1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

lundi 11 juin 2007

Cái lưỡi gỗ: “Ðặc xá tha tù”


Cái lưỡi gỗ: “Ðặc xá tha tù”


TTXVN

Ðặc xá tha tù cho phạm nhân Nguyễn Vũ Bình

Phạm nhân Nguyễn Vũ Bình, bị kết án bảy năm tù về tội gián điệp vừa được Ban Giám thị Trại giam Nam Hà thuộc Cục V26 - Bộ Công an đặc xá tha tù trước thời hạn.


Nguyễn Vũ Bình
Nguồn: OntheNet
--------------------------------------------------------------------------------

Chiều 9-6, Ban Giám thị Trại giam Nam Hà thuộc Cục V26 - Bộ Công an đã thực hiện Quyết định số 537/2007/QÐ - CTN của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ký ngày 8-6-2007 đặc xá tha tù trước thời hạn cho phạm nhân Nguyễn Vũ Bình, sinh năm 1968, nguyên quán xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Ðịnh; trú tại số 26, tổ 67B, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội (số mới: 26/30/349 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị kết án bảy năm tù về tội gián điệp.

Nguyễn Vũ Bình bị Cơ quan điều tra Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam ngày 25-9-2002 về tội hoạt động gián điệp theo Ðiều 80 của Bộ luật Hình sự. Ngày 5-5-2004, Tòa phúc thẩm tòa án nhân dân tối cao tuyên phạt Nguyễn Vũ Bình bảy năm tù giam, ba năm quản chế sau khi mãn hạn tù.

Việc đặc xá tha tù cho Nguyễn Vũ Bình xuất phát từ chính sách khoan hồng và nhân đạo của Ðảng, Nhà nước. Bản thân Nguyễn Vũ Bình đã có đơn đề nghị và cam kết sau khi được đặc xá tha tù trước thời hạn về đoàn tụ cùng gia đình và vợ con, sẽ thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân. Mặt khác, Nguyễn Vũ Bình đã chấp hành án được hơn bốn năm tám tháng (hơn hai phần ba án phạt tù). Trong bản cảm tưởng khi được đặc xá, Nguyễn Vũ Bình cảm ơn Ban Giám thị Trại giam Nam Hà đã quan tâm chăm sóc trong thời gian ở trại.

Cùng ngày, Nguyễn Vũ Bình đã trở về đoàn tụ gia đình.

--------------------------------------------------------------------------------
Nguồn: Báo Nhân Dân, 09/06/2007

dcv


Re: Cái lưỡi gỗ: “Ðặc xá tha tù” 2007-06-11 01:42:53
Nhà QuêCái job làm phát ngôn viên cho bộ máy tuyên truyền như TTXVN của chế độ độc tài chủ dân Hà nội được xem là một trong những cái jobs "thối miệng" nhất bởi vì đây là những cái loa được phát đi phát lại như cái máy mà không hề cảm thấy trơ trẻn hay xấu hổ. Những cái loa "thối miệng" nầy không có lưỡi chỉ cần đảng ta bấm nút là tuôn trào những ngôn từ mà bất kỳ ai có lỗ tai bình thường đều cảm thấy đau tai nhức óc...Khoan hồng và nhân đạo ở chổ nào hả các ngài đỉnh cao trí tuệ ?? Đem con dân nước Việt đổi chác với bọn tư bản đế quốc như "của hồi môn". Đảng ta mà nhân đạo ở chổ nào nói nghe coi nào ?? Đem hơn 3 triệu dân Việt nướng vào bom đạn Mỹ rồi nay lạy lục được làm tay sai cho Mỹ là sao hả ?? Nhân đạo mà biến miền Nam thành trại tù khổng lồ sau khi xua quân xâm lăng miền Nam ?? Hàng triệu người miền Nam đói rả họng nhờ đảng ta giải phóng thì nhân đạo ở chổ nào hả các ngài "đầu cơ cách mạng" ??

-*-

Re: Cái lưỡi gỗ: “Ðặc xá tha tù” 2007-06-11 02:30:23
http://geocities.com/xoathantuong
xtt
Những "cái lưỡi gỗ" nói gì thì nói, cuối cùng thì ông Nguyễn Vũ Bình cũng được thả ra khỏi nhà tù nhỏ để về sum họp với gia đình. Thật mừng cho ông và gia quyến của ông, và chúng tôi cũng cảm thấy được thở một cách nhẹ nhõm hơn. Nhưng rồi, khi nghĩ tới những người tranh đấu cho tự do dân chủ khác vẫn còn chịu giam hãm như: Lm Lý, Ls Quân, Ls Nhân, Ls Đài, ... lòng chúng tôi lại chùng lại. Thật buồn thảm khi phải làm người VN sống dưới ách độc tài của bọn bạo quyền CS. Lẽ ra ông Bình và các nhà tranh đấu cho dân chủ tự do khác không phải tù một ngày nào mới đúng, nếu như nhân dân VN được sống đúng nghĩa của sự tự do như những nước tiên tiến khác. Bất hạnh thay cho dân tộc chúng ta, ngày đó chưa đến. Trong những nước tự do tiên tiến khác người dân được quyền và có quyền thành lập bất kỳ đảng phái nào nếu họ muốn, chỉ có một điều kiện là anh hay chị không được dùng bạo lực để đàn áp các đảng phái khác hay người khác. Người dân cũng có toàn quyền chỉ trích, phê bình, nhận xét, đồng ý hay không đồng ý bất kỳ chính sách, kế hoạch nào do chính quyền đưa ra. Chính những ý kiến trái ngược mới nhìn tưởng là nó sẽ gây ra bất ổn, không giúp đất nước tiến lên được, thì thực tế đã chứng minh là nhờ những phản đề này mà người dân có thể chung sống với nhau và ít gây ra những đổ vỡ, mát mát nhất.Qua chuyện ông N.V. Bình được thả ra khỏi tù chúng ta nhận thấy là sức ép của công luận thế giới, trong đó có Hoa Kỳ, đã tạo được những kết qủa nhất định. CSVN không thể nào cứ muốn làm gì thì làm với người dân của mình nếu anh muốn làm ăn buôn bán với các nước tự do tiên tiến khác. Từ đó chúng ta thấy rằng CSVN cũng sẽ phải thả các nhà tranh đấu cho dân chủ khác nếu người Việt hải ngoại vẫn kiên nhẫn tranh đấu, vận động với chính quyền địa phương nơi mình đang sống. Do đó, chúng tôi mong mỏi người Việt hải ngoại hãy tham gia, vận động mọi người quen biết để tham dự vào các cuộc biểu tình trong chuyến đi của ông Triết qua Mỹ sắp tới. Hãy tiếp tục tranh đấu để đảng CSVN phải trả tự do cho tất cả các nhà tranh đấu cho tự do và dân chủ còn lại.xtt

---

Re: Cái lưỡi gỗ: “Ðặc xá tha tù” 2007-06-11 02:42:42
Hồng LĩnhLoại nầy không phải là lưỡi gỗ = Langue de bois. Vì lưỡi gỗ không co 1chất độc Mà là lưỡi của loài rắn độc. Vứa đánh trống vừa ăn cướp.

dcv2

Aucun commentaire: