1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

dimanche 22 avril 2007

Mánh lới gian lận của CSVN trong bầu cử Quốc Hội

Dưới các chế độ cộng sản, Quốc Hội chỉ là một thứ trang sức hầu tuyên truyền, lừa bịp nhân dân trong nước và thế giới.
Mánh lới gian lận của CSVN trong bầu cử Quốc Hội


Trần Đức Tường


Dưới các chế độ cộng sản, Quốc Hội chỉ là một thứ trang sức hầu tuyên truyền, lừa bịp nhân dân trong nước và thế giới. Trước khi bức tường Bá Linh sụp đổ, trong nhiều thập niên, Quốc Hội không có vai trò quan trọng, đại biểu Quốc Hội được tặng danh hiệu "nghị gật". Ngay cả Nhà Nước cũng chỉ là bộ máy để thi hành những nghị quyết của đảng cộng sản. Tuy thế, nhưng để chắc chắn không có ai, không có luồng tư tưởng nào không do tập đoàn lãnh đạo đảng "cơ cấu", tức là cắt cử, là dàn dựng, là sắp xếp..., lọt được vào cơ quan này, đảng cộng sản đã bầy ra đủ mọi phương cách ngăn ngừa, gạn lọc. Tại Việt Nam cũng thế. Trong lúc Hiến Pháp viết rõ ràng tại điều 54 rằng: "Công dân, không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ văn hóa,nghề nghiệp, thời hạn cư trú, đủ 18 tuổi trở lên đều có quyền bầu cử và đủ 21 tuổi trở lên đều có quyền ứng cửa vào Quốc Hội, Hội đồng nhân dân theo quy định của pháp luật", CSVN lại bầy ra cái trò "Hiệp Thương" là rào cản để thanh lọc những ứng viên không được đảng CSVN chỉ định.

Trên tinh thần điều 54 Hiến Pháp thì công dân dựa vào "danh sách ứng viên" để thi hành quyền tự do lựa chọn ứng viên xứng đáng nhất đại diện cho mình trong Quốc Hội.

Trò hiệp thương của CSVN nhằm tạo ra danh sách ứng viên một cách gian xảo. Có cả thẩy 5 bước trong quy trình hiệp thương và 3 kỳ Hội Nghị hiệp thương do Mặt trận Tổ Quốc tức đảng CSVN trá hình bầy ra. Bốn bước đầu nhằm chia chác số ghế đại biểu cho trung ương và các địa phương, đồng thời tiếp nhận danh sách những ứng viên do đảng chỉ định và đơn của những người tự ứng cử. Khi xưa không có chuyện người tự ứng cử nên chỉ có danh sách đảng cử mà thôi. Như vậy, đủ thấy rằng những người được đảng và các cơ quan đảng và Nhà Nước đề cử không phải là những người "đại biểu" cho dân tại các địa phương mà chỉ là đại biểu cho đảng và Nhà Nước.

Bằng chứng là sau hội nghị hiệp thương lần 2, khối đảng CSVN được phân bố 11 đại biểu, khối Nhà Nước được 124, văn phòng chủ tịch nước được 2, cơ quan chính phủ được 22, vv... Đã thế, cuối bước thứ tư và ngay trước Hội Nghị hiệp thương lần 3 là cái màn "lấy ý kiến cử tri tại cơ quan làm việc và của dân chúng nơi cư ngụ".

Mánh lới gian manh thứ nhất của CSVN trong cái trò "lấy ý kiến cử tri" này là họ đã lập lờ đánh lận con đen khi dùng từ "cử tri" ở đây. Thực chất, đây là một vụ dùng số đông đảng viên của họ tại các cơ quan và khu phố để biểu quyết cho những người được đảng và Nhà Nước đề cử, đồng thời gạt ra những ứng cử viên không nằm trong sự "cơ cấu" của đảng. Những cử tri chính cống sẽ đi bầu Quốc Hội trong ngày 20/5 này không ai được mời cả. Trong cái trò hề này những tên do đảng giới thiệu thường được 100% phiếu tín nhiệm, tuy những người này không phải là người địa phương, những người tự ứng cử đều dưới 50% cả. Cụ thể trong kỳ bầu cử Quốc Hội này, theo báo điện tử Vietnamnet của CSVN thì tại Hà Nội, 40 trên 52 người tự ứng cử đạt số phiếu tín nhiệm dưới 50%; tại Sài Gòn, 45/78 người tự ứng cửa đạt tỷ số dưới 50%. Từ trước tới nay, những ai đạt dưới 50% phiếu tín nhiệm đều bị hội nghị hiệp thương lần thứ 3 loại khỏi danh sàch ứng cử viên chính thức.

Mánh lới gian lận thứ nhì trong cái trò "lấy ý kiến cử tri" là từ trước tới nay CSVN cứ làm như trò hề này được quy định bởi pháp luật. Nhưng lục hết luật pháp của CSVN từ đầu cho đến giờ không có bộ luật nào nói đến cái trò gian xảo này cả. Kỳ này, chắc đã có những người thấy cái trò bỉ ổi này và nêu vấn đề, nên Võ Thị Dung, phó chủ tịch thường trực Mặt Trận Tổ Quốc (MTTQ) Sài Gòn đã thú nhận: "Đó là luật bất thành văn"!...

Không phải CSVN chỉ có cái trò hề bỉ ổi này để loại tên những người không được họ sắp xếp vào Quốc Hội. Trước đó, họ đã dùng nhiều biện pháp o ép đối với những người tự ứng cử dù là người trong hay ngoài đảng để buộc những người này nộp đơn xin rút lui, kể cả một số người đạt trên 50% phiếu tín nhiệm. Một số phóng viên cũng đã nhìn ra sự can thiệp của đảng CSVN trong việc những người tự ứng cử rút lui và đã nêu câu hỏi với Phạm thế Duyệt, chủ tịch ủy ban trung ương MTTQ rằng: "Trong số những người rút đơn tự ứng cử, có những người được báo chí, dư luận rất quan tâm, ông nghĩ gì về điều này?". Duyệt trả lời "Tôi không nghĩ tất cả những nhân vật được báo chí cổ vũ đều là những người tốt cả, người xứng đáng cả...". Câu trả lời này hàm ý: chỉ có những người do đảng và Nhà Nước CSVN đề cử mới là người tốt và xứng đáng(?!) Thật không thể hiểu được Phạm Thế Duyệt có thể đưa ra một câu trả lời trơ trẽn đến như thế. Cả nước đều biết đảng và Nhà Nước CSVN thối nát từ trên xuống dưới thì có đốt đuốc giữa ban ngày cũng không kiếm đâu ra người tốt, người xứng đáng trong hai cái bộ máy tham nhũng, mục nát đó được.

CSVN đang xử dụng mọi mánh lới gian xảo nhằm đưa ra danh sách ứng cử viên do họ hoàn toàn dàn dựng để bắt dân đi bầu theo cái danh sách đó.
Nhân dân ta đã biết rõ trò hề bầu cử của CSVN, biết rõ những người mang danh đại biểu Quốc Hội, không đại diện cho dân. Phần lớn họ không màng đến nhiệm vụ đại biểu của họ. Họ vào Quốc Hội để tiến thân, leo lên chức vụ cao hơn rồi quay lại đè đầu cưỡi cổ, cướp đoạt tài sản nhân dân. Nhân dân ta quyết tẩy chay cuộc bầu cử gian lận này của chế độ CSVN.

Aucun commentaire: