1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

jeudi 26 avril 2007

Vợ bác sĩ Phạm Hồng Sơn bị tông xe trên đường đến tư gia Đại sứ Hoa Kỳ

Vợ bác sĩ Phạm Hồng Sơn bị tông xe trên đường đến tư gia Đại sứ Hoa Kỳ
2007.04.25
Việt Hùng, phóng viên đài RFA

Bị những kẻ lạ mặt tông xe và rồi phải vào làm việc tại đồn công an phường Tràng Tiền, bà Vũ Thúy Hà, vợ bác sĩ Phạm Hồng Sơn đã không thể đến tham dự cuộc gặp gỡ tại tư gia riêng của Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội vào chiều ngày thứ Hai (23-04) vừa qua.
Bấm vào đây để nghe cuộc phỏng vấn này
Tải xuống để nghe


Vợ chồng Bác sĩ Phạm Hồng Sơn - Vũ Thuý Hà, sau ông Sơn được trả tự do hôm 30-8-2006. Hình của Free News Agency

Nói chuyện với Việt Hùng của Ban Việt ngữ, bác sĩ Phạm Hồng Sơn đưa ra cái nhìn về mức thương tích của bà Vũ Thúy Hà. Cuộc phỏng vấn được thực hiện vào lúc 11:30 đêm ngày thứ Hai cùng ngày sau khi vụ việc xảy ra, nhưng vì những lý do tế nhị nên hôm nay chúng tôi mới gửi tới quí vị thính giả, mời quí vị theo dõi.
Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Thưa anh Việt Hùng, theo tôi được biết ông Đại sứ Hoa Kỳ có mời một số thân nhân của những gia đình bất đồng chính kiến gặp khó khăn đặc biệt là những người hiện đang trong vòng lao lý, ông Đại sứ có mời một số người đến để thăm hỏi và trong số đó có vợ tôi là Vũ Thúy Hà, chiều nay theo lời mời lúc 5: 30 PM (giờ Hà Nội) tại tư gia riêng của ông Đại sứ.
Chiều nay lúc khoảng 5: 25 tôi có nhận được cú điện thoại của một người đàn ông “lạ mặt” gọi đến nói là vợ tôi đang gặp sự cố nặng trên đường Tràng Tiền gần Nhà Hát Lớn Hà Nội. Tôi có hỏi họ như thế nào thì họ không nói, tôi gọi số điện di động của vợ tôi thì không được…
Sau đó độ nửa tiếng sau tôi mới lên tới được đồn công an phường Tràng Tiền, sau đó tôi có liên lạc được với vợ tôi bằng điện thoại và vợ tôi có nói đang đi thì bị những người lạ mặt tạt xe tông vào, chặn đầu xe rồi huých vào xe của vợ tôi.
Sau đó khi xuống xe họ xông vào giật chìa khóa xe rồi xô đẩy vợ tôi…la lối, văng tục và nói những lời mang tính đe dọa…và vợ tôi có la lên để cho người dân xung quanh đấy biết để cứu giúp và dân có xúm vào phản đối những người đàn ông đó, nhưng số người dân không có bao nhiêu, trong khi số những người đàn ông lạ mặt vây quanh rất đông.

Việt Hùng: Thưa bác sĩ Phạm Hồng Sơn, vợ bác sĩ bị tông xe như vậy theo chỗ chúng tôi ghi nhận chỉ cách Tòa Đại sứ Hoa Kỳ khoảng 100 mét, khi tông như vậy vợ bác sĩ có nhớ được số xe của những người đàn ông lạ mặt đó hay không?
Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Thật sự không thể nhớ ngay được vì chuyện xảy ra rất chớp nhoáng và tạo thành một đám đông ngay lập tức, sau khi tông xe xong, không phải chỉ có hai người đàn ông xông vào đâu mà còn nhiều người khác nữa cũng xông vào.

Xem video clip cuộc tranh cãi trước nhà Đại sứ Michael Marine hôm 5-4-2007

Việt Hùng: Khi bị tông xe như vậy, mức độ thương tích như thế nào?
Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Vợ tôi đi tốc độ cũng chậm, khi tông vào là họ chặn xe và xe khựng lại dừng luôn, họ xuống xe và xông vào xe của vợ tôi giằng chìa khóa của vợ tôi và dùng áp lực.
Việt Hùng: Trong lúc xông vào họ có nói lý do tại sao họ lại tông xe hay ….
Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Không, họ không có nói gì hết, họ la lối và tạo thành đám đông ngay lập tức, khi vợ tôi la lên có một số người dân họ cũng xúm vào và tạo thành đám đông và ngay lập tức công an mặc sắc phục xuất hiện ngay, khi đến họ không hỏi để tìm hiểu nguyên nhân tại sao mà họ dùng “sắc phục” của họ để hăm dọa vợ tôi và bắt vợ tôi đi về đồn công an.

Việt Hùng: Nhưng mà thương tích, bác sĩ thấy như thế nào?
Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Hiện nay khi tôi gặp tôi thấy trên cánh tay trái có hai vết tím bầm, ở cánh tay và cẳng tay. Ở cổ tay có những vết thâm đỏ, trên mu bàn tay trái có vết trầy rỉ máu…, phía bên tay phải cổ tay bị nhiều vết bầm, hiện tại vợ tôi bị đau ở bả vai trái, cổ chân trái bị sưng. Khi tông xe theo vợ tôi nói là chạy chậm nên khi tông hai xe sát vào nhau và đứng lại luôn.
Việt Hùng: Nhưng nếu chỉ là tông xe thì làm sao ở bả vai lại có vết bầm và cổ tay lại có vết tím?


Đại sứ Michael Marine phải can thiệp khi công an lớn tiếng la lối rồi dùng tay xô đẩy bà Vũ Thuý Hà, vợ của Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn và Bà Bùi Thị Kim Ngân, vợ của ông Nguyễn Vũ Bình, ngay trước cửa nhà ông hôm 5-4-2007. AFP PHOTO
> Xem video clip cuộc tranh cãi trước nhà Đại sứ Michael Marine hôm 5-4-2007">>> Xem video clip cuộc tranh cãi trước nhà Đại sứ Michael Marine hôm 5-4-2007 > Get a Windows Media Player">>> Get a Windows Media Player
Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Vợ tôi nói là họ xô vào giằng kéo và bóp, mang tính chất như dùng vũ lực để giằng kéo mình…

Việt Hùng: Chuyện xảy ra là lú vợ bác sĩ trên đường đi đến gặp ông Đại sứ?
Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Chính xác là đang trên đường tới gặp ông Đại sứ và vì vậy hôm nay cũng không gặp được.

Việt Hùng: Chuyện xảy ra vào lúc 5: 25 PM rồi sau đó công an mặc sắc phục tới “mời” vợ báo sĩ về đồn làm việc?
Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Nghe chữ “mời” thì không đúng bản chất của vụ việc. Nói đúng hơn là họ đến rồi “cưỡng bách” vợ tôi về đồn làm việc. Lúc đó vợ tôi cũng nói “tại sao các anh không bắt giữ những kẻ gây ra chuyện, hành hung người…, mà các anh chỉ bắt giữ người bị hại về đồn?” . Lúc đó họ không nói gì hết và chỉ cưỡng chế vợ tôi về đồn thôi và thậm chí lúc đó xe và chìa khóa xe của vợ tôi lúc đó họ thu giữ hết.

Việt Hùng: Họ giữ vợ bác sĩ ở đồn đến mấy giờ thì họ moơi cho về?
Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Chính xác là đến 8 giờ tối họ vào và nói cho vợ tôi về, vợ tôi có khiếu nại với họ tại sao các anh không lập biên bản để truy tố tìm ra kẻ hành hung… và rồi họ cũng nói qua qua rồi không thực hiện lời khiếu nại của vợ tôi.
Việt Hùng: Khi vợ bác sĩ về, bằng chuyên môn của bác sĩ, bác sĩ đánh giá những vết thương đó như thế nào?
Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Theo đánh giá chuyên môn tôi có thể khẳng định những vết thương đó không ảnh hưởng trầm trọng về mặt sức khỏe, nhưng những vết thương đó sẽ để lại trên người phải độ 1 tuần thì mới lặn hết được. Nhưng sẽ để lại một chấn thương tâm lý cho người bị hại một chấn thương tâm lý nặng nề hơn rất nhiều.

Công an ngăn chặn bà Vũ Thuý Hà, vợ của Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn và Bà Bùi Thị Kim Ngân, vợ của ông Nguyễn Vũ Bình, ngay trước cửa nhà ông Đại sứ Mỹ hôm 5-4-2007. AFP PHOTO

Việt Hùng: Câu hỏi chúng tôi đặt ra sau khi ghi nhận những vết bầm tím như vậy thì bác sĩ khẳng định những vết bầm tím như vậy phải do những người khác dùng những biện pháp bóp mạnh…
Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Tôi thì tôi khẳng định rằng những vết bầm tím đó là phải do lực ngoài tác động vào cơ thể và lực ngoài đó là cố ý vì không phải chỉ ở một chỗ mà ở nhiều chỗ khác nhau. Bởi vì nó tác động vào những phần chi của cơ thể, tức là những phần cử động của cơ thể để lại những vết bầm tím trên cơ thể. Tôi khẳng định đó là những vết thương do ngoại cảnh cố ý gây ra cho vợ tôi.
Việt Hùng: Xin cám ơn bác sĩ Phạm Hồng Sơn và cho chúng tôi gửi lời chúc vợ bác sĩ mau bình phục sức khỏe.
Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Vâng xin cám ơn anh và xin cám ơn quí thính giả.

Tiếng Việt
© 2007 Radio Free Asia
Các tin, bài liên quan
Vợ Bác sĩ Phạm Hồng Sơn bị tông xe trên đường đến nhà Đại sứ Mỹ
Vợ nhà báo Nguyễn Vũ Bình nói về cuộc gặp gỡ mới với Đại sứ Michael Marine hôm 22-4
Hầu hết các công ty Mỹ không muốn có cơ chế giám sát hàng dệt may Việt Nam
Nữ Dân biểu Loretta Sanchez trả lời phỏng vấn RFA về chuyến đi Việt Nam
Hoa Kỳ sẽ đặt vấn đề nhân quyền tại Việt Nam khi ông Triết sang thăm Washington
Hoa Kỳ quan ngại về thái độ của Hà Nội đối với nữ Dân biểu Loretta Sanchez
Nội dung chuyến viếng thăm Hòa thượng Thích Quảng Độ của Phái đoàn Bộ ngoại giao Hoa Kỳ
Ông Michael Michalak được cử thay thế ông Michael Marine làm Đại sứ Mỹ ở Việt Nam
Hoa Kỳ sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm cải cách với Việt Nam
Gửi trang này cho bạn
Ðăng ký bản tin Ban Việt Ngữ
Giúp nghe đài RFA trên mạng »
Tải và cài đặt Audio Player »
Ăng-ten chống phá sóng »
Radio Free Asia
2025 M Street NW, Suite 300, Washington DC 20036, USA 202-530-4900 vietweb@rfa.org RFA Jobs
© 2005 Radio Free Asia

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2007/04/25/DrPhamHongSonWifeCarAccidentOnTheWayToMichaelMarineHouse_VHung/

Aucun commentaire: