1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

vendredi 20 avril 2007

Vừa thông minh, vừa lương thiện thì không thể là cộng sản

Vừa thông minh, vừa lương thiện thì không thể là cộng sản
Sunday, April 15, 2007

Liêu Tú


Lâu nay vắng bóng T., một giáo viên môn Văn cấp 3, ở cà phê vỉa hè Sài Gòn, nên một người bạn hỏi tôi: “Ngày thành lập đoàn đội gì đấy, 26-3 qua rồi, sao thầy T. của ‘các em đoàn viên thanh niên’ vẫn vắng mặt trên vỉa hè thành phố nhỉ?”

Quả là người bạn chả biết cái vụ lời qua tiếng lại giữa thầy T. và tôi. Thời gian trước khi chuẩn bị kỷ niệm ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản 26-3, thầy T., chả hiểu từ thông tin bí mật nào, xác quyết với tôi, rằng Tổng Thống Bush của Mỹ, ai ca ngợi gì thì ca, chứ ông này thật sự chưa hề tốt nghiệp một đại học nào! Nghĩa là, một ông tổng thống của “đế quốc Mỹ”, thì cái việc học hành chưa tới cấp đại học là rất có thể xảy ra, như ông Tổng Thống Bush là một bằng chứng cụ thể.
Tôi hỏi thầy T., rằng anh lấy “bằng chứng cụ thể” ở đâu vậy? Thầy T. nói thản nhiên: “Anh không chịu đọc báo, chứ rất nhiều báo đã nói rõ như vậy!!!” Với cái bằng chứng “hiển nhiên một cách khơi khơi” như vậy, tôi (và tất cả các bạn cà phê vỉa hè Sài Gòn) đành “bó tay chấm com!” Thấy chúng tôi im lặng, thầy T. “thừa thắng xông lên”, nêu thêm một bằng chứng “hiển nhiên khơi khơi” nữa, là “bác của dân tộc chúng ta” đã được UNESCO công nhận là danh nhân văn hóa thế giới!

Cũng như tôi, nhà thơ Nguyễn Quốc Chánh biết rõ về thầy T. và những người như thầy T., những người không phải là ngu dốt vì thiếu học, mà lại đã được học hành hết bậc đại học ở Sài Gòn từ trước 30 Tháng Tư,1975. Sau ngày “Sài Gòn giải phóng”, thầy T. nhanh chóng “hội nhập cách mạng” (hay còn gọi là cách mạng 30 Tháng Tư), thầy trở thành “bí thư đoàn trường”. Từ lúc trở thành một “cán bộ cốt cán” như vậy, thầy luôn luôn “hồ hởi” loan báo những “thành quả cách mạng”, với những bằng chứng “hiển nhiên khơi khơi”, nói chung, có lẽ đều từ nguồn “thông tin bí mật” của những trường đào tạo cán bộ cộng sản (cái chứng cứ loại “hiển nhiên khơi khơi” này nó tương tự như vụ ông Nguyễn Tấn Dũng nói “toàn dân đều đồng ý không cho báo tư nhân” ). Nên người bạn cà phê vỉa hè Sài Gòn chúng tôi, nhà thơ Nguyễn Quốc Chánh đã viết một bài thơ có những câu đại ý như:

Một người thông minh có thể là một người cộng sản/ Ðấy là một kẻ gian trá/
Một người lương thiện có thể là một người cộng sản/ Ðấy là một kẻ ngu dốt/
Nhưng một người thông minh và lương thiện/ Sẽ không bao giờ trở thành một người cộng sản...


Và buổi sáng cà phê vỉa hè Sài Gòn hôm nay, chúng tôi đã nhắc, nhớ tới một nữ nhân xứ Huế, Tôn Nữ Thị Ninh. Bà ta phụ trách đối ngoại của quốc hội nhà nước cộng sản. Một bạn cà phê vỉa hè Sài Gòn nhận định:
“Bà ‘Tôn nữ’ này dù có được ăn học thật đấy, nhưng chưa hề là một người thông minh. Bà ta lại hoàn toàn thiếu lương thiện . Nên chi bà ta giữ trọng trách trong bộ máy cộng sản, nghĩa là bà ‘Tôn nữ’ chính hiệu một nhân vật cộng sản điển hình, phát ngôn nhân của sự xuẩn ngốc và trơ tráo .

Bà ta vừa lên tiếng chê trách bà dân biểu Hoa Kỳ :
(mới tới Hà Nội, gặp gỡ trực tiếp những thân nhân gia đình những người mà nhà nước cộng sản bảo là gây rối, phản động) rằng sao (không như bà ta), lại đi nghe ngóng tin tức (phản động) từ vài người dân (thấp cổ bé miệng), để tố cáo nhà nước Việt Nam là không tôn trọng dân quyền, dân chủ?

Ôi bà ‘Tôn nữ’, là dân biểu mà không nghe ngóng từ dân, đại diện cho dân, thì sao lại gọi là dân biểu?!

Hay bà xem chức vụ dân biểu của quốc hội nhà nước cộng sản là mẫu mực xứng đáng của dân biểu quốc hội các nước trên toàn cầu?
Bà phải học thuộc lòng các chiêu bài của ông nhà nước, để có sự khôn ngoan hầu dễ phỉnh gạt dân, giăng các băng-rôn biển hiệu đầy đường phố, hô hào toàn dân đi bỏ phiếu sắp tới, chọn người xứng đáng bầu vào quốc hội “của dân, do dân, vì dân” chứ!”

Aucun commentaire: