1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

mardi 20 mars 2007

Tận cùng hèn hạ, vô đạo, bất nhân !

Bộ mặt chế độ :
Tận cùng hèn hạ, vô đạo, bất nhân !

Bùi Tín

Anh Đỗ Nam Hải, người chiến sỹ dân chủ hàng đầu, vừa bị lực lượng công an khủng bố.
Để chống lại anh, công an phường, công an quận, công an thành Sàigòn, công an bộ ở trung ương đều được huy động.
Có thể nói cả một bộ máy đàn áp đồ sộ của một chế độ toàn trị hung hãn được mang ra đối phó với một thanh niên tay không, chủ trương đấu tranh ôn hòa bất bạo động.

Lần này họ dở trò gì với anh ?
Dọa dẫm, rồi dở trò vũ phu, dùi cui, đấm đá kiểu côn đồ du côn, anh hiên ngang trừng mắt khinh thường.
Họ dở trò tông xe, bố trí tai nạn giả, đe dọa tính mạng anh, để chặn đường liên lạc móc nối phong trào, anh hiên ngang vượt qua hết.
Họ tịch thu máy điện toán, máy ảnh, máy in, điện thoại cầm tay, sách báo, tài liệu, những bài viết nảy lửa đầy trí tuệ và tâm huyết của anh, anh xót xa tiếc nuối, nhưng bĩu môi khinh thị và thương hại những kẻ thừa hành tối tăm.

Họ chửi bới anh là ‘’ phản động ‘’, ‘’ làm gián điệp cho nước ngoài ‘’, ‘’ chống phá nhân dân ‘’, anh mỉm cười ôn tồn giảng giải cho họ rằng anh đang đấu tranh cho lẽ phải, cho quyền người dân thấp cổ bé họng, cho dân oan, cho bà con dân nghèo bị cướp đất, cho toàn dân đang bị đảng cộng sản tước đoạt tự do, bị đảng cắt đất cắt biển dâng cho nước ngoài…
Cả một bộ máy đàn áp bất lực, đuối lý, thua trận hiển nhiên.

Lần này họ dở trò mới.
Dùng tình cảm. Dùng tình nghĩa cha/con, tình nghĩa vợ/chồng, tình nghĩa anh,chị/em. Họ huy động lòng hiểu thảo, đạo vợ chồng, tình anh chị em ruột thịt, nghĩa là những tình cảm thiêng liêng cao quý nhất của Con Người.

Họ cao mưu, khôn ngoan chăng ? Họ sẽ thắng chăng ? Ai được, ai thua đây ?
Rõ ràng chế độ toàn trị, chế độ công an trị đã thua, thua đậm ngay từ khi họ nghĩ ra mưu thâm kế độc này.

Bởi lẽ luật tố tụng hình sự và luật quốc tế đều nêu rõ : mọi sự lấy cung, khai báo, thú nhận, ký nhận trong không khí tra tấn, đe dọa, khủng bố tinh thần đều là vô giá trị, là hoàn toàn vô giá trị.

Kẻ phạm tội, kẻ vi phạm Hiến pháp, vi phạm luật pháp, vi phạm luật quốc tế, vi phạm Tuyên Ngôn Quốc tế về quyền con người (1948), chà đạp đạo đức cổ truyền dân tộc trong vụ này chính là chế độ đảng trị, là chính phủ Hànội với thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Không phải ngẫu nhiên mà chỉ một ngày qua, các nhà bình luận Việt nam và quốc tế đã lập tức dùng đủ các tính từ mạnh mẽ nhất để nhận định về vụ đọ sức :

‘’Chế độ cộng sản đang tàn lụi =/= Chiến sỹ Dân chủ Đỗ Nam Hải ‘’,
như sau : một chế độ độc ác, hèn hạ, bất lương… ; một hành động mù quáng, tối tăm, ngu dại ; một việc làm phi nhân, phi nhân tính, tiểu nhân;
một cuộc hành hung tinh thần, một cuộc khủng bố gian ác.

Mọi người thông cảm với nỗi đau của anh Đỗ Nam Hải, thấu hiểu lòng hiếu thảo của anh với Cụ Thân sinh, lòng yêu vợ thương con sâu đậm trong lòng anh, cũng như tấm lòng gắn bó của anh với phong trào dân chủ mà trong thâm tâm anh không phút nào rời xa.
Họ còn chuẩn bị đưa ra xét xử Linh mục Nguyễn Văn Lý và 2 luật sư trẻ Lê Thị Công Nhân và Nguyễn Văn Đài. Họ có dám xử đàng hoàng, công khai để nghe chế độ bị luận tội và bị cáo thành người buộc tội không ? Thời thế đã khác hẳn, không ai còn có thể ngồi xổm trên luật pháp được nữa.

Chế độ độc đảng đã thua to trong cuộc ra quân rất không cân sức này. Nó đang cần và muốn trưng ra bộ mặt sạch sẽ, lương thiện, trọng pháp luật để được làm ăn, được đầu tư nhiều hơn thì lại phơi bầy một bộ mặt nhơ bẩn, độc ác, hèn hạ, chà đạp luật pháp và đạo lý; Nó sẽ phải chuốc lấy mọi hậu quả bi đát nhất, đặc biệt là sự khinh thị của công luận trong ngoài nước, luôn trọng nghĩa khí và đạo đức, lên án bạo quyền vô luân.

Bùi Tín
Paris.20/3/2007

Aucun commentaire: