1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

jeudi 7 juin 2007

Sau nước tương lại lo nước mắm

07 Tháng 6 2007 - Cập nhật 09h58 GMT

Sau nước tương lại lo nước mắm


Các bữa cơm của người Việt thường không thiếu nước tương, nước mắm
Người dân trong nước còn đang bàng hoàng sau phát hiện nhiều nhãn nước tương chứa chất 3-MCPD gây bệnh ung thư, thì nay có bằng chứng cho thấy việc sản xuất nước mắm cũng không đảm bảo vệ sinh.
Tại cả Hà Nội và TP. HCM, thanh tra đã phát hiện một số cơ sở sản xuất nước mắm hoạt động mà không có đủ cơ sở hạ tầng và kỹ thuật cần thiết.

Lo lắng

Sở Y tế Hà Nội nói với báo giới rằng khi đến kiểm tra một cơ sở nước mắm ở Phố Ô Cách, quận Long Biên, họ thấy các thùng phuy nước mắm chưa đóng chai nằm chen với cả thức ăn thừa và dầu nhớt.

Nơi làm nước mắm cũng không giải thích được nguồn gốc của các đơn vị cung cấp nước mắm cốt.

Trong khi đó, đoàn thanh tra của Sở Y tế TP. HCM cũng bắt gặp tình trạng mất vệ sinh ở một số cơ sở sản xuất nước mắm mà họ đến kiểm tra.

Phóng viên báo Sài Gòn Giải Phóng, đi theo đoàn kiểm tra, tường thuật tại một khu sản xuất, "kiểm tra đôi bàn tay 10 nhân viên thì có đến… 9 đôi tay không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm: móng tay dài, đeo nữ trang, có vết thương hở."

Những loại nước mắm lâu nay bán trên thị trường dưới danh nghĩa nước mắm cốt cá hồi, cá chim trắng, cá thu...thì nay cũng bắt đầu bị nghi ngờ về nguồn gốc.

Có người nêu nghi ngờ rằng nhiều nơi chỉ nhập nước mắm cốt rồi chế thêm nước muối, đem đóng chai với đủ loại nhãn hiệu hấp dẫn.

Vệ sinh thực phẩm là vấn đề lớn ở Việt Nam, với nhiều lần phát hiện các vi phạm như sử dụng formol trong bánh phở, sử dụng hàn the trong giò, nước mắm làm từ cá ươn và urê.

BBC

Nước tương càng để lâu càng nhiều 3-MCPD (06/06)
Thu hồi nước tương độc chỉ là chạy theo chuyện đã rồi
Chùm ảnh quy trình sản xuất nước mắm kém vệ sinh
Dùng đường hoá học để chế biến nước mắm
Nước tương càng để lâu càng nhiều 3-MCPD

1 commentaire:

Unknown a dit…

Ở đây tại địa chỉ này http://cttmmd.wordpress.com/2007/06/07/leadership-la-gi/ có một bài blog với tiêu đề, Lãnh đạo là gì, mới lên web xin mời tác giả cũng như đọc giả bài trên đến xem và phê bình giúp hoàn thiện cho sinh viên du học tham khảo nhất là những ai đang học cách ra kế hoạch kinh doanh. Tôi là Lê Nhất Thiện, email tôi là lenhatthien@gmail.com, và danh thiếp web của tôi ở tại địa chỉ web này: http://lenhatthien.danhthieptoi.com