1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

vendredi 13 avril 2007

Đoạn kết cho những kẻ đi ngược lại lợi ích dân tộc

Những thủ đoạn gian dối, xuyên tạc, vu cáo của vc

Đoạn kết cho những kẻ đi ngược lại lợi ích dân tộc
13/04/2007 08:08

http://www.hanoimoi.com.vn/vn/12/126231

(HNM) - Trần Khải Thanh Thủy sinh ngày 26-11-1960 tại Hà Tây. Sau khi bị kỷ luật và bị buộc thôi việc, Thủy bộc lộ tư tưởng bất mãn, tỏ thái độ đồng tình, ủng hộ các cá nhân có quan điểm trái với đường lối, chính sách của Đảng nên đã sưu tầm, lưu giữ và phát tán nhiều tài liệu có nội dung chống đối lại Đảng và Nhà nước do số đối tượng, cơ hội chính trị như Hoàng Minh Chính, Nguyễn Thanh Giang, Dương Thu Hương… soạn thảo.

Ngày 21-10-2001, lực lượng công an đã bắt quả tang khi Thủy đang phát tán 90 trang tài liệu có nội dung phản động, khám nhà đối tượng còn phát hiện, thu giữ thêm 89 đầu tài liệu, gồm 2.501 trang có nội dung phản động. Mặc dù cơ quan Công an đã nhiều lần răn đe, giáo dục, nhưng với bản chất ngoan cố chống đối, lại được sự tiếp tay, cổ vũ của các đối tượng ở trong nước và ngoài nước, Thủy đã soạn thảo khoảng 190 bài viết có nội dung xuyên tạc tình hình kinh tế, chính trị, xã hội ở trong nước, vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền. Thủy đã thừa nhận có quan hệ, nhận sự chỉ đạo của số đối tượng bất mãn trong nước và các cá nhân, tổ chức phản động lưu vong để tìm sự hậu thuẫn cho hoạt động chống đối Việt Nam. Nhằm khuếch trương thanh thế và để có kinh phí hoạt động, từ cuối năm 2005 đến nay, Thủy nhận được hơn 12 nghìn USD, 400 AUD từ các cá nhân và tổ chức phản động lưu vong. Với động cơ vụ lợi, Thủy đã tự ý đưa tên những người khiếu kiện ở các tỉnh vào danh sách tham gia “Hội dân oan” mà không được sự đồng ý của họ để lấy tiền từ bên ngoài. Khi những người này phát hiện ra, nhiều người tỏ thái độ phản đối, đã viết đơn gửi cơ quan bảo vệ pháp luật tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Thủy, đề nghị phải xử lý Thủy trước pháp luật. Ngay cả đối tượng cơ hội chính trị như Nguyễn Khắc Toàn cũng cho rằng “Hội dân oan” của Thủy là “hội” ảo, được lập ra để trục lợi và đề nghị cá nhân, tổ chức bên ngoài không tiếp tục gửi tiền về cho Thủy.

Như đã nói ở trên, mặc dù đã nhiều lần được giáo dục, hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước, sự bao dung của nhân dân nơi sinh sống, nhưng những đối tượng nói trên ngày càng ngoan cố, điên cuồng chống đối chế độ, chính vì vậy cần phải có những hình phạt thích đáng dành cho những kẻ đi ngược lại lợi ích của dân tộc, để cảnh báo, răn đe những đối tượng khác vẫn còn chưa tỉnh ngộ.



Dương Phúc



Sự thật về chuyến thăm của bà Hạ nghị sỹ Hoa Kỳ Loretta Sanchez
9:37, 12/04/2007
http://www.cand.com.vn/vi-VN/thoisuxahoi/tintucsukien/2007/4/102052.cand


--------------------------------------------------------------------------------



Bà Hạ nghị sỹ Hoa Kỳ Loretta Sanchez.


Việc bà Hạ nghị sỹ Sanchez bí mật mời các công dân Việt Nam đến nhà riêng Đại sứ Mỹ để gặp gỡ nhằm thu thập tin tức, vu cáo Việt Nam, kích động và ủng hộ các đối tượng chống đối là sự can thiệp trắng trợn, thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Như bạn đọc đã biết, vừa qua, bà Hạ nghị sĩ Loretta Sanchez cùng đoàn Hạ nghị sĩ Mỹ có chuyến thăm Việt Nam bắt đầu từ ngày 5/4.

Những việc làm trái thông lệ ngoại giao

Trước đây, do chứng kiến nhiều việc làm, hành động ác ý đối với Việt Nam của bà Loretta Sanchez sau khi bà này được các cử tri gốc Việt ở quận Cam, bang California bầu là Hạ nghị sĩ, nhiều lần cơ quan ngoại giao Việt Nam đã từ chối cấp visa nhập cảnh Việt Nam cho bà Sanchez.

Thế nhưng, khi Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị APEC 14 cùng với chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Bush năm 2006, Quốc hội Mỹ thông qua điều luật dành cho Việt Nam Quy chế Tối huệ quốc, đưa Việt Nam ra khỏi "danh sách các quốc gia đặc biệt quan tâm về tự do tôn giáo" cho thấy quan hệ bình thường Việt - Mỹ vì lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước.

Vì thế, sau nhiều lần cân nhắc, Đại sứ quán Việt Nam đồng ý cho bà Loretta Sanchez được nhập cảnh thăm Việt Nam cùng đoàn Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ vào ngày 5/4.

Tuy nhiên, cơ quan An ninh Việt Nam đã nắm được, trước khi nhập cảnh Việt Nam, đảng phản động Việt Tân (Vietnam Reform Party) ở Mỹ đã vận động được bà Sanchez nhận lời vào Việt Nam lần này sẽ gặp thân nhân một số đối tượng bị Nhà nước Việt Nam bắt, xử lý do vi phạm pháp luật, gồm Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ Lê Quốc Quân), Vũ Minh Khánh (vợ Nguyễn Văn Đài), Trần Thị Lệ (mẹ Lê Thị Công Nhân), Vũ Thúy Hà (vợ Phạm Hồng Sơn), Bùi Thị Kim Ngân (vợ Nguyễn Vũ Bình) nhằm qua đó khẳng định sự hậu thuẫn của Việt Tân đối với số chống đối trong nước.

Việt Tân có ý đồ sẽ cài Tạ Ngọc Khôi (tức Lê Minh Khôi), một trong những thành viên cốt cán của Việt Tân - tham gia đoàn với tư cách phiên dịch cho Sanchez. Theo kịch bản thì Tạ Ngọc Khôi sẽ lập danh sách gửi trước cho Đại sứ Mỹ Michael Marine những người Sanchez cần gặp để ông này mời họ tới nhà riêng Đại sứ tại phố Tôn Đản, Hà Nội.

Cũng theo Khôi thì Đại sứ Mỹ Marine đã cam kết hỗ trợ tối đa để Loretta Sanchez tự quyết định mọi vấn đề liên quan đến cuộc gặp. Đây thực ra là cuộc gặp vụng trộm, không nằm trong chương trình hoạt động của đoàn Hạ nghị sĩ Mỹ.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan hữu trách Việt Nam, bà Sanchez và Việt Tân đã bố trí một "trận địa giả". Một mặt, họ tung tin giả bà Sanchez sẽ gặp những phần tử "đối kháng" như Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Khắc Toàn, Lê Chí Quang, Bạch Ngọc Dương tại khách sạn Hilton (Hà Nội) - nơi tạm trú của bà Sanchez, nhằm kéo lực lượng An ninh hướng sự chú ý vào Sanchez để rộng đường cho những người được Đại sứ Mỹ mời tập kết thuận lợi tại nhà Đại sứ ở Tôn Đản.

Sau đó, Sanchez sẽ rời khách sạn đến nhà Đại sứ Mỹ để thực hiện cuộc gặp gỡ, phỏng vấn, kích động, xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, rồi ghi hình chuyển cho Việt Tân tung lên Internet, báo đài để gây thanh thế.

Dưới sức ép của bà Sanchez, Đại sứ Mỹ Marine đã đồng ý gửi giấy mời đến những người trên và hướng dẫn họ cách che mắt cơ quan An ninh để đến nhà riêng Đại sứ Mỹ vào chiều 5/4.

Do biết trước được ý đồ, thủ đoạn trên, cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Mỹ đã từ chối cấp visa cho Tạ Ngọc Khôi, vì thế kế hoạch của họ bước đầu lâm vào thế bị động.

Tuy nhiên, Việt Tân cũng đã sớm dự kiến một kế hoạch hoạt động manh động khác, vận động số chống đối như Bạch Ngọc Dương, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Thanh Giang, Phạm Quế Dương, Phạm Văn Trội tìm gặp hoặc lên sân bay tiếp xúc với Loretta Sanchez.

Việt Tân cũng đặt vấn đề Sanchez yêu cầu phía Việt Nam cho đi thăm Lê Quốc Quân, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài; chắp nối để Sanchez liên lạc qua điện thoại với Đỗ Nam Hải tại TP Hồ Chí Minh.

Việt Tân cũng nhờ Sanchez hoặc trợ lý của bà ta chuyển 4.000 USD cho Nguyễn Thị Thu Hiền, Vũ Minh Khánh, Trần Thị Lệ để thuê luật sư bào chữa cho Lê Quốc Quân, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân…

Dự kiến, nếu thành công, trở về Hoa Kỳ, Việt Tân sẽ đề nghị Sanchez tổ chức họp báo tại quận Cam, bang California nhằm xuyên tạc tình hình tự do, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.

Việc bà Hạ nghị sĩ Loretta Sanchez bị Việt Tân sai bảo, có những hành động như đã kể ở trên là vi phạm những quan hệ ngoại giao thông thường trong quan hệ quốc tế.

Đặc biệt, việc bà Hạ nghị sỹ Sanchez lên kế hoạch bí mật mời các công dân Việt Nam đến nhà riêng Đại sứ Mỹ để gặp gỡ nhằm thu thập tin tức, vu cáo Việt Nam, kích động và ủng hộ các đối tượng chống đối là biểu hiện sự can thiệp trắng trợn, thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Đáng chú ý là chiều 5/4, có 2 người phụ nữ lạ bịt mặt bất ngờ xông vào nhà riêng Đại sứ Mỹ. Cảnh giác đây có thể là hành động khủng bố Đại sứ nên lực lượng bảo vệ dân phòng địa phương đã chặn lại. Lúc đó, bà Sanchez và Đại sứ Mỹ Marine đã có mặt ngay tức khắc can thiệp.

Theo thông lệ quốc tế, bà Sanchez và Đại sứ muốn gặp các công dân Việt Nam thì phải báo cho cơ quan hữu trách Việt Nam biết để phối hợp công tác bảo vệ. Do hành vi bất thường của các vị khách cũng như vị Đại sứ và bà Hạ nghị sỹ Mỹ nên lực lượng dân phòng đã cảnh giác ngăn cản những phụ nữ lạ, bịt mặt nhằm bảo vệ an toàn nhà riêng Đại sứ.

Đáng tiếc, bà Sanchez cùng Đại sứ Mỹ Marine liền tổ chức quay phim, chụp hình sự việc trên và tung lên cơ quan truyền thông nước ngoài coi là chính sách của Việt Nam nhằm xuyên tạc sự thật là hoàn toàn trái thông lệ ngoại giao. Chính phủ Việt Nam đã cực lực phản đối hành vi nói trên.

Sự ác ý có hệ thống!

Bà Hạ nghị sỹ Loretta Sanchez (47 tuổi) là một nhà kinh doanh, từng là giám đốc tài chính một công ty vận tải thuộc quận Cam, bang California - nơi có đông người Việt sang đây định cư sau giải phóng miền Nam Việt Nam, năm 1975.

Tháng 10/1996, bà Sanchez được bầu làm Hạ nghị sỹ của Hạ viện Hoa Kỳ, đại diện cho quận Cam, bang California và tái đắc cử nhiệm kỳ 2 vào tháng 10/1998. Tại Hạ viện Hoa Kỳ, bà Sanchez được giao đảm nhiệm "Ủy ban Giáo dục và Nhân lực", chuyên theo dõi các vấn đề giáo dục và lao động nước ngoài.

Ngoài ra, bà Sanchez còn là thành viên của "Ủy ban Quân dịch". Tháng 3/1999, Tổng thống Hoa Kỳ B.Clinton đã bổ nhiệm bà Sanchez làm Chủ tịch "Ủy ban Quốc gia dân chủ".

Là một Hạ nghị sĩ, sống ở một quận có đông người Việt Nam, thế nhưng, từ năm 1999 đến nay, bà Sanchez đã có nhiều hoạt động ủng hộ, hậu thuẫn cho một số cá nhân thuộc tổ chức phản động người Việt lưu vong tại Hoa Kỳ có những hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam.

Ví như, ngày 13/4/2000, Hạ nghị sỹ Sanchez đã vận động Ngân hàng Thế giới (WB) ngừng cho Việt Nam vay tiền để gây sức ép buộc Việt Nam phải cải thiện "nhân quyền, tôn giáo, tự do ngôn luận" và phản đối việc thúc đẩy quan hệ quân sự Việt Nam - Hoa Kỳ, sau chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ - Cohen tới Việt Nam.

Tháng 2/2001, bà Sanchez đã bảo trợ để đưa ra trước Hạ viện Hoa Kỳ nghị quyết vận động Tổng thống Bill Clinton buộc Việt Nam tôn trọng "tự do tôn giáo" ở Việt Nam. Dư luận ở Việt Nam cũng từng biết, đã nhiều lần, bà Sanchez là thành viên tích cực trong Quốc hội Mỹ thường chống lại việc miễn áp dụng "Điều luật bổ sung Jackson - Vanic đối với Việt Nam".

Tháng 5/2001, lại chính bà Sanchez vận động Quốc hội Hoa Kỳ không thông qua Hiệp định Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ. Bà Sanchez cũng là tác giả của một số "dự luật" chống Việt Nam.

Đáng chú ý, bà Sanchez có những hành động cực đoan như viết thư ủng hộ Lý Tống, tên khủng bố cướp máy bay rải truyền đơn chống phá Việt Nam năm 2001, thể hiện sự quan tâm một cách bất bình thường đến một số công dân Việt Nam từng vi phạm pháp luật Việt Nam, bị Nhà nước Việt Nam xử lý theo luật pháp, như đòi thả Nguyễn Văn Lý, tiến cử trao giải thưởng cho một cá nhân trong nước đang đi ngược lại tâm sáng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam…

Mặc dù biết Hạ nghị sĩ Sanchez có nhiều hành động thiếu thiện chí, chống lại Việt Nam, nhưng năm 1999 và năm 2000, Chính phủ Việt Nam đã cho phép bà Sanchez được nhập cảnh sang thăm Việt Nam với hi vọng để bà thấy rõ tình hình thực tế về tự do tôn giáo, tự do ngôn luận không như những thông tin xuyên tạc của bọn phản động lưu vong người Việt ở Hoa Kỳ.

Trong chuyến đi này, bà Sanchez được các cơ quan hữu trách Việt Nam tạo điều kiện thăm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, gặp gỡ, tiếp xúc với một số công dân từng vi phạm pháp luật Việt Nam theo đề nghị của bà, dù phía Việt Nam không khuyến khích.

Để tranh thủ những lá phiếu của cư tri gốc Việt ở quận Cam, bang California trong cuộc bầu cử vào Hạ viện Mỹ năm 2005, bà Sanchez đã chủ trì và vận động Hạ viện Hoa Kỳ thông qua Dự luật HR 415 đòi Nhà nước Việt Nam trả lại nhà, đất đã bị tịch thu sau năm 1975 ở Việt Nam.

Đây là biểu hiện rõ nhất của hành động can thiệp nội bộ quá lộ liễu của bà Hạ nghị sĩ. Tuy nhiên, ứng cử viên cạnh tranh cho ghế dân biểu liên bang với bà Loretta Sanchez là ông Nguyễn Đức Tân đã lớn tiếng phê phán Dự luật HR 415 là "thiếu thực tế, không thuyết phục".

Thật đáng tiếc, một Hạ nghị sỹ như bà Loretta Sanchez mà bị Việt Tân giật giây chỉ đạo có những hành động bất thường, trái thông lệ quốc tế xuyên tạc vu cáo Việt Nam, ủng hộ cho các hoạt động chống phá Việt Nam, đi ngược lại xu hướng hợp tác và lợi ích của quan hệ giữa hai nước. Bà Sanchez cần có sự nhìn nhận và đánh giá đúng sự thật về tự do, dân chủ, nhân quyền đang diễn ra ở Việt Nam đã được dư luận quốc tế thừa nhận


Hồng Thái - Hà Trình

http://www.doi-thoai.com/news130407.html

Aucun commentaire: