1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

mardi 12 juin 2007

Phó Giám Đốc Y Tế Sài Gòn Bị Tố Bao Che Nước Uống Dỏm

Phó Giám Đốc Y Tế Sài Gòn Bị Tố Bao Che Nước Uống Dỏm

Việt Báo Thứ Hai, 6/11/2007, 12:02:00 AM

Sài Gòn đang lên cơn sốt vệ sinh và an toàn thực phẩm: có phải đây là chiến dịch mượn đợt kiểm tra để thanh trừng hàng loạt cán bộ?

Theo các bản tin gần đây về vấn đề nứơc tương, nước mắm, sầu riêng mang độc chất gây ung thư, người đọc có thể đoán là sẽ có vài cán bộ bị thanh trừng. Và hôm Thứ Bảy, bản tin về nứơc giaỉ khát của báo Tiền Phong lại cho độc giả liên tưởng rằng có thể là một Phó Giám đốc Sở Y tế TP.SG sắp bị đưa lên dàn đấu tố.

Bản tin ghi trường hợp còn nghiêm trọng thêm: các hồ sơ taì liệu về chất lượng nước uống khả vấn đã bị “tiêu hủy hoàn toàn,” có nghĩa là không còn giấy tờ gì. Bản tin báo Tiền Phong nhan đề “'Tiếp tay' cho nước giải khát không đảm bảo vệ sinh?” hôm Thứ Bảy đã viết.

“Những tài liệu mà Tiền phong có được cho thấy một Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã "có vấn đề" trong việc cấp phép đăng ký nhãn hàng hóa và chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP.

Ngày 15/4/2001, Cty TNHH nước giải khát Nam Bình (gọi tắt là Cty Nam Bình) có công văn xin Sở Y tế TPHCM bổ sung nhãn hàng hóa vào mặt hàng nước uống tăng lực với thương hiệu là Nabico hình hai con vật (tựa như hai con bò) húc nhau.

Mặc dù đây là nhãn hiệu đang nổi tiếng của một Cty với thương phẩm "Nước uống tăng lực" chiếm thị phần lớn trên thị trường Việt Nam, nhưng ngày 24/4/2001, ông Lê Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã ký công văn 25/01/SYT chấp thuận cho Cty Nam Bình sử dụng nhãn mới nói trên.

Dù phụ trách lĩnh vực y tế dự phòng (YTDP), nhưng ông Giang đã không hề cho kiểm tra doanh nghiệp này dẫn đến hàng loạt Scandal liên quan đến VSATTP mà doanh nghiệp này gây ra.

Tháng 1/2004, trong đợt ra quân kiểm tra ATVSTP chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán, đội 3A Quản lý thị trường (QLTT) phát hiện tại Cty Nam Bình sản xuất nhiều loại nước giải khát vi phạm về ghi nhãn hàng hóa, không bảo đảm vệ sinh với số lượng 15.000 chai, lon các loại.

Mặt hàng nước yến ngân nhĩ mang nhãn hiệu Nabico trên bao bì ghi có 10g hàm lượng yến sào/100 ml, nhưng trên thực tế là không hề có thành phần này. Các sản phẩm trên đều sử dụng nguồn nước giếng tại chỗ để sản xuất.

Vụ thứ hai nghiêm trọng hơn là việc một doanh nghiệp đã làm đơn khởi kiện Cty Nam Bình về hành vi "Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp" đối với nhãn hiệu nước uống tăng lực Nabico.

Cẩu thả hay "đánh lận con đen" ?

Mặc dù qua xác minh, cơ quan điều tra đã được Cty Nam Bình xuất trình công văn số 25 nói trên do ông Lê Trường Giang ký nhằm minh chứng cho tính hợp pháp khi sử dụng nhãn hiệu có hình logo hai con vật húc nhau. Tuy nhiên, cơ quan điều tra nhận định, Cty Nam Bình đã có dấu hiệu gian dối trong việc cung cấp hồ sơ tài liệu liên quan đến việc đăng ký chất lượng hàng hóa (nhãn hiệu nước uống tăng lực Nabico), trong đó có công văn số 25!

Mặc dù được Phó Giám đốc Lê Trường Giang ký nhưng công văn số 25 lại hoàn toàn không được lưu trong nhật ký hồ sơ của Văn phòng Sở Y tế TPHCM, kể cả số nhật ký phát hành công văn. Hồ sơ này cũng không được thể hiện dấu tích ở sổ nhật ký tiếp nhận hồ sơ hay sổ văn thư của Trung tâm YTDP.

Dấu hiệu tiếp tay cho doanh nghiệp sản xuất thực phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn VSATTP được cơ quan điều tra nhận định trong công văn số 724/CV-PC15 gửi cho Giám đốc Sở Y tế TPHCM như sau: "Qua xác minh tại Trung tâm YTDP, hiện toàn bộ hồ sơ tài liệu liên quan trực tiếp đến việc đăng ký chất lượng hàng hóa nước uống tăng lực Nabico của Cty Nam Bình đã bị Trung tâm YTDP tiêu hủy hoàn toàn! Tại cơ quan điều tra, các cán bộ phụ trách và quản lý liên quan hồ sơ của Cty Nam Bình trình bày đã tiêu hủy bằng cách cắt xé và mang bán… phế liệu".

Hai giấy chứng nhận lạ kỳ của ông Lê Trường Giang

Theo điều tra của Tiền phong, ngày 17/1/2007, ông Giang đã ký cùng lúc 2 giấy chứng nhận "có đủ điều kiện VSATTP cho 2 cơ sở là Cty TNHH Thương mại - Dịch vụ Vân Vương Khuê (quận 7) và Cty TNHH Thương mại - Dịch vụ Á Châu Đại Thắng (quận Bình Thạnh) chuyên về sản xuất kinh doanh suất ăn công nghiệp. Nhưng điều kỳ lạ ở đây là 2 giấy chứng nhận này lại cùng một số: 58/2007/ATTP-CN(!)”

Chưa có tiếng nói từ phía ông Giang hay Sở Y Tế.

Aucun commentaire: