1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

mardi 10 avril 2007

Dự thảo Thông báo mật của Bộ Chính Trị Đảng Cộng Sản Việt Nam

Dự thảo Thông báo mật của Bộ Chính Trị Đảng Cộng Sản Việt Nam

Hà Nội, ngày 5 tháng 04 năm 2007


Vừa qua, hệ thống chính trị của Đảng ta (thực hiện qua bộ máy Nhà nước) đã cố gắng vượt bậc trong việc đưa tên Nguyễn Văn Lý ra xét xử công khai trước pháp luật. Hình phạt 8 năm tù với tên Lý, 6 năm với tên Phong… là đích đáng, tuy chưa được đúng như mong muốn của Đảng ta. Dự định ban đầu của Đảng là áp dụng mức án tử hình cho tất cả những phần tử dám đứng lên chống lại nhà nước xã hội chủ nghĩa của Đảng cộng sản Việt Nam, dám đòi hỏi những điều mà hiện Đảng chưa cho phép.

Tuy nhiên, phiên toà vừa qua thể hiện thắng lợi to lớn của tinh thần chấp hành nghiêm chỉnh của Quốc Hội, Chính Phủ và các ngành, các cấp đối với các quyết định của Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Để kịp thời động viên, rút kinh nghiệm, Bộ Chính trị thấy cần có những định hướng và hướng dẫn kịp thời như sau:

Bộ Chính trị và Ban Chấp Hành Trung ương Đảng nhiệt liệt biểu dương các cơ quan, ban ngành, đơn vị và cá nhân đã có những cống hiến to lớn trong việc tiêu diệt các phần tử phản động bảo vệ Đảng.

Những điển hình đó là:

1- Quốc Hội

- Đã chấp hành nghiêm chỉnh yêu cầu của Trung ương Đảng, giữ vững điều 4 của Hiến Pháp, kiên quyết không để cho bất cứ một “trò chơi dân chủ” nào lọt vào Quốc Hội hòng lợi dụng diễn đàn Quốc Hội để diễn biến hoà bình, thực thi dân chủ giả hiệu, đòi cơ chế đa đảng, thậm chí núp dưới chiêu bài là nguyện vọng của đông đảo nhân dân để đòi hủy bỏ điều 4 Hiến Pháp này. Đây là một điều hết sức quan trọng, có tính chất sống còn của Đảng, vì vậy, Bộ Chính trị lưu ý Quốc Hội:

Lưu ý:

Dù tình hình thế giới có nhiều thay đổi và Việt Nam đang hội nhập vào các định chế quốc tế, nhưng chúng ta nhất định phải kiên định lập truờng, kiên quyết không vì những tiến bộ xã hội trước mắt và lâu dài, không vì sự thịnh vượng đi lên của đất nước mà làm tổn hại lợi ích của Đảng. Mặc dù bên ngoài chúng ta nói là đại diện cho tầng lớp công nông và nhân dân lao động, nhưng thực chất chưa bao giờ chúng ta có những cơ hội bằng vàng như hiện nay để lãnh đạo và các đồng chí đảng viên trung thành thả sức làm giàu thông qua các nghị quyết sáng suốt của Bộ Chính Trị. Buông lơi sự kiên định này là đồng nghĩa với việc chúng ta mất độc quyền lãnh đạo, tức là không còn có thể tự tung, tự tác tham nhũng, ăn hối lộ, bao che dung dưỡng cho các phi vụ làm ăn bất chính. Mất độc quyền, đồng tiền sẽ không còn dễ dàng chảy vào túi đảng viên, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi già về hưu và của các thế hệ tương lai, nhất là không còn điều kiện để gửi con cháu sang học ở các nước tư bản, đào tạo tài năng tiếp nối lãnh đạo và quản lý đất nước.

- Đã chấp hành tốt chủ trương của Đảng, khẩn trương làm việc, khi Đảng đưa ra Dự thảo Bộ Luật Hình sự và các bộ luật khác thì nhanh chóng thông qua, không cần phải mất thời gian bàn cãi, so sánh, bổ sung và điều chỉnh gì để phù hợp với công pháp quốc tế và thực tiễn của Việt Nam. Bằng những văn bản này Đảng đã khéo léo che đậy được bộ mặt và bàn tay đạo diễn của mình, đồng thời nhà nước của Đảng có đủ cơ sở để kết án bất cứ một ý nghĩ, lời nói, hành động nào đòi hỏi quyền tự do, dân chủ. Bất cứ một cá nhân, tổ chức nào có những ý kiến “chệch hướng”, trái ý Đảng, chúng ta đều có thể bỏ tù, thậm chí loại ra khỏi đời sống xã hội mà vẫn hoàn toàn đúng với pháp luật Việt Nam. Những kẻ đó không thể xem là những người bất đồng chính kiến hay tù nhân chính trị trước dư luận thế giới. Chúng ta chỉ có những kẻ vi phạm pháp luật (tất nhiên của chúng ta) mà thôi!

2 – Chủ tịch nước

- Khen ngợi đồng chí Chủ tịch nước đã có những lời nói, hành động đáp ứng được nhu cầu trấn an nhân dân, dập tắt hoàn toàn hy vọng của những người nhẹ dạ, những phần tử phản động, nghĩ rằng khi có Chủ tịch nước người miền Nam thì sẽ thẳng thắn hơn, năng động, thực tế, kiên quyết hơn và sẽ làm được nhiều việc cụ thể chứ không nói suông, nói lấy được như các Chủ tịch gốc miền Bắc trước đây… Đồng chí Chủ tịch nước đã giáng cho chúng một đòn chí mạng để chứng minh rằng, chúng chỉ là những kẻ ngu dốt và hoang tưởng.

3- Chính PhủBiểu dương Chính phủ đã làm tốt trách nhiệm:
- Đã chỉ đạo sâu sát các ngành, các cấp, nhanh chóng đưa ra những bằng chứng hùng hồn để kết án Nguyễn Văn Lý và đồng bọn. Cho dù những chứng cứ này chỉ là mấy chiếc máy tính, mấy chiếc điện thoại, SIM điện thoại cũng như mớ tài liệu không có nội dung chống phá, lật đổ nhà nước, mà chỉ nói về nhân quyền, dân chủ tự do, nhưng chúng rất có giá trị pháp lý xã hội chủ nghĩa để luận tội. Về mặt tuyên truyền, các bằng chứng này mang tính thuyết phục cao với dân chúng vốn không biết dân chủ, tự do, đa đảng là gì, bởi vì chúng ta đã bịt tai, bịt mắt họ từ nhiều chục năm nay. Dân chúng sẽ tin rằng, đây là những tài liệu phản động, chống đối nhà nước do ngoại bang cung cấp.

Lưu ý:
Rút kinh nghiệm lần này, với các vụ án sau cần bổ sung thêm một số vật chứng nặng ký hơn về mặt hình sự, (ví dụ tìm cách đưa ma túy vào nơi ở của đương sự rồi lập biên bản bắt quả tang...). Được như thế sẽ khẳng định tính pháp lý rõ ràng của vụ án hình sự trước dư luận thế giới.

- Đã tổ chức triển khai việc điều tra, tìm và tạo dựng chứng cớ, viết cáo trạng, tổ chức đưa ra xét xử vụ án Nguyễn Văn Lý với một tốc độ nhanh chưa từng có, kể từ lúc bắt tạm giam đương sự; đã không kéo dài tình trạng giây dưa, chờ thời giống như những vụ án tham nhũng có liên hệ với lãnh đạo thượng tầng của Đảng mà cả xã hội đang hết sức quan tâm (điển hình gần nhất là vụ tham nhũng của Bộ giao thông vận tải, lấy tiền công quỹ đánh bạc hàng triệu đô la Mỹ, chơi bời sa đoạ, hủ hoá...).

- Nhờ có một Thủ tướng mới từ ngành công an, thời gian qua, hệ thống công an luôn vững mạnh do được tăng cường người và của tối đa, được trang bị đầy đủ vũ khí cùng các phương tiện hiện đại (ví dụ thiết bị thông tin chuyên dùng để nghe trộm, phá sóng, gia cố vững chắc tường lửa trên Internet...), nên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng đại của mình là người bảo vệ chế độ, trung với Đảng, hiếu chiến với dân.

Biểu dương đồng chí bộ trưởng Bộ công an, đã quan tâm nhiệt tình, sát sao các lực lượng an ninh trong quá trình theo dõi, cô lập khám xét các đối tượng phản động, hạn chế sự tò mò, quan tâm của nhân dân trong việc thực hiện bắt giữ chúng mà không cần lệnh, giam giữ không cần án…

Lưu ý:

- Trong thời gian tới, tiếp tục tăng thêm lực lượng, ngân sách cho ngành công an, tăng lương và thêm quyền hành cho lực lượng bảo vệ Đảng là nhu cầu cấp thiết. Không bao giờ được lo ngại Đảng ta thiếu tiền cho việc bảo vệ quyền lực. Đảng có đủ mọi nguồn thu tài chính: lấy thẳng từ ngân sách nhà nước, tiền từ các cơ sở của Đảng đang làm kinh tế với những đặc lợi không doanh nghiệp nào có và không ai có quyền kiểm soát, tiền ăn chặn từ các hợp đồng kinh tế, tiền biếu của các ban ngành và tư nhân v.v. Trong trường hợp cần có thể lấy tiền từ viện trợ nhân đạo, từ các dự án đầu tư hay các khoản tín dụng mà nhà nước vay của nước ngoài. Đây là việc cần làm ngay vì nguy cơ đội ngũ kẻ thù đòi thay đổi cơ chế chính trị, đòi dân chủ, tự do có xu hướng ngày càng lớn và rộng rãi.

- Trong quá trình xét hỏi, truy bức, tra vấn… phải thực hiện kín đáo, khôn ngoan hơn, tuyệt đối không để nạn nhân chết tại đồn công an như một số nơi trong thời gian qua. Nếu đối tượng có chết thì phải dựng ngay hiện trường là tự treo cổ, tự nhảy xuống giếng… và tổ chức phi tang ngay. Đặc biệt, nghiêm cấm các phương tiện thông tin hoặc báo chí và nhân dân tiếp cận những vụ việc này, vừa tránh được tin tức dò gỉ ra dư luận bên ngoài, vừa giữ được uy tín của ngành công an.

4 - Các ban ngành khác

- Biểu dương Bộ Văn Hóa Thông Tin, Ban Văn Hóa Tư Tưởng, báo chí và hệ thống truyền thông của Đảng, đã kịp thời đồng thanh, dồn dập với những bài viết, tin tức định hướng cho nhân dân nhận rõ mặt những tên tội phạm chống lại Đảng. Bộ máy kiểm soát thông tin và tuyên truyền của chúng ta đã thành công mỹ mãn trong việc làm cho một bộ phận lớn nhân dân lầm lẫn có lợi cho Đảng: chống Đảng tức là chống lại Tổ quốc, Đất nước…

Đặc biệt khen ngợi các báo như: Nhân dân, Công An Nhân Dân, Lao Động… và những tác giả như: Bảo Sơn, Vũ Cao, Hồng Lam… đã bất khuất hy sinh danh dự của người cầm bút, vứt bỏ không thương tiếc lòng tự trọng và nhân cách của mình để bảo vệ Đảng. Đặc biệt khen ngợi lãnh đạo các cơ quan báo chí truyền thông đã đồng loạt cho tung ra những bài viết luồn lách vào đời tư (khai thác các chi tiết có thật rồi hư cấu, lập lờ đánh lẫn con đen) để bôi xấu đạo đức, hạ nhục, gây hoang mang lòng tin trong dân chúng đối với các tội phạm đã bị xử và những tội phạm khác sẽ bị xử như Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân…

Bộ Chính trị và Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng yêu cầu lãnh đạo các tòa soạn báo, phát thanh, truyền hình... tăng tiền bồi dưỡng, thưởng nhuận bút đặc biệt cho những tác giả các bài báo này để khuyến khích thêm nhiều các nhà báo khác dũng cảm hy sinh nhân cách và viết nhiều hơn nữa.

- Biểu dương Viện Kiểm Sát Nhân Dân các cấp, đã vượt qua những khó khăn trong việc tạo bằng chứng, chặt chẽ về lý luận để thiên biến vạn hoá, dù không có hoặc thiếu cơ sở vi phạm pháp luật mà vẫn đưa được những phần tử phản động ra truy tố.

- Biểu dương ngành Tòa Án, đã chấp hành tốt những yêu cầu của Đảng, tuyên án đúng ý Đảng, bỏ tù đúng người Đảng muốn, không cần tới công lý và sự thật; Đã kiên quyết không để cho đối tượng được quyền có luật sư bào chữa hoặc tự bào chữa, thay vào đó sử dụng công an mật vụ bịt miệng, như trong trường hợp tên Nguyễn Văn Lý. Giữa công đường, trước phóng viên báo chí và những nhà ngoại giao nước ngoài mà thực hiện như vậy, không cần có lệnh của Chánh án theo thủ tục, là một hành động dũng cảm, chủ động, nói lên sự ưu việt của chúng ta, đó là tính nghiêm khắc của một nhà nước có nền “dân chủ gấp triệu lần dân chủ tư sản”.

- Biểu dương những chiến sỹ công an bảo vệ phiên tòa xét xử, không ngần ngại trước ống kính của các phóng viên trong nước và nước ngoài, đã làm việc cần mẫn, chu tất, không vì tình cảm con người mà nhẹ tay, đúng với tinh thần nô bộc mà Đảng đã dày công tập luyện.

- Biểu dương Bộ Tài Chính luôn luôn kịp thời, phóng khoáng chi tiền cho những công tác tốn kém của ngành Công an nói riêng và Chính phủ nói chung trong việc trấn áp những kẻ dám đi ngược lại chủ trương của Đảng vừa qua, hiện nay và trong tương lai.

Lưu ý:

Bộ Tài Chính và Ủy ban Ngân sách Quốc hội, cần khẩn trương tận khai thác khoáng sản, tận thu thuế của nhân dân hơn nữa hoặc vay tiếp tiền của ngân hàng nước ngoài nhiều hơn nữa để đảm bảo luôn luôn bội thu ngân sách chi cho lực lượng công an đông đảo và phải được trang bị thêm nhiều vũ khí hiện đại, đáp ứng nhu cầu chuyên chính vô sản trước nguy cơ đòi tự do dân chủ ngày càng cao của nhân dân. Việc chi cho những hoạt động này không có giới hạn.

- Biểu dương Bộ Ngoại giao đã kịp thời có phản ứng cần thiết trước những phản ứng dữ dội của thế giới qua phiên tòa; Đã kịp thời khẳng định nhiều lần những điểm căn bản của luật pháp Việt Nam ghi rõ trên giấy là luôn đảm bảo tự do dân chủ cho nhân dân. Đặc biệt, khen ngợi đồng chí Lê Dũng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao, đã bất chấp dư luận, coi thường sự khinh bỉ của nhân dân trong nước và nước ngoài, làm đúng chức năng máy nói, phát ngôn theo đúng kịch bản và chỉ đạo nghệ thuật của Đảng. Đó là sự thể hiện quyền tự do ăn gian, nói dối bất di bất dịch của Bộ Ngoại giao trước nhân dân và thế giới.

Bộ Chính trị, nhân dịp này cũng biểu dương nhân dân Việt Nam anh hùng, đã bền bỉ, trường kỳ cam chịu tất cả những gì xảy ra trên đất nước này dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng mấy chục năm qua.

Cám ơn nhân dân vì lòng tin tuyệt đối ở Đảng nên đã không bao giờ tò mò xen vào các bí mật của Đảng như ngân sách, tiền bạc, tài sản của cán bộ Đảng từ Trung ương đến địa phương.

Cần lưu ý nhân dân:

Việc chống tham nhũng không cấp bách bằng việc chống những kẻ đòi tự do, dân chủ. Tham nhũng chỉ là Quốc nạn, còn đòi hỏi tự do dân chủ là Đảng nạn. Lý do: Tiền của Tham nhũng như kiến bò miệng chén, lọt sàng xuống nia, cuối cùng vẫn là của Đảng. Nhưng đòi hỏi dân có tự do dân chủ thì Đảng có nguy cơ tiêu vong, không còn người đại diện duy nhất của nhân dân nữa để lái con tàu Việt Nam đi đúng định hướng!

Trước tình hình mới có thể có nhiều thay đổi nhanh chóng, vì vậy Bộ Chính trị yêu cầu Quốc Hội, Chính phủ kịp thời nắm bắt các nguồn dư luận của quần chúng nhân dân, của quốc tế, có kế hoạch đối phó kịp thời nhằm đảm bảo thắng lợi của Đảng. Đối với bất kỳ yêu sách nhiễu nhương nào của bọn phản động làm rối loạn sự ổn định cầm quyền của Đảng thì phải kịp thời dập tắt.

Thời gian tới, có thể sẽ còn xuất hiện nhiều kẻ phản động như những tên đã nêu, nhất là trước sự kiện bầu cử Quốc Hội khóa XII. Với những tên cố tình tự ứng cử vào Quốc Hội lực lượng công an phải quan tâm đặc biệt, làm sao cho chúng tự rút êm thấm, không gây tai tiếng, thậm chí bắt phải tuyên bố công khai trên báo chí với những lý do chính đáng nhất.

Chúng ta cần chuyên chính triệt để, mạnh tay hơn nữa nữa để bảo vệ thắng lợi sự tồn tại của Đảng. Nêu cao khẩu hiệu: “Yêu Đảng là yêu nước” , ‘‘Yêu Tổ quốc là yêu Chủ nghĩa Xã hội” ở mọi nơi mọi chốn, nhất là tại nhà trường, tính từ mẫu giáo trở lên. Chỉ cần giương cao khẩu hiệu, tận dụng hơn 600 tờ báo và hệ thống truyền thông khác của Đảng để tuyên truyền giáo dục, tuyệt đối cấm giải thích khái niệm xã hội chủ nghĩa là gì. Nếu cần phải trả lời thì bắt mọi người phải hiểu rằng, xã hội chủ nghĩa là những gì tốt đẹp nhất trong... mơ.

Thông báo này gửi tới tất cả cấp ủy Đảng, chính quyền, không phổ biến rộng rãi.

TM. BỘ CHÍNH TRỊ
Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam
Đã ký


--------------------------------------------------------------------------------

Ghi chú: Là một công dân yêu Đảng (tức là yêu đất nước) và biết rằng, các đồng chí cán bộ cấp cao của Đảng đang hết sức bận rộn, vốn am hiểu tường tận các dự tính của Đảng, tôi quyết định giúp Bộ Chính trị dự thảo thông báo này.

Trân trọng.

Minh Tâm.

Hà Nội, ngày 5/04/2007.
nguon

1 commentaire:

Unknown a dit…

Ở đây tại địa chỉ này http://cttmmd.wordpress.com/2007/06/07/leadership-la-gi/ có một bài blog với tiêu đề, Lãnh đạo là gì, mới lên web xin mời tác giả cũng như đọc giả bài trên đến xem và phê bình giúp hoàn thiện cho sinh viên du học tham khảo nhất là những ai đang học cách ra kế hoạch kinh doanh. Tôi là Lê Nhất Thiện, email tôi là lenhatthien@gmail.com, và danh thiếp web của tôi ở tại địa chỉ web này: http://lenhatthien.danhthieptoi.com