1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

mardi 12 juin 2007

Món quà tội ác

Món quà tội ác


Quà cáp là chuyện thường thấy trong hệ thống quyền lực của cộng sản Việt nam, nhưng có một "món quà" đặc biệt gần đây cộng sản Việt nam luôn sử dụng để làm vừa lòng quan thầy hoặc làm dịu bức xúc, phẫn nộ với các đối tác quốc tế văn minh. "Món quà" đó chính là tính mạng, thân phận của người dân có tư tưởng tự do, cương trực.

Luật gia Lê Chí Quang, tác giả của " Hãy cảnh giác Bắc Triều " đã bị tống vào nhà lao, chỉ 06 ngày trước khi Giang Trạch Dân – Tổng bí thư đảng cộng sản Trung quốc viếng thăm Hà nội ( ngày 27/02/2002). Đó là " món quà" của đảng cộng sản Việt nam muốn thể hiện tình nghĩa " môi hở răng lạnh" với quan thầy Trung cộng.

Trong năm 1997 và 1998, một loạt các tù nhân chính trị đã được thả khỏi "nhà tù nhỏ" trong đó có Ông Phạm Đức Khâm, Giáo sư Đoàn Viết Hoạt, Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, Hòa thượng Thích Quảng Độ, Thượng tọa Thích Tuệ Sỹ . Đó là " món quà" của chính quyền cộng sản Việt nam dành cho nước Pháp để có được Hội nghị thượng đỉnh Pháp ngữ ( Francophone Summit) tháng 11/1997 tại Hà nội.

Kể từ đầu năm 2005, Linh mục Nguyễn Văn Lý, Bác sỹ Nguyên Đan Quế, Thượng tọa Thích Thiện Minh, Cựu chiến binh Nguyễn Khắc Toàn mối người mỗi cảnh đều lần lượt rời "nhà tù nhỏ" và Bác sỹ Phạm Hồng Sơn cũng được "đặc xá" trở về quản thúc tại gia vào ngày 30/08/2006, chỉ hơn 01 tháng trước khi Đối thoại nhân quyền Mỹ -Việt được nối lại sau thời gian dài gián đoạn. Đó là " món quà" của chính quyền cộng sản Việt nam dành cho Cộng đồng quốc tế và Hoa kỳ nhằm mong có được sự ủng hộ cho Hội nghị thượng đỉnh APEC tháng 11/2006 tại Hà nội, qui chế thành viên WTO, sự phê chuẩn PNTR của lưỡng viện Quốc hội Hoa Kỳ.

Chuyến giao tế đầu tiên đến Hoa kỳ tới đây của Chủ tịch Việt nam cộng sản Nguyễn Minh Triết ắt hẳn có những "món quà" đặc biệt đã được trù liệu kỹ lưỡng dành cho chủ nhà. Ngay sau lời mời sang Hoa kỳ tại APEC Hà nội, cộng sản Việt nam đã chuẩn bị ngay những "món quà" bằng một loạt các vụ bắt bớ, cùng với "hàng tồn" trong các nhà tù, sẽ thành một danh mục "quà" phong phú cho nhiều lựa chọn. Kẻ vụ lợi đi tặng "quà" ắt sẽ gắng sao cho quà ít mà lợi nhiều. Các "món quà" đó hẳn đã được cộng sản Việt nam hướng tới Nhà báo Nguyễn Vũ Bình, vụ án Luật sư Lê Quốc Quân cùng đồng sự, án tù phúc thẩm trong vụ án Luật sư Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân. Nhà báo Nguyễn Vũ Bình đã ở tù trên 2/3 án, được quốc tế lưu tâm hàng đầu và sức khỏe đang trong tình trạng khó lường. Luật sư Lê Quốc Quân - học viên mới tốt nghiệp của Quĩ hỗ trợ Dân chủ do Hạ viện và bộ ngoại giao Hoa kỳ tài trợ, chắc đã có dự liệu chỉ bắt để thăm dò phản ứng, làm con bài mặc cả và hù dọa được phần nào đối tượng, chứ khó có thể giam giữ lâu. Án tù của Luật sư Đài và Nhân cũng đã dự tính trước nên chỉ để ở khoản 1 điều 88 có độ co dãn cao ( 03 -12 năm) nhằm dễ bề thay đổi mà vẫn giữ được thể diện (tránh lặp lại vụ Bác sỹ Phạm Hồng Sơn, phải hạ từ 13 năm xuống tận 05 năm ). Và không thể không kể đến " Nhân vật lịch sử bị bịt miệng", Cha Nguyễn Văn Lý, sẽ được hứa hẹn tìm cơ hội để Cha sớm ra tù.(1)

Niềm vui đón chào sự trở về của những chiến sỹ dân chủ không thể làm chúng ta quên được nỗi đau cả Dân tộc Việt nam vẫn đang bị đày ải dưới ách cộng sản, những người được ra tù chỉ là con số nhỏ, còn biết bao những chiến sỹ dân chủ khác vẫn đang âm thầm trong chốn lao tù và các biện pháp kiểm soát chặt chẽ, tinh vi đang chờ đợi những " món quà" ngay cửa nhà.

Lịch sử cống vật của nước Việt phong kiến đối với Bắc triều trước đây chỉ thấy những sản vật như ngà voi, sừng tê giác, vàng, bạc, trầm hương…chưa bao giờ triều đại phong kiến Việt nam dùng thân phận người dân làm lễ vật triều cống. Nhưng hôm nay, cộng sản Việt nam đã đưa vào lịch sử giao tế, cống vật của Việt nam một món quà hy hữu- món quà "con người". Sẽ có thể có từ " hoan nghênh" cho những "món quà" trả lại tự do cho người dân trong ngôn ngữ giao tế của thế giới dân chủ. Nhưng để không còn những " món quà" cay nghiệt đó, ắt, cần phải vạch rõ rằng đó là Món quà tội ác của cộng sản Việt nam.


(1) Sau khi kết thúc bài viết này đã có những diễn biến mới về " món quà" của cộng sản Việt nam đợt này:

- Dưới áp lực của Hoa kỳ, Thứ trưởng ngoại giao Lê Văn Bàng của cộng sản Việt nam đã thông báo chính thức cho phía Hoa kỳ biết cộng sản VN sẽ thả 03 nhà bất đồng chính kiến trước chuyến thăm của Nguyễn Minh Triết.

- Chiều ngày 09/06/07 Nhà báo Nguyễn Vũ Bình đã ra khỏi nhà tù Nam hà để trở về gia đình.

Đối Thoại

http://www.doi-thoai.com/gocnhinhangtuan_011.html

Aucun commentaire: