1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

dimanche 15 avril 2007

Về bài viết bịa đặt trắng trợn, vu khống bỉ ổi (ve ba Sanchez)

Đôi lời về bài viết bịa đặt trắng trợn, vu khống bỉ ổi của hai tên bồi bút Việt cộng Hồng Thái-Hà Trình đăng trên báo công an Việt cộng. Chớ có mắc mưu ma chước quỷ của Việt cộng!

Thưa quí vị, sau một loạt bài viết có dụng ý xấu xa, bôi nhọ thanh danh, rồi tố cáo bà dân biểu Hoa Kỳ Loretta Sanchez can dự vào một “âm mưu khủng bố”, mới đây Việt cộng lại tung ra một bài viết đăng trên tờ báo lá cải công an “nhe răng” của chúng với tựa đề: “Sự thật về chuyến thăm của bà Hạ nghị sỹ Hoa Kỳ Loretta Sanchez” ngày 12/4/2007 (mời quí vị xem tại địa chỉ: http://www.cand.com.vn/vi-VN/thoisuxahoi/tintucsukien/2007/4/102052.cand )

Mở đầu bài viết, vẫn chứng điêu ngoa số 1 thế giới, hai tên bồi bút Việt cộng Hồng Thái-Hà Trình đã phủ đầu vu cáo trắng trợn một cách thô lỗ bỉ ổi rằng: “Việc bà Hạ nghị sỹ Sanchez bí mật mời các công dân Việt Nam đến nhà riêng Đại sứ Mỹ để gặp gỡ nhằm thu thập tin tức, vu cáo Việt Nam, kích động và ủng hộ các đối tượng chống đối là sự can thiệp trắng trợn, thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam”. Rõ ràng 2 tên bồi bút Việt cộng này láo khoét, bậy bạ. Bà Loretta Sanchez khi đến Việt Nam đã có nhã ý tốt gặp gỡ thân nhân của các nhà tranh đấu dân chủ nhân quyền ở Việt Nam như bà Vũ Thuý Hà (vợ bác sỹ Phạm Hồng Sơn), bà Bùi Kim Ngân (vợ nhà báo Nguyễn Vũ Bình), bà Vũ Minh Khánh (vợ luật sư Nguyễn Văn Đài, bà Trần Thị Lệ (thân mẫu luật sư Lê Thị Công Nhân), bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ luật sư Lê Quốc Quân) nhằm an ủi, chia sẻ, khích lệ, động viên họ về mặt tinh thần. Và họ được đích thân Ngài Đại sứ Hoa Kỳ gửi giấy mời đến tận nhà riêng của mỗi người để có thể đến tư dinh của Ngài Đại sứ gặp gỡ bà Loretta Sanchez. Nếu cuộc gặp mặt được diễn ra một cách bình thường thì quả là tốt đẹp biết bao, cuộc gặp gỡ nói chuyện bình thường giữa những người thuộc “phái yếu”, họ là một nửa thế giới mà tất cả mọi người đều phải nâng niu, tôn trọng, vì thế mới có ngày quốc tế phụ nữ 8-3 mà cả thế giới tôn vinh. Thế nhưng, mọi chuyện đã không diễn ra như ý muốn tốt đẹp, trái lại, bàn tay lông lá, thô ráp, bẩn thỉu của tà quyền Việt cộng mang dáng dấp của một con quỷ Satan đã biến mọi chuyện trở nên đen tối xám xịt, chúng đàn áp cả phụ nữ chân yếu tay mềm, không thèm đếm xỉa đến xem họ là ai! Hãy xem những lời phân bua chứng thực của những người trong cuộc sau đây, trái hẳn với sự bịp bợm láo khoét của hai tên bồi bút Việt cộng Hồng Thái-Hà Trình.

Bà Vũ Thúy Hà: Tôi có nhận được lời mời của ông đại sứ Mỹ, khi chúng tôi tới cửa nhà riêng của ông đại sứ Mỹ, lúc đó chị Bùi Thị Kim Ngân là vợ của anh Nguyễn Vũ Bình cũng vừa tới cổng. Lúc đó chúng tôi đứng ở cửa rồi và đang nói chuyện với người bảo vệ là tôi là khác mời như vậy thì ngay lập tức có rất nhiều công an nhào tới, có cả những người mặc thường phục lẫn sắc phục lao tới, họ đẩy chúng tôi ra bên cửa và họ nói đây là khu vực an ninh không hoàn hảo và đề nghị chúng tôi phải rời khỏi khu vực này. Tôi và chị Ngân bị xô đẩy rất nhiều bởi 20 đến 30 người đàn ông rất thô bạo. Lúc đấy nhân viên của xứ quán có ra và ngay lập tức tôi có thấy ông đại sứ Mỹ có mặt ở đó luôn.

Bà Vũ Minh Khánh: Tôi đã có lời mời của sứ quán Mỹ là vào lúc 5 giờ chiều ngày mùng 5 tháng Tư tôi sẽ đến nhà riêng của ông Đại Sứ Mỹ ở số 18 Tôn Đản. Tôi rất trân trọng buổi gặp gỡ này và tôi rất mong mỏi được gặp ông Đại Sứ trong thời điểm này nhưng tôi đã không đến gặp được. Lý do tôi không gặp được đó là tôi được mời vào lúc 5 giờ chiều nhưng vào lúc 1 giờ 45 chiều ngày hôm nay thì có 4 người công an đã đến tại gia đình tôi. Bốn người đó muốn triệu tập tôi lên đồn công an. Họ nói rằng là có một vụ việc có liên quan và muốn tôi phải lên phường, vì vậy ngày hôm nay tôi mệt nên tôi đã nói với họ rằng tôi không thể nào đi gặp họ được và họ nói với tôi rằng nếu như chị mệt thì chị cũng không thể đi đâu được. Và sau đó tôi thấy luôn luôn là có công an ở phía sân cổng nhà tôi, kèm theo là có hai cái biển đề là cấm quay phim chụp ảnh và cấm người nước ngoài chính vì vậy tôi không thể nào tôi đi ra ngoài của được bởi vì tôi biết chắc rằng khi tôi đi ra ngoài tôi sẽ bị ngăn trở và ông Đại Sứ cũng không thể nào đến nhà tôi được.

http://www.doi-thoai.com/pictures/Sanchez_Ha_Ngan.jpg
Bà Vũ Minh Khánh: Tôi có lời mời của ông đại sứ Micheal Marine vào lúc 5 giờ chiều này 5/4 và trân trọng lời mời đó, muốn đến để chia xẻ những cảm xúc và tình cảm; thế nhưng tôi không ngờ chính quyền có kế họach ngăn chặn.

Hình bên: Nữ dân biểu Loretta Sanchez (trái) chỉ kịp chụp hình chung với bà Vũ Thúy Hà (giữa, vợ BS Phạm Hồng Sơn), và bà Bùi Kim Ngân (phải, vợ ký giả Nguyễn Vũ Bình đang ở tù) trước khi bị khoảng 15 công an thường phục và sắc phục cản không cho hai bà vào tư thất đại sứ Michael Marine dự tiệc trà.

Họ được mời cách công khai như vậy, thế mà hai tên bồi bút Việt cộng Hồng Thái-Hà Trình lại có thể uốn cong ngòi bút bẩn thỉu láo khoét rằng bà Sanchez bí mật mời các công dân Việt Nam…thật loè bịp con nít hết chỗ nói. Bà dân biểu Hoa Kỳ Loretta Sanchez cũng không cần thiết mất công mất sức đến mức phải đến tận Việt Nam để gặp gỡ nhằm thu thập tin tức, vu cáo Việt Nam, kích động và ủng hộ các đối tượng chống đối…như lời viết bịp bợm của hai tên bồi bút Việt cộng Hồng Thái-Hà Trình, đơn giản bà Loretta Sanchez chỉ là một người vận động và ủng hộ Nhân Quyền trên toàn thế giới, chỗ nào con người bị đàn áp, bị vi phạm nhân quyền thì chỗ đó có sự lên tiếng bênh vực của bà. Tin tức và bằng chứng về việc tà quyền Việt cộng vi phạm nhân quyền thì sờ sờ ra đấy, hai năm rõ mười, cả thế giới đều biết, điển hình là vụ tên Việt cộng giơ cánh tay lông lá hôi hám ra bịt miệng Linh mục Nguyễn Văn Lý trong phiên toà ô nhục ngàn năm chê cười, cần gì phải gặp gỡ nhằm thu thập tin tức, trong thời đại kỹ thhuật số này chỉ cần một cái nhập chuột dù có ngồi ở đâu trên thế giới là đều có thể cập nhật được mọi tin tức tình hình thời sự toàn cầu. Đúng là bịp bợm của Việt cộng chỉ loè được con nít!

Tiếp theo lời của hai tên bồi bút Việt cộng: “…là sự can thiệp trắng trợn, thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam”. Lại trò xạo ngôn lừa bịp muôn thủa, thế nào là nội bộ Việt Nam, nội bộ Việt Nam là của toàn dân Việt Nam chứ đâu có phải của riêng tà quyền Việt cộng đâu, thế giới xu hướng toàn cầu hoá, nội bộ của một quốc gia cũng có thể ảnh hưởng ra toàn thế giới, nói vị dụ trong lĩnh vực kinh tế như dầu mỏ, sự biến động của các sàn chứng khoán, và bây giờ nhân quyền là vấn đề của toàn cầu, thế giới đâu có thể ngồi yên để ngắm nhìn xem tà quyền Việt cộng bên trong thì đóng cửa áp bức nhân dân, bên ngoài thì ra xun xoe sức nịnh bợ và cả loè bịp thế giới nữa. Bà Loretta Sanchez cùng phái đoàn Nghị sỹ đến Hà Nội lần này là để đàm phán về vấn đề nhân quyền với tà quyền Việt cộng, bà muốn đến gặp thân nhân của các nhà bất đồng chính kiến, các nhà tranh đấu dân chủ nhân quyền cho Việt Nam đang bị đàn áp, bắt giam, trù dập là một việc làm hoàn toàn chính đáng, đúng theo lương tâm tốt đẹp của con người, nhân quyền là lĩnh vực quan tâm của bà, đồng thời bà cũng là thành viên Nghị hội về Nhân quyền của Hạ viện Hoa Kỳ, bà đến Việt Nam để ủng hộ và giúp đỡ nhân dân Việt Nam hiểu biết rõ ràng hơn về nhân quyền, giúp người dân Việt Nam có thể nhận rõ được bộ mặt vi hiến, vi phạm nhân quyền trắng trợn của tà quyền Việt cộng như thế nào.

Sau đây là một đoạn viết, cách hành xử trong lối viết vô cùng thô lỗ, tiểu nhân thể hiện một trình độ thấp kém hiếm gặp trong thế giới văn minh của hai tên bồi bút Việt cộng Hồng Thái-Hà Trình: “Tuy nhiên, cơ quan An ninh Việt Nam đã nắm được, trước khi nhập cảnh Việt Nam, đảng phản động Việt Tân (Vietnam Reform Party) ở Mỹ đã vận động được bà Sanchez nhận lời vào Việt Nam lần này sẽ gặp thân nhân một số đối tượng bị Nhà nước Việt Nam bắt, xử lý do vi phạm pháp luật, gồm Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ Lê Quốc Quân), Vũ Minh Khánh (vợ Nguyễn Văn Đài), Trần Thị Lệ (mẹ Lê Thị Công Nhân), Vũ Thúy Hà (vợ Phạm Hồng Sơn), Bùi Thị Kim Ngân (vợ Nguyễn Vũ Bình) nhằm qua đó khẳng định sự hậu thuẫn của Việt Tân đối với số chống đối trong nước”. Trong thế giới văn minh, không bao giờ người ta lại dùng những câu viết thô kệch như vậy, người trẻ chưa có gia đình thì xưng hô là ông, anh, cô (có chữ Mr, Ms gắn trước tên người đó), những người có gia đình rồi thì xưng hô là ông, bà (có chữ Sir, Mr, Mrs gắn trước tên người đó) để tôn trọng nhân phẩm cá nhân cũng như để phân biệt rõ ràng hoặc gắn chức danh nghề nghiệp của người đó vào. Đúng ra thì phải viết là Bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ luật sư Lê Quốc Quân), bà Vũ Minh Khánh (vợ luật sư Nguyễn Văn Đài), bà Trần Thị Lệ (thân mẫu luật sư Lê Thị Công Nhân), bà Vũ Thuý Hà (vợ bác sỹ Phạm Hồng Sơn), bà Bùi Kim Ngân (vợ nhà báo Nguyễn Vũ Bình). Chức danh của các nhà bất đồng chính kiến, các nhà tranh đấu dân chủ rõ ràng như thế, nào là luật sư, nào là bác sỹ, nào là nhà báo, nào là tiến sỹ, nào là kỹ sư, nào là nhà văn, nào là đại tá, nào là cử nhân…bao nhiêu danh hiệu nghề nghiệp cao trọng trong xã hội như vậy mà hai tên bồi bút Việt cộng Hồng Thái-Hà Trình láo lếu dám vứt bỏ, bậy bạ viết tên trống không như thế, thật là láo toét!

Và dưới đây là đoạn bịa đặt, dựng chuyện rẻ tiền nhất trong bài viết láo khoét của hai tên bồi bút Việt cộng, thể hiện bản chất huênh hoang, ngạo mạn cộng sản của tà quyền Việt cộng tỏ ra ta đây cái gì cũng biết, tài đánh hơi của Việt cộng quả là số “dzách”: “Việt Tân có ý đồ sẽ cài Tạ Ngọc Khôi (tức Lê Minh Khôi), một trong những thành viên cốt cán của Việt Tân - tham gia đoàn với tư cách phiên dịch cho Sanchez. Theo kịch bản thì Tạ Ngọc Khôi sẽ lập danh sách gửi trước cho Đại sứ Mỹ Michael Marine những người Sanchez cần gặp để ông này mời họ tới nhà riêng Đại sứ tại phố Tôn Đản, Hà Nội. Cũng theo Khôi thì Đại sứ Mỹ Marine đã cam kết hỗ trợ tối đa để Loretta Sanchez tự quyết định mọi vấn đề liên quan đến cuộc gặp. Đây thực ra là cuộc gặp vụng trộm, không nằm trong chương trình hoạt động của đoàn Hạ nghị sĩ Mỹ. Để tránh sự phát hiện của cơ quan hữu trách Việt Nam, bà Sanchez và Việt Tân đã bố trí một "trận địa giả". Một mặt, họ tung tin giả bà Sanchez sẽ gặp những phần tử "đối kháng" như Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Khắc Toàn, Lê Chí Quang, Bạch Ngọc Dương tại khách sạn Hilton (Hà Nội) - nơi tạm trú của bà Sanchez, nhằm kéo lực lượng An ninh hướng sự chú ý vào Sanchez để rộng đường cho những người được Đại sứ Mỹ mời tập kết thuận lợi tại nhà Đại sứ ở Tôn Đản. Sau đó, Sanchez sẽ rời khách sạn đến nhà Đại sứ Mỹ để thực hiện cuộc gặp gỡ, phỏng vấn, kích động, xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, rồi ghi hình chuyển cho Việt Tân tung lên Internet, báo đài để gây thanh thế. Dưới sức ép của bà Sanchez, Đại sứ Mỹ Marine đã đồng ý gửi giấy mời đến những người trên và hướng dẫn họ cách che mắt cơ quan An ninh để đến nhà riêng Đại sứ Mỹ vào chiều 5/4. Do biết trước được ý đồ, thủ đoạn trên, cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Mỹ đã từ chối cấp visa cho Tạ Ngọc Khôi, vì thế kế hoạch của họ bước đầu lâm vào thế bị động. Tuy nhiên, Việt Tân cũng đã sớm dự kiến một kế hoạch hoạt động manh động khác, vận động số chống đối như Bạch Ngọc Dương, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Thanh Giang, Phạm Quế Dương, Phạm Văn Trội tìm gặp hoặc lên sân bay tiếp xúc với Loretta Sanchez”.

Và dưới đây là những lời chứng thực của người trong cuộc: Ông Nguyễn Thanh Giang, một trong số các nhà bất đồng chính kiến tại Hà Nội cho biết công an đã chính thức yêu cầu ông hạn chế đi lại. Và theo ông thì đây là tình trạng xảy ra với một số nhà bất đồng chính kiến khác nữa trong hai ngày hôm qua.

Ông Nguyễn Thanh Giang: Ngay sáng hôm qua đã có hai công an. Một ông là thượng tá, một ông là thiếu tá đến nhà tôi hỏi han, trò chuyện. Vào cuối buổi nói chuyện thì có dặn tôi rằng “như ông đã biết là có một phái đoàn của quốc hội Hoa Kỳ sắp sang Việt Nam, trong đó có bà Loretta Sanchez, nếu người ta có đến được đây thì ông hãy tiếp. Còn nếu có ai mời ông đi đâu thì ông đừng có đi”. Liền sau đó, khoảng 1:30 thì xuất hiện ngay một trạm gác ở trước ngõ nhà tôi và tất cả những người đi ra đi vào đều bị theo dõi. Còn tôi thì họ đã dặn thế rồi thành ra tôi cũng không muốn rầy rà, tôi cũng không tiện đi ra ngoài làm gì. Tôi cũng nghe thấy là ông Lê Hồng Hà sáng nay phàn nàn với tôi rằng ngay bản thân ông Lê Hồng Hà cũng bị gác suốt từ hôm qua tới nay, và suốt cả đêm họ cũng nằm ngay ngoài cổng nhà ông Lê Hồng Hà. Tôi cũng được biết nhiều người khác cũng bị gác như thế. Có những người như anh Nguyễn Khắc Toàn thì bị gọi lên phường để hỏi han và để giữ chân anh tại đấy – đấy là một hình thức câu lưu hiện thời.

BBC: Hiện nay anh Toàn đã được đưa về nhà chưa ạ?

Ông Nguyễn Thanh Giang: Nghe nói rằng họ chỉ câu lưu 5 tiếng đồng hồ ngày hôm qua, còn từ sáng đến giờ thì tôi không được biết tin tức gì cả.

BBC: Ông có phải là một trong số những người được mời lên gặp bà Sanchez và phái đoàn của thượng nghị sĩ mỹ không ạ?

Ông Nguyễn Thanh Giang: Có người thông tin cho tôi, tôi có được mời đến nhưng không có một chính thức nào bởi vì nhà tôi tôi bị gác ngay từ ngày hôm qua và các phương tiện từ chiều hôm qua, sau khi công an đến vào khoảng 1 giờ cho đến tối là mọi phương tiện thông tin của tôi đều bị cắt hết – các điện thoại để bàn, điện thoại di động và internet đều không vào được thành ra tôi không nhận được tiếng mời chính thức nào cả mà chỉ có anh em nói lại với tôi là tôi có được mời”.

Như chúng ta đã biết, trong những ngày 5/4-7/4/2007 tà quyền Việt cộng đã huy động toàn bộ lực lượng đặt chốt canh gác tại trước cửa nhà riêng của tất cả những nhà bất đồng chính kiến đang đấu tranh dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam. Từ nhà riêng của luật sư Nguyễn Văn Đài, luật sư Lê Thị Công Nhân, bác sỹ Phạm Hồng Sơn, ông Lê Hồng Hà, ông Nguyễn Thanh Giang, ông Nguyễn Khắc Toàn, kỹ sư Nguyễn Phương Anh, nhà văn Hoàng Tiến…đều bị mật vụ cộng sản đặt chốt canh gác nhằm ngăn chặn không cho gặp gỡ hay tiếp xúc với bà Loretta Sanchez, đồng nghĩa với việc biến tư gia của những nhà bất đồng chính kiến thành “nhà tù tại gia” ngay giữa thủ đô Hà Nội giống như tình trạng tương tự như đã diễn ra trong thời gian hội nghị APEC tháng 11/2006. Theo như lời xác minh của tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang ở trên, một nhà bất đồng chính kiến và tranh đấu dân chủ lâu năm ở Việt Nam, chúng tôi đã liên lạc với các nhà tranh đấu dân chủ, nhân quyền bị tà quyền Việt cộng gán cho mấy chữ là “các đối tượng chống đối, số chống đối, phần tử đối kháng” như tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang, cựu đại tá Phạm Quế Dương, bác sỹ Phạm Hồng Sơn, nhà báo tự do Nguyễn Khắc Toàn, cử nhân luật Lê Chí Quang, kỹ sư Bạch Ngọc Dương, cử nhân Phạm Văn Trội để hỏi thăm sự việc xem có đúng như lời viết của hai tên bồi bút Việt cộng trên hay không thì chúng tôi nhận được câu trả lời rõ ràng từ những nhà tranh đấu dân chủ này khẳng định rằng điều đó hoàn toàn là bịa đặt, vu cáo trắng trợn. Hầu hết nhà riêng của họ bị mật vụ cộng sản canh giữ, giam lỏng tại gia như vậy thì làm sao có thể đi đâu được, cho dù có nhận được lời mời hay không, thậm chí họ còn không biết được bà Loretta Sanchez sẽ trú tại khách sạn nào trong thành phố, cũng hoàn toàn không có chuyện “Việt Tân cũng đã sớm dự kiến một kế hoạch hoạt động manh động khác, vận động số chống đối như Bạch Ngọc Dương, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Thanh Giang, Phạm Quế Dương, Phạm Văn Trội tìm gặp hoặc lên sân bay tiếp xúc với Loretta Sanchez” theo như bịa đặt của hai tên bồi bút Việt cộng trâng tráo trên. Mà nếu có gặp gỡ đón tiếp tại sân bay thì là một việc rất tốt, rất đáng quý và rất đáng nên làm, vì tình cảm hữu nghị và thể hiện tính nhân bản, hợp tác tranh đấu về nhân quyền của tất cả mọi người trên thế giới chứ không riêng gì với cá nhân bà Loretta Sanchez, cái đáng quý nhất là bà đã vận động, ủng hộ tranh đấu nhân quyền cho nhân dân Việt Nam thì lại càng đáng trân trọng hơn bao giờ hết!

Dưới đây là đoạn viết bịp bợm nhất trong những đoạn bịp bợm của hai tên bồi bút Việt cộng Hồng Thái-Hà Trình: “Đáng chú ý là chiều 5/4, có 2 người phụ nữ lạ bịt mặt bất ngờ xông vào nhà riêng Đại sứ Mỹ. Cảnh giác đây có thể là hành động khủng bố Đại sứ nên lực lượng bảo vệ dân phòng địa phương đã chặn lại. Lúc đó, bà Sanchez và Đại sứ Mỹ Marine đã có mặt ngay tức khắc can thiệp…Do hành vi bất thường của các vị khách cũng như vị Đại sứ và bà Hạ nghị sỹ Mỹ nên lực lượng dân phòng đã cảnh giác ngăn cản những phụ nữ lạ, bịt mặt nhằm bảo vệ an toàn nhà riêng Đại sứ”.. Thật là lối viết loè bịp vô lối, cả thế giới đều biết hai người phụ nữ đó là bà Vũ Thuý Hà (vợ bác sỹ Phạm Hồng Sơn) và bà Bùi Thị Kim Ngân (vợ nhà báo Nguyễn Vũ Bình), và chính tà quyền Việt cộng là kẻ khủng bố trá hình man rợ nhất, dùng bạo lực cấp nhà nước để đàn áp dân thường, ngăn chặn mọi quyền tự do của công dân, rồi lại ngang nhiên trắng trợn chụp mũ nghi cho họ là “khủng bố”, đúng là giọng lưỡi Việt cộng. Tuy nhiên sự thật là Ngài Đại sứ Michael Marine đã nói với đám thảo khấu “goons” Việt cộng rằng: “Những người này là khách của tôi, tôi mời họ, yêu cầu cho họ vào”. Nhưng những người gác kia vẫn không cho hai người phụ nữ vào.
Đây là minh chứng đập tan sự loè bịp trâng tráo của Việt cộng:

Thật là cám ơn sự chuyên nghiệp của các phóng viên báo chí quốc tế, chúng tôi xin đính kèm một số hình ảnh do các phóng viên quốc tế tác nghiệp đã đưa hình ảnh trung thực đầy ý nghĩa về bản chất của chế độ tà quyền cộng sản Việt Nam, những bức hình đầy ý nghĩa này đã nói lên tất cả!!!

Hình nhỏ: Vừa mới tới cổng tư gia đại sứ Hoa Kỳ, bà Vũ Thúy Hà (thứ nhì bên phải), vợ Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn và bà Bùi Kim Ngân, vợ nhà báo Nguyễn Vũ Bình (không có trong hình) đã bị công an chặn lại không cho vào trong. Khi hai người phụ nữ này tiếp tục cố gắng đi vào, công an và an ninh mặc thường phục tiếp tục ngăn chặn, thậm chí xô xát với hai bà, bất kể sự can thiệp của ông đại sứ. Phía bên phải là một nhân viên tòa đại sứ Hoa Kỳ. Phía sau viên công an mặc cảnh phục là Dân Biểu Loretta Sanchez.

Hình lớn: (Từ trái sang phải) đứng khuất sau tên công an cộng sản là bà dân biểu Hoa Kỳ Loretta Sanchez, bà Vũ Thuý Hà (vợ bác sỹ Phạm Hồng Sơn) đang phản đối sự cản trở của những tên công an Việt cộng và bà Bùi Kim Ngân (vợ nhà báo Nguyễn Vũ Bình) đang bị khoảng 15 tên “goons” tay sai của tà quyền Việt cộng ngăn chặn ngay bên ngoài nhà riêng của Ngài Đại sứ Michael Marine tại Hà Nội vào lúc 5 giờ chiều ngày 5/4/2007. Bức hình đầy ý nghĩa này đã lột trần bản chất dùng bạo lực nhà nước để đàn áp, ức hiếp người dân của tà quyền cộng sản, tuy nhiên những tên “goons” này cũng không dám mảy may động chạm gì vào bà dân biểu Loretta Sanchez, vì đứng sau bà Sanchez là cả một quốc gia tự do dân chủ siêu cường bậc nhất thế giới về mọi mặt mà lịch sử chỉ ngót nghét có độ vài trăm năm, đó là quốc gia mà tà quyền cộng sản đã phải lạy lục suốt hơn 10 năm trời mới được chấp nhận cho vào WTO.

Sự vu cáo đã lên đến mức tối đa đỉnh điểm ở đoạn viết: “Đáng tiếc, bà Sanchez cùng Đại sứ Mỹ Marine liền tổ chức quay phim, chụp hình sự việc trên và tung lên cơ quan truyền thông nước ngoài coi là chính sách của Việt Nam nhằm xuyên tạc sự thật là hoàn toàn trái thông lệ ngoại giao”. Thật là nực cười, việc đưa tin, viết bài chụp hình là nhiệm vụ của cánh phóng viên, ký giả báo chí quốc tế đưa tin về chuyến công du, những hoạt động của phái đoàn Nghị sỹ Hoa Kỳ tới Việt Nam, còn quí bà Loretta Sanchez là một dân biểu đồng thời là một Hạ nghị sỹ đảng Dân Chủ Hoa Kỳ, quí ông Michael Marine thì đang nhiệm chức Đại sứ Hoa Kỳ ở Việt Nam, họ đều là những tai to mặt lớn, quyền cao chức trọng, ông nghị bà nghị, họ còn phải bận tiếp những vị khách mời đặc biệt là thân nhân của các nhà bất động chính kiến, các nhà tranh đấu dân chủ, một tay ngăn cản không cho đám “goons” của tà quyền Việt cộng cưỡng ép khách mời của họ thì còn tay nào nữa để mà quay phim, chụp hình. Đúng là những điều vu cáo lố bịch và bỉ ổi, và đây mới chính là xuyên tạc sự thật là hoàn toàn trái thông lệ ngoại giao, đúng là vừa ăn cướp vừa la làng, thói đời kệch cỡm vu oan giáo hoạ đổ vạ cho người khác của Việt cộng.


Đại sứ Michael Marine phải can thiệp khi công an lớn tiếng la lối rồi dùng tay xô đẩy bà Vũ Thuý Hà vợ của Bác Sĩ Phạm Hồng Sơn và Bà Bùi Thị Kim Ngân, vợ của ông Nguyễn Vũ Bình, ngay trước cửa nhà ông hôm 5-4-2007. AFP PHOTO

Đoạn bồi bút Việt cộng tiếp tục trâng tráo: “Tháng 5/2001, lại chính bà Sanchez vận động Quốc hội Hoa Kỳ không thông qua Hiệp định Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ. Bà Sanchez cũng là tác giả của một số "dự luật" chống Việt Nam. Đáng chú ý, bà Sanchez có những hành động cực đoan như viết thư ủng hộ Lý Tống, tên khủng bố cướp máy bay rải truyền đơn chống phá Việt Nam năm 2001, thể hiện sự quan tâm một cách bất bình thường đến một số công dân Việt Nam từng vi phạm pháp luật Việt Nam, bị Nhà nước Việt Nam xử lý theo luật pháp, như đòi thả Nguyễn Văn Lý, tiến cử trao giải thưởng cho một cá nhân trong nước đang đi ngược lại tâm sáng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam… Mặc dù biết Hạ nghị sĩ Sanchez có nhiều hành động thiếu thiện chí, chống lại Việt Nam, nhưng năm 1999 và năm 2000, Chính phủ Việt Nam đã cho phép bà Sanchez được nhập cảnh sang thăm Việt Nam với hi vọng để bà thấy rõ tình hình thực tế về tự do tôn giáo, tự do ngôn luận không như những thông tin xuyên tạc của bọn phản động lưu vong người Việt ở Hoa Kỳ. Trong chuyến đi này, bà Sanchez được các cơ quan hữu trách Việt Nam tạo điều kiện thăm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, gặp gỡ, tiếp xúc với một số công dân từng vi phạm pháp luật Việt Nam theo đề nghị của bà, dù phía Việt Nam không khuyến khích”. Bà dân biểu Hoa Kỳ hoàn toàn không có cái gọi là “chống Việt Nam”, mà bà đang vận động, ủng hộ, giúp đỡ nhân dân Việt Nam hiểu rõ về vấn đề nhân quyền, và làm thế nào để ngăn cản không cho tà quyền Việt cộng tiếp tục lộng hành xâm phạm các giá trị nhân quyền phổ quát, các quyền tự do căn bản của con người, các quyền tự nhiên đó người dân hầu hết ở các nước tự do dân chủ văn minh đều được hưởng một cách đương nhiên như việc hít thở khí trời vậy. Tà quyền Việt cộng luôn lươn lẹo, tự nhận xằng bậy, loè bịp nhân dân “yêu đảng là yêu nước, yêu xã hội chủ nghĩa…”, thật là bịp bợm, gắn đảng vào với tổ quốc, chống đảng là chống tổ quốc…nói thẳng ra là bà dân biểu Loretta Sanchez đang chống lại những vi phạm nhân quyền của tà quyền Việt cộng để mang lại hạnh phúc cho nhân dân Việt Nam, như thế bà là ân nhân của Việt Nam chứ sao lại lươn lẹo coi người ta là “chống Việt Nam” thế!? Còn cái gọi là “một số công dân Việt Nam từng vi phạm pháp luật Việt Nam” thì sự thực đó lại là những nhà tranh đấu dân chủ, nhân quyền nổi tiếng ở Việt Nam mà cả thế giới đều biết đến, bị tà quyền Việt cộng dùng bộ luật “rừng” để quy chụp, khống chế. Ngài Đại sứ Michael Marine mới đây đã yêu cầu Việt cộng phải thay đổi cái bộ luật “rừng” đó để không thể quy kết chụp mũ cho những nhà bất đồng chính kiến một cách bừa bãi như thế được!

Lời khuyên cho hai tên bồi bút Việt cộng Hồng Thái-Hà Trình hãy bẽ gãy ngòi bút thối tha bẩn thỉu, vô lương tâm, mất nhân tính, hãy làm việc gì có lương tâm, lương thiện để mang lại hạnh phúc cho đời sau, gian tà quỷ quyệt tất sẽ được đưa xuống địa ngục chớ không có được lên thiên đàng đâu!

Công Tâm, Ngôn Luận, Công Lý, Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền

Nhóm phóng viên dân chủ Hải Ngoại.

http://www.doi-thoai.com/baimoi0407_148.html

Aucun commentaire: