1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

samedi 24 mars 2007

Đcsvn “ĐẠI ĐOÀN KẾT THEO TƯ TƯỞNG HỒ”

đẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VỚI ÂM MƯU

“ĐẠI ĐOÀN KẾT THEO TƯ TƯỞNG HỒ”

Lý Tuấn

Từ sau đại hội số 7 khóa IX, ngụy quyền cộng sản Hà-nội ráo riết thực hiện cái gọi “đại đoàn kết dân tộc” với mọi nòng súng đều hướng ra hải ngoại. Viên đạn lớn nhất đã bắn vào cộng đồng tị nạn là phái đoàn hùng hậu bao gồm: ủy, bộ, Mặt trận tổ quốc… do Nguyễn đình Bin cầm đầu du hành đến hai địa điểm Canada và Hoa-kỳ. Trận chiến bắt đầu bước vào cục diện quyết liệt.

Một bài viết với tựa đề “Đại đoàn kết toàn dân tộc theo tư tưởng Hồ chí Minh”, người viết bài là Ts Vũ văn Châu (Học viện CTQG Hồ chí Minh), trên tạp chí “Xây dựng đảng” số 6/2003, cho thấy ngón võ “đại đoàn kết dân tộc” trong hiện tại của ngụy quyền Hà-nội chỉ là sự tái diễn âm mưu của Hồ chí Minh hơn nửa thế kỷ trước đây.


Nội dung bài viết :

Theo Bác, cách mạng Việt Nam là sự nghiệp toàn dân Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo. Để đạt được mục tiêu cuối cùng, Đảng phải tuyên truyền, giáo dục, vận động, giúp đỡ toàn dân đoàn kết trong Mặt trận Dân tộc thống nhất, không để sót một lực lượng, một cá nhân yêu nước nào đứng ngoài đoàn thể nhân dân trong Mặt trận”. (Những chữ có gạch phía dưới là do người viết bài tự ý gạch.)

“Ngày nay, những bí ẩn của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp giành độc lập đang được lần lượt phơi bày ra ánh sáng. Đã giải đáp phần nào nguyên nhân tại sao: Chính phủ Liên hiệp Kháng chiến đã âm thầm biến mất không để lại một dư âm nào dù nhỏ nhoi; để chỉ còn lại Hồ chí Minh và đảng Việt gian cộng sản mà tập đoàn này gây không biết bao nhiêu tội ác, đổ vỡ, tang tóc cho nhân dân và đất nước Việt Nam suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Thực ra, “đại đoàn kết dân tộc” đã được thực hiện với sự đồng tâm nhất trí của toàn dân Việt Nam mà tượng trưng là: Chính phủ Liên hiệp Kháng chiến thời 1945. Sự hình thành của Chính phủ này là do sự kết hợp gồm đủ mọi thành phần từ cá nhân không đảng phái đến nhân sĩ yêu nước, đảng phái, cựu hoàng Bảo Đại v.v… Nổi bật của sự đoàn kết là không có vấn đề tranh giành quyền lực vì mọi thành phần tham dự chỉ với quyết tâm duy nhất là “kháng Pháp giành độc lập”. Với ý chí và niềm tin đó, không ai thắc mắc khi Hồ chí Minh được trao vai trò lãnh đạo Chính phủ Kháng chiến vì uy tín của cụ Nguyễn Hải Thần sau khi cụ từ chối nhận lãnh trách nhiệm. Hơn nữa, cái cốt lõi chính của vấn đề này là mọi người “tin sự thành tâm của Hồ chí Minh” vì thấy y đã tự động giải tán “đảng cộng sản Đông dương”. Tất cả bị Hồ chí Minh lừa vì chẳng ai nghi ngờ nên đã không nhận ra được âm mưu cướp chính quyền, tiêu diệt những người Việt Nam yêu nước chân chính của tên gián điệp “quốc tế 3 cộng sản”, với nhiệm vụ thực thi tiến trình “bành trướng mở rộng thuộc địa cho đế quốc đỏ Nga-xô bằng xương máu nhân dân Việt Nam”.

Sau khi cướp được chính quyền và phân nửa đất nước là miền Bắc, bộ máy tuyên truyền của chúng tẩy xóa để che đậy cái “yêu nước đích thực” của hắn là yêu mẫu quốc đỏ Nga-xô và vì Nga-xô; biến hắn thành người “yêu nước”. (Quí vị có thể tìm hiểu thêm nguyên nhân của vấn đề này qua quyển “Sự tích con yêu râu xanh ở Việt Nam” của Việt Thường; hoặc qua các bài viết với đề tựa: “Lại thêm đơn xin việc làm gửi lộn địa chỉ” trên web: http://hon-viet.co.uk ). Chế biến nó thành “tư tưởng Hồ chí Minh” (và đang chuẩn bị nâng lên hàng “chủ nghĩa”) và dùng bạo lực áp đặt, bắt buộc nhân dân Việt Nam phải chấp nhận. Giờ đây, nó lại biến hình thành đoàn xiệc “đại đoàn kết” được “đảng” đem ra diễn trò… cho khán giả tị nạn cộng sản ở hải ngoại thưởng thức – cứ như là ở vào thời đại của “Hồ” – không thèm biết đến hiện tại là ta đang sống trong bối cảnh của thế kỷ 21.

Tóm lại, tất cả chỉ là tiêu đề nhắc nhở và hướng dẫn cho toàn đảng Việt gian, cho nằm vùng, tay sai, cò mồi cờ đỏ ở hải ngoại về đấu tranh tuyên truyền, lý luận đối đầu tập thể tị nạn ở hải ngoại trong những ngày tháng sắp tới. Và, cái trọng tâm đáng lưu ý của chính sách này nói lên sự đồng thuận với những lời khuyên “đảng” nên quay trở lại con đường “bác đi” của “chiến sĩ dân chủ” Trần Khuê, trong các bài viết của ông ta.


Ngoài ra, trên tờ Nhân dân ngày 3/7/2003, một bài báo với tựa đề: “Chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Nhà nước ta đạt những thành tựu to lớn”, viết như sau:

Theo tư tưởng đại đoàn kết dân tộc của Bác Hồ, Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, dưới sự lãnh đạo của đảng…” và tiếp theo là: “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam không chỉ tập hợp được các thành phần dân tộc trong nước mà còn quy tụ được bao người con nước Việt xa quê hương đang hướng về Tổ quốc. Không chỉ tập hợp được số người có tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau; mà còn quy tụ được cả một số người một thời kỳ vì lý do nào đó đã lầm đường, lạc lối, quay lưng với đất nước dân tộc…” Người viết: Tiến sĩ Nguyễn đức Lữ. (Những chữ gạch phía dưới là do người viết bài tự ý gạch).


Đề nghị tiến sĩ Nguyễn đức Lữ nêu lên danh tánh của những người lầm đường, lạc lối mà các ông vừa quy tụ được để mọi người biết mặt của chúng tròn, vuông, méo mó như thế nào? Bọn người đó có tội gì mà các ông lại gọi là lầm đường, lạc lối, quay lưng với đất nước dân tộc? Có phải chúng là tập đoàn đã dâng lãnh thổ, lãnh hải và các hải đảo cho Tàu cộng? Chứ nói khơi khơi như ông thì không khác gì con… vẹt với cái lưỡi đỏ lòm như vừa uống xong bát máu!


Thật đáng buồn cho những ai còn mơ hồ về ngụy quyền cộng sản Hà-nội nên vẫn còn làm cái loa tuyên truyền cho chúng. Chúng đã thể hiện rõ ràng trước sau như một rằng sẽ không bao giờ quên, hoặc hủy bỏ ý định tìm mọi cách nắm cuống họng tập thể tị nạn này để “Mặt trận tổ cuốc” săn sóc và quản trị từ thể xác đến tâm hồn, tư tưởng, tài chính của mọi người tị nạn.


Đã đến lúc ngưng vai trò chân trong cẳng ngoài, đấu tranh “cuội” của những ai sống trong mộng tưởng rằng ngụy quyền Hà-nội sẽ thưởng cho chức vụ quyền lực, dù không là “ủy viên bộ chính trị” hay “ủy viên trung ương”, thì cũng hốt được cái chức bộ trưởng hoặc thứ trưởng bộ này, bộ kia… của đảng.


Lại có những thành phần khác, không tìm con đường tiến thân theo lối “đấu tranh cuội”, nhưng khuyên mọi người “quên quá khứ, quên định kiến…” để xây dựng lại đất nước bằng cách đi theo con đường “tình người, việc thiện” vì cộng sản sẽ thay đổi. Đấu tranh chỉ đem lại đau khổ cho đồng bào trong nước v.v… Ai mà không xúc động đến phục lăn khi nghe cái ý kiến “yêu nước và quá thương yêu đồng bào trong nước” đó! Nhưng nghĩ kỹ thì sẽ thấy nó thiếu thực tế vì họ không chịu vận động não bộ để suy nghĩ hầu có cái nhìn tiếp cận với sự thực là: Nếu nhân dân của các nước Nga và Đông âu không đấu tranh thì liệu có đẩy các chế độ phi nhân cộng sản ở nước họ đến chỗ sụp đổ? Đây là đầu dây mối nhợ của những khó khăn trong cuộc đấu tranh.

Ý kiến đó còn là hành động giúp ngụy quyền Hà-nội tiết kiệm được tiền bạc và có thì giờ để đánh phá, lũng đoạn cộng đồng, vì trách nhiệm chăm lo đời sống nhân dân trong nước bỗng nhiên được tập thể tị nạn cộng sản đưa vai ra gánh vác thay cho “đảng”. Chuyện kêu gọi này chắc chắn sẽ không thành tựu như ý muốn của những thành phần đó cũng như ngụy quyền Hà-nội. Tuy nhiên, để giải quyết vấn đề này ổn thỏa trong hòa bình và quên quá khứ, quên định kiến… như những người “yêu nước thương dân” đó mong muốn, đề nghị quí vị nên kêu gọi ngụy quyền Hà-nội rút lui khỏi chính quyền và sân khấu chính trị như các đảng cộng sản ở Nga và Đông âu, người Việt tị nạn cộng sản ở hải ngoại sẽ hoan hỉ bỏ công sức, bỏ tiền dành dụm ra thực hiện công việc đó với tất cả tấm lòng và khả năng.

Ý kiến này đã tự nhận mình là cánh tay nối dài của đảng mafia Việt cộng; đang thực hiện những việc phù hợp với chiến dịch “đại đoàn kết toàn dân tộc”; giúp cả hai mặt tài chính lẫn chính trị để chúng kéo dài sự sinh tồn và thống trị đất nước Việt Nam. Đây mới đúng là những thành phần mà tiến sĩ Nguyễn đức Lữ hồ hởi nêu ra trong bài viết!

Xin quay trở lại bài viết tên: “Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một nguồn lực của cộng đồng các dân tộc Việt Nam”, trên báo Nhân dân ngày 23/06/2003. Mở đầu bài viết như sau:


Vừa qua, Đoàn công tác liên ngành gồm Bộ Ngoại giao, Bộ công an, Ban Dân vận Trung ương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, UBND TP Hồ chí Minh do Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn đình Bin làm Trưởng đoàn…”

Nhìn vào nội lực của đoàn công tác này, có lẽ sự hiện diện của “bộ công an” là đáng chú ý nhất, và cũng có lẽ là nhóm cầm chịch của phái đoàn. Tại sao lại có “bộ công an” trong đoàn? Chúng sẽ thực hiện đòn phép gì để khống chế, lũng đoạn tinh thần đấu tranh của tập thể tị nạn cộng sản?


Sự hiện diện của “bộ công an” trong đoàn nói lên tầm mức quan trọng của sự quyết tâm đối phó cuộc đấu tranh của người tị nạn vì sự sống còn của chúng đang bị đe dọa. Nói cách khác, “bộ công an” sẽ trực tiếp điều khiển bọn nằm vùng, tay sai trong trận tuyến phá hoại cộng đồng chúng ta. Cái đáng kể nhất là sự dùng tiền mua chuộc để xâm nhập vào các cơ sở truyền thông, báo chí… của cộng đồng gây ra những cuộc chống phá nghi ngờ nhau đưa đến tan vỡ. Một đề nghị là ngay từ bây giờ xin hãy nghĩ đến việc: Chúng ta có thể “đoàn kết với công an”, dù chỉ là tên công an hạng bét hiện đang nằm vùng trong cộng đồng tị nạn trước khi nạp mình cho “đảng” thì sẽ thấy việc chúng ta cần phải làm v.v… Đồng thời phải cẩn thận phân tích để khám phá ra cái hai mặt của chúng trong những bài viết hoặc khi nghe chúng nói trên các phương tiện truyền thông.

Vài năm trở lại đây, có một điểm đặc biệt là những bài lý luận xuất hiện trên các tờ Nhân dân, Đảng cộng sản, Xây dựng đảng… đều do các khoa bảng phó tiến sĩ, tiến sĩ; phó giáo sư, giáo sư v.v… chấp bút. Đọc những tước hàm khoa bảng đó, tự nó có chất tác động thúc đẩy người đọc phải hình dung nhớ đến cụm từ “sĩ phu Bắc hà” với nét đẹp và hào khí của các tầng lớp trí thức Việt Nam xưa kia. Khác với các cụ trí thức ngày xưa, các “trí thức” của “đảng” nhờ trui luyện từ trường đại học “lò than Ba đình” nên dư thừa khả năng sản xuất ra những “hòn than”. Một thí dụ điển hình như nội dung bài viết với cái tên: “Đại đoàn kết toàn dân tộc theo tư tưởng Hồ chí Minh” không thoát ra ngoài cái khuôn văn nô, bồi bút “ăn cơm đảng, nịnh bác tối ngày”. Chỉ có bấy nhiêu thôi! Với phẩm chất tồi tệ, những “hòn than” do các “sĩ phu của đảng” đẻ ra bằng trí tuệ chỉ là sản phẩm không bao giờ hội đủ điều kiện để nhân dân Việt Nam dùng làm đuốc soi đường. Vì khi đốt nó lên, ánh sáng của nó vẫn chỉ là màu sắc của bóng đêm đen dày đặc, giống như ánh sáng Mác-Lênin và tư tưởng Hồ chí Minh trong cái gọi là: hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.


“Đại đoàn kết toàn dân tộc theo tư tưởng Hồ chí Minh” chỉ là cái bánh chưng thiu mốc lên nấm độc nằm trong hang Pắc-pó hơn nửa thế kỷ qua. Nay được đảng móc ra sơn phết lại với loại sơn màu mè tiến sĩ, giáo sư v.v… để gạ bán cho người Việt tị nạn cộng sản ở hải ngoại. Không biết có nhà buôn chính trị, cơ hội nào sẽ nhào vô mua cái bánh đầy chất độc này vì nhân của nó là cái quỹ nửa triệu đô la? Chờ xem!

Nhìn lại quá trình lịch sử, “đoàn kết dân tộc” không phải là sáng kiến của Hồ chí Minh. Hơn nữa, Hồ chỉ là tên vô danh chẳng có ma nào biết đến ngoại trừ “quốc tế 3 cộng sản” thì làm sao hắn kêu gọi “đoàn kết” và ai sẽ “đoàn kết” với hắn, ngoài dăm bảy tên trong cái gọi là “đảng cộng sản Đông dương” lúc bấy giờ, nhất là lúc Chính phủ Liên hiệp Kháng chiến thành hình. Hắn đã hưởng công lao của người khác, rồi tự vơ vào làm của riêng mình và truyền lại cho lũ đàn em.


Để kiểm chứng điều này, ta hãy nhìn vào nội bộ của chúng với những cái chết của Lê hồng Phong, Phùng chí Kiên… khi chúng chưa cướp được miền Bắc. Suy nghĩ đến cái chết của Dương bạch Mai sau khi chúng cướp được miền Bắc; cái chết của Nguyễn chí Thanh trong cuộc chiến xâm lược miền Nam v.v… Mới thấy rằng nội bộ của chúng toàn là những cuộc chém giết lẫn nhau để tranh giành quyền lực, quyền lợi thì đoàn kết ở chỗ nào. Bài học đoàn kết đưa Hồ vào vai trò lãnh đạo của Chính phủ Liên hiệp Kháng chiến còn đó. Đất nước Việt Nam tan hoang còn đó. Bao nhiêu triêu người Việt Nam đã chết, bị chúng giết còn đó. Bao nhiêu chiến dịch để nắm đầu con bò sữa ở hải ngoại trong suốt gần ba thập qua vẫn còn nóng hổi… sờ sờ trước mắt. Không lẽ ta đã quên hết rồi sao?

Đại đoàn kết toàn dân tộc theo tư tưởng Hồ” của ngụy quyền cộng sản Hà-nội mới đích thực là “đại âm mưu”!

Ngày 15/07/2003
http://hon-viet.co.uk/

Nhật Ký và con người Nguyễn Ngọc Lan (I)
Nhật Ký và con người Nguyễn Ngọc Lan (II)
Nhật Ký và con người Nguyễn Ngọc Lan (Kết)

Aucun commentaire: