốn (hay không dám!) đề cập đến một cơ quan ngôn luận đứng hàng trung ương cao cấp của đảng lại có một cán bộ biên tập viên tên là Nguyễn Vũ Bình làm "gián điệp". Như thế thì còn gì uy tín của đảng nữa ?

Cái lối viết tin tức của báo chí Việt Nam trong nước (dĩ nhiên là 100% do nhà nước kiểm soát, hay nói theo một cách khác là do Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương khóa X làm đại tổng biên tập) hay chơi cái trò "tình lờ", mập mờ đánh lận con đen, nếu những chi tiết nào gây thắc mắc trong nhân dân hay không tốt cho uy tín của đảng thì đều bị cho đi theo Bác Hồ gặp Mác - Lênin hết.

Bản tin của TTXVN còn cho biết là "Việc đặc xá tha tù cho Nguyễn Vũ Bình xuất phát từ chính sách khoan hồng và nhân đạo của Đảng, Nhà nước". Đây là một trong những điệp khúc mà CSVN thường nhai đi nhai lại, không bao giờ nhàm chán. Nhưng sợ như thế vẫn chưa đủ, TTXVN lại còn vơ thêm vào rằng "Nguyễn Vũ Bình đã có đơn đề nghị và cam kết sau khi được đặc xá tha tù trước thời hạn về đoàn tụ cùng gia đình và vợ con, sẽ thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân". Phải nói là đảng và nhà nước VC quá "nhân từ" : Người công dân Nguyễn Vũ Bình đã "thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân", thì lại bị bắt tống giam và bị bỏ tù 7 năm và 3 năm quản chế chỉ vì tuân theo bản hiến pháp "Điều 69 Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật", để làm đơn xin thành lập Đảng Tự Do Dân Chủ.

Nếu Nguyễn Vũ Bình đã phạm "tội hoạt động gián điệp", một tội nặng có thể bị kết án tử hình như vậy mà tại sao Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lại vội vã ký lệnh "tha tù trước thời hạn" chỉ hơn 1 tuần lễ trước chuyến công du Mỹ ? Nhà nước CSVN qua chủ tịch nước thường chỉ ký lệnh ân xá tù nhân vào các dịp "lễ lớn", chứ có bao giờ trong thời gian chủ tịch đang bận rộn vì vừa mới sang Tàu triều cống về, lại đang lo khăn gói quả mướp sang Mỹ hầu ông Bush trong vòng 1 tuần nữa, phải ký gấp lệnh thả tù mà chỉ ký lệnh thả duy nhất cho có 1 người ? Sao không đợi sau khi đi Mỹ về lúc đó thảnh thơi hãy tha hồ mà ký, có gì phải gấp gáp hấp tấp ? Chuyện quan trọng như vậy mà không thấy TTXVN đề cập đến.

Nói đúng ra là TTXVN có đề cập đến lý do thả anh Nguyễn Vũ Bình ra là "xuất phát từ chính sách khoan hồng và nhân đạo của Đảng, Nhà nước". Nếu thật sự là "nhân đạo" thì sao không thả hết tất cả những người đang ngồi trong tù mà "tội" của họ chỉ là làm theo điều 69 của Hiến pháp đã quy định "công dân có quyền tự do ngôn luận ...", ngoài ra họ đã không làm bất cứ điều gì gọi là nguy hiểm cho xã hội về cơ sở vật chất cũng như tính mạng con người.

Không biết cái màn phát biểu "cảm tưởng khi được đặc xá" là do TTXVN "vận động óc sáng tạo" để "phát minh" ra hay là do công an quản giáo đã soạn sẵn, nhưng bảo rằng anh Nguyễn Vũ Bình đã "cảm ơn Ban Giám thị trại giam Nam Hà đã quan tâm chăm sóc trong thời gian ở trại" thì bản tin của TTXVN đã quá coi thường trí nhớ và tầm hiểu biết của dư luận. Chắc chắn mọi người còn nhớ trong các cuộc phỏng vấn của các báo đài ở hải ngoại, chị Bùi Thị Kim Ngân đã kể rõ [ http://www.rfa.org/vietnamese/in ] "họ" (công an VC) đã đối xử khắc nghiệt với chồng chị như thế nào trong tù, thì làm gì có chuyện "Nguyễn Vũ Bình cảm ơn Ban Giám thị trại giam Nam Hà đã quan tâm chăm sóc trong thời gian ở trại". Nói kiểu này thì cũng giống như là mấy tên cướp cạn trấn lột người qua đường cho sạch sẽ rồi mới chịu buông tay, nhưng trước khi thả thì vênh váo bắt nạn nhân cám ơn rồi mới thả.

Nói gì thì nói, cái trò sử dụng người dân để làm con tin đem ra mặc cả trao đổi với nước ngoài thì Việt cộng là vô địch thế giới, hoàn toàn không chê vào đâu được. Danh sách các tù nhân lương tâm, các tù nhân bất đồng chính kiến, các tù nhân tôn giáo của Việt Nam vẫn còn dài dằng dặc cho nên sự mặc cả sẽ vẫn còn tiếp diễn trong các cuộc thương thảo đổi chác sắp tới với Hoa Kỳ và thế giới tự do, để đổi lấy những quyền lợi kinh doanh buôn bán. Kẻ có lợi nhiều nhất trong những cuộc đổi chác này là ÐCSVN và giới doanh nhân có liên hệ làm ăn "đôi bên cùng có lợi" với đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam.

Lê Minh Úc



Đặc xá tha tù cho phạm nhân Nguyễn Vũ Bình

Hà Nội ( TTXVN) - Chiều 9/6, Ban Giám thị trại giam Nam Hà thuộc Cục V26, Bộ Công an đã thực hiện Quyết định số 537/2007/QĐ – CTN của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ký ngày 8/6 đặc xá tha tù trước thời hạn cho phạm nhân Nguyễn Vũ Bình.
Phạm nhân Nguyễn Văn Bình sinh năm 1968, thường trú tại quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
Nguyễn Vũ Bình bị Cơ quan điều tra Công an thành phố Hà Nội khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam ngày 25/9/2002 về tội hoạt động gián điệp theo Điều 80 của Bộ luật Hình sự. Ngày 5/5/2004, Tòa phúc thẩm tòa án nhân dân tối cao tuyên phạt Nguyễn Vũ Bình 7 năm tù giam, 3 năm quản chế sau khi mãn hạn tù.

Việc đặc xá tha tù cho Nguyễn Vũ Bình xuất phát từ chính sách khoan hồng và nhân đạo của Đảng, Nhà nước. Bản thân Nguyễn Vũ Bình đã có đơn đề nghị và cam kết sau khi được đặc xá tha tù trước thời hạn về đoàn tụ cùng gia đình và vợ con, sẽ thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân.

Nguyễn Vũ Bình đã chấp hành án được hơn 4 năm 8 tháng (hơn 2/3 án phạt tù). Trong bản cảm tưởng khi được đặc xá, Nguyễn Vũ Bình cảm ơn Ban Giám thị trại giam Nam Hà đã quan tâm chăm sóc trong thời gian ở trại.
Cùng ngày, Nguyễn Vũ Bình đã trở về đoàn tụ gia đình./.

http://www.vnanet.vn/TrangChu/VN/tabid/58/itemid/199545/Default.aspx#

Aucun commentaire: