1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

samedi 9 juin 2007

Bắc Kinh Trả Đũa Hàng Hóa Trung Quốc Bị Tố Cáo Có Độc Chất

Bắc Kinh Trả Đũa Hàng Hóa Trung Quốc Bị Tố Cáo Có Độc Chất
8/6/2007

(AFP) - Nhà cầm quyền cộng sản Bắc Kinh hôm thứ Sáu 8-6 đã từ chối các chuyến giao hàng từ Mỹ đưa sang với lý do không đạt tiêu chuẩn tối thiểu về vệ sinh theo quy định.

Tin tức cho hay cơ quan kiểm phẩm Trung Quốc không cho 3 chuyến tàu cặp bến, trên đó có chở theo các loại trái nho và dược liệu, thuốc bổ do Hoa Kỳ sản xuất.

Về phía cơ quan truyền thông Hoa Kỳ thì nói rằng quyết định này của Trung Quốc nhằm đáp trả việc Mỹ từ chối 257 chuyến tàu hàng đến từ Hoa Lục, hồi tháng 4 vừa qua.

Nhiều chó và mèo tại Mỹ đã chết vì ăn phải thực phẩm gia súc do có chứa chất melanine trong nguyên liệu nhập từ Trung Quốc, vốn là chất được dùng để làm phân bón cho cây trồng.

Thời gian gần đây nhiều quốc gia trên thế giới như Liên Hiệp Âu Châu, Australia, Hoa Kỳ, Panama, Việt Nam... đã cảnh báo về nguy cơ một số mặt hàng Trung Quốc có thể gây bệnh hoạn và tử vong cho người tiêu dùng.

Aucun commentaire: