1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

mercredi 6 juin 2007

Hà Nội trả tự do một người Mỹ gốc Việt từng bị bắt trong vụ án Trường Ngoại Ngữ Quốc Tế

Hà Nội trả tự do một người Mỹ gốc Việt từng bị bắt trong vụ án Trường Ngoại Ngữ Quốc Tế
Jun 05, 2007
Cali Today News - Các viên chức Hoa Kỳ cho hay một người Mỹ gốc Việt cư dân của Potomac, vốn đã bị tố cáo biển thủ tiền bạc từ một trường Quốc Tế Ngoại Ngữ mà ông giúp thành lập, đã được thả tự do từ nhà tù của CSVN sau khi bị giam gần 14 tháng mà không cần xét xử.

Ông Hoàng Đình Nguyên đã bác bỏ mọi cáo trạng nhắm vào ông và hiện nay chính phủ Việt Nam vẫn chưa xóa bỏ tố cáo này. Một phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Việt Nam cho biết ông Nguyên vẫn còn bị giữ ở Hà Nội.

Một đại diện cho tòa Đại Sứ Vietnam nói ông Nguyên bị tố cáo “đã vi phạm luật pháp Việt Nam về quản lý kinh tế” và cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.

Ông Nguyên sinh trưởng ở Vietnam, nhưng đã có quốc tịch Mỹ từ 3 thập niên qua, đã hùn vốn với một số nhà đầu tư thành lập trường Hanoi International School vào năm 1996. Có một cơ quan của Vietnam cũng có phần hùn vào chuyện này.

Một số bạn bè và người ủng hộ cho ông Nguyên nói chính các người hùn hạp người Việt trong nước, khi thấy trường này sinh lời rất mạnh, nhất là khu đất của trường có thể được cho thuê với nhiều triệu đô la, đã ngụy tạo các tố cáo để cướp lấy quyền kiểm soát trường này về tay họ, và chuyện giam giữ một công dân Hoa Kỳ trên một năm mà không có bản án phiên tòa nào cũng là một lề thói phản dân chủ chỉ có xảy ra tại Việt Nam.
Nguyễn Dương, source Associated Press

Aucun commentaire: