1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

dimanche 22 avril 2007

Những diễn biến mới nhất về trường hợp 2 anh Trương Quốc Huy, Trương Quốc Tuấn

Những diễn biến mới nhất về trường hợp 2 anh Trương Quốc Huy, Trương Quốc Tuấn
2007.04.21
Gia Minh, phóng viên đài RFA

Hai thanh niên Trương Quốc Tuấn và Trương Quốc Huy bị chính quyền Hà Nội buộc tội lợi dụng dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước theo điều 258 Bộ Luật Hình sự Việt Nam. Hôm thứ hai đầu tuần nà có tin toà án tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ đưa Trương Quốc Huy, người đang bị giam giữ hơn nửa năm qua, ra xét xử. Trong khi đó Trương Quốc Tuấn đang chạy sang Cambodia để xin tỵ nạn.
Bấm vào đây để nghe cuộc phỏng vấn này
Tải xuống để nghe


Ông Trương Quốc Tuấn và cô Lisa Pham.
Photo courtesy Phong Trào Thanh Niên Dân Chủ

Gia Minh hỏi chuyện bà Châu thị Hoàng, mẹ của Trương Quốc Tuấn và Trương Quốc Huy về những diễn biến mới nhất xảy ra cho hai con bà cũng như đối với bản thân bà. Trước hết bà nói về trường hợp Trương Quốc Tuấn.
Bà Châu Thị Hoàng: Cháu Tuấn bị bắt hôm ngày 14 tháng 4. Công an mời đi uống cà phê nhưng rồi lại bị mời làm việc ở đường Nguyễn Văn Cừ. Đến chiều tối thì về thấy đường vào nhà bị phong tỏa, sau khi về nhà thì bị lục sóat. Sau đó cháu Tuấn nói không thể sống ở Việt Nam được nên đã đi luôn.

Gia Minh: Còn trường hợp Trương Quốc Huy?
Bà Châu Thị Hoàng: Ngày 16 lên toà thì thấy có bảng nêu chương trình xử nhưng đến toà mới biết đình xử.
Gia Minh: Sau khi được thả ra, thì Trương Quốc Huy bị bắt lại. Từ đó đến nay bà có thăm gặp Trương Quốc Huy chưa?
Bà Châu Thị Hoàng: Không có giấy như lần trước. Vì không có giấy nên tôi lioên lạc được môt người và gửi tiền được môt lần và thăm được một lần.


Trương Quốc Huy.

Gia Minh: Bà có thuê luật sư chưa?
Bà Châu Thị Hoàng: Có nhờ một người giúp mà tôi chưa gặp mặt luật sư.
Gia Minh: Bà thấy những tội mà người ta nói cho con bà là gì?
Bà Châu Thị Hoàng: Nôm na tôi nghĩ, trong thế hệ mới Internet, người ta ‘nói qua, nói lại’ chứ sao có thể rủ rê nhau để lật đổ chính quyền. Còn tôi nói sự thật để đưa đất nước tiến lên, ít nhất bằng Thái Lan. Tôi nghĩ theo luật con tôi không có lỗi.
Gia Minh: Còn công an có làm việc gì với bà không?
Bà Châu Thị Hoàng: Người ta nói tôi không biết dạy con để con làm tạo phản. Tôi mong công an để yên cho tôi lao động sống qua ngày để gặp lại con.
Khi tôi ra đường không ai dám nhìn tôi, ngay cả những người chị em của tôi cũng bỏ tôi. Tôi phải dằn ‘tâm’ để mong có ngày gặp lại con. Gia Minh: Cám ơn bà đã chia xẽ những thông tin trong cuộc nói chuyện vừa rồi.

Tiếng Việt
© 2007 Radio Free Asia
Những bài liên quan
Ý kiến của ông Cù Huy Hà Vũ về một kỳ bầu cử thật sự dân chủ
Một số chi tiết về quá trình lựa chọn ứng viên cho kỳ bầu cử quốc hội khóa 12
LM Lưu Minh Hoàng: sau vụ xử Linh mục Lý, không thể nào giữ im lặng mãi được
Các chính trị gia Mỹ yêu cầu Hà Nội trả tự do cho Luật sư Lê Quốc Quân
Thêm một nhân vật đối kháng Việt Nam đào thoát sang Campuchia
Nội dung và các đặc điểm cơ bản của tội “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” (phần 2)
Nội dung và các đặc điểm cơ bản của tội “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” (phần 1)
Ông Vi Đức Hồi bị khai trừ khỏi Đảng, vì viết bài cổ võ dân chủ (phần 1)
Người Việt tị nạn ở Cambodia yêu cầu chính quyền nhẹ tay với Linh mục Nguyễn Văn Lý
Công an Hải Phòng khám nơi làm việc của nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa
Thêm một nhân vật bất đồng chính kiến sắp bị đưa ra tòa
Nạn công an biến thành côn đồ ở Hà Nội
Ông Lê Trí Tuệ, thành viên của Khối 8406, vừa sang lánh nạn ở Cambodia
Thế hệ trẻ nghĩ gì đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 12 sắp tới (phần 1)?
Luật sư Trần Lâm nhận biện hộ cho 2 LS Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân
IDG giúp ngành công nghệ thông tin Cambodia
Quá trình phát triển, hoạt động, và sức ảnh hưởng của khối 8406 trong 1 năm qua
Vợ luật sư Nguyễn Văn Đài kể về việc bị ngăn cản không cho đến gặp Đại sứ Michael Marine
Hà Nội cáo buộc Dân biểu Loretta Sanchez thiếu thiện chí đối với Việt Nam
Cảm nghĩ của người Việt hải ngoại nhân nhóm 8406 kỷ niệm vừa tròn 1 tuổi
Human Rights Watch kêu gọi Việt Nam chấm dứt hành động khủng bố Khối 8406
Vợ các nhà bất đồng chính kiến bị ngăn chặn không cho vào tư gia Ðại sứ Mỹ
Gửi trang này cho bạn
Ðăng ký bản tin Ban Việt Ngữ
Giúp nghe đài RFA trên mạng »
Tải và cài đặt Audio Player »
Ăng-ten chống phá sóng »
Radio Free Asia
2025 M Street NW, Suite 300, Washington DC 20036, USA 202-530-4900 vietweb@rfa.org RFA Jobs
© 2005 Radio Free Asia

Aucun commentaire: