1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

mercredi 11 avril 2007

Phê phán bài viết của Bảo Sơn trên An Ninh Thế Giới

Phê phán bài viết của Bảo Sơn trên An Ninh Thế Giới

Đào Văn Thụy


“Sự thật về việc chống phá nhà nước của Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân" là bài viết phản giáo dục, thiếu khoa học.

Bài viết này đăng trên trang nhất báo an ninh thế giới số 636 ra ngày 14/3/2007, số 637 ra ngày 17/03/2007. Người viết có tên là Bảo Sơn nào đó. Chúng ta khỏi cần phải bàn luận về tính đúng, sai của nội dung mà ông Bảo Sơn này đưa ra, chỉ cần để cập đến những vấn đề đã nêu trên.
Vị Bảo Sơn này có giới thiệu về mình “Người viêt bài này cũng được dự một số buổi họp của một nhà ngoại giao Mỹ khi tới làm việc với lãnh đạo Bộ Công an”.(Trang 2 số 636) với vị trí, vai trò như thế mà tại sao Bảo Sơn lại có bài viết rẻ tiền đến vậy.

Ngay tiêu đề Bảo Sơn ghi là “Sự thật về việc chống phá nhà nước của Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân”. Mấy dòng dưới lại ghi “vì sao họ lại hoạt động chống lại đất nước, dân tộc”. Vị này có lá gan bằng trời lên mới dám đồng nhất nhà nước và đất nước, dân tộc vì đây là một quan điểm chống Mác mà đã chống Mác thì phải chống Đảng. Vì chính Mác là người làm cho “nhà nước tiêu vong” còn quốc gia, dân tộc làm sao Mác dám “xếp vào viện bảo tàng đồ cổ bên cạnh cái xe kéo sợi và cái rìu bằng đồng”.

Trang thứ 2 số 636 viết về Nguyễn Văn Đài: “Là người tuy học hành lởm khởm nhưng lại có tính tự cao tự đại..”. “Nhưng Đài cũng biết lợi dụng những số này làm viên đá lót đường…” Cho đến nay nhờ có Báo An ninh thế giới một tờ báo tuyên truyền, giáo dục nhân dân, tôi mới biết được biết đến những từ dùng để miêu tả việc học hành dùng từ “lởm khởm”. Miêu tả một hành vi của con người với con người dùng từ “đá lót đuờng” . Những từ ngữ kiểu “xã hội đen”, “kiểu chợ búa”, phản giáo dục.

Bài viết này cũng hoàn toàn thiếu khoa học khi đưa tin về sự chống phá nhà nước một việc đại sự quốc gia thì Bảo Sơn lại có những đoạn văn xen vào hết sức nhỏ mọn mà có lẽ chỉ mấy bà hàng nước, hàng rau.. mới bán những thông tin này. Xin đơn cử một ví dụ “Mẹ con bà Lệ liên tục quấy phá, tháo bể nước, chậu rửa, đập phá đường ống dẫn nứơc, thậm chí phá cả cánh cổng dùng chung…” Cái gọi là phương diện quốc gia đã bị vị này rao bán như hàng mắm tôm, mắm cá…

Viết về Lê Thị Công Nhân “Cư dân phường không ít người nhìn Nhân bằng con mắt vị nể bởi đi đâu, ả cũng khoe là con gái của vị giáo sư danh tiếng Nguyễn Hoàng Phương. Nhưng chỉ cần để ý tý chút thì thấy ả không phải là con gái của giáo sư Nguyễn Hoàng Phương bởi làm gì có chuyện “con gái” họ Lê mà bố thì họ Nguyễn”. Viết đến đây thì thôi Bảo Sơn ơi! Bảo Sơn bẻ bút đi mà ăn xin còn hơn phải viết những câu từ thất đức, thể hiện sự kém hiểu biết của mình. Làm người cũng phải biết thế nào là đạo lý dân tộc, thế nào là liêm sỷ chứ.

Mà đảng cộng sản Việt Nam cũng nên dẹp quách cái gọi là “chuyên đề của báo công an nhân dân”. Tuyên truyền giáo dục chẳng thấy đâu chỉ thấy toàn truyền tải nội dung về tình báo, bạo lực làm thanh niên thêm sùng báo tình báo, sùng bái sức mạnh Mỹ mà rất nhiều nội dung bạo lực hấp dẫn người đọc là thanh niên trẻ vì thế mà tội phạm thành niên, vị thành niên liên tục gia tăng.

nguon

Aucun commentaire: