1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

mercredi 14 mars 2007

Cán Bộ CS Đập Tượng Đức Mẹ Gặp Tai Nạn, Xin Bồi Thường

Cán Bộ CS Đập Tượng Đức Mẹ Gặp Tai Nạn
Việt Báo Thứ Tư, 3/14/2007, 12:02:00 AM

Cán Bộ CS Đập Tượng Đức Mẹ Gặp Tai Nạn, Xin Bồi Thường

(Bản tin Hiệp Thông của Cộng Đồng Công Giáo VN, giáo phận Orange, số ra ngày 11-3-2007 thông tin thêm một số diễn biến sau vụ đập phá tượng Đức Mẹ Sầu Bi ở Ninh Bình như sau.)

Sau vụ tượng Đức Mẹ Sầu Bi đặt trên Núi Gò thuộc giáo xứ Đồng Đinh, xã Thượng Hòa, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, bị đập phá hôm 29.1.2007, nhà cầm quyền tỉnh Ninh Bình đã cách chức một số viên chức xã Thượng Hoà như ông Nguyễn Văn Chiên (Bí Thư Đảng Ủy Xã), ông Đinh Minh Uy (Chủ Tịch Xã ), ông Nguyễn Văn Bẩy (Phó Công an Xã) và 5 công an có liên quan tới vụ đập phá này.

Ngoài ra, trong cuộc họp của giáo dân giáo xứ Đồng Đinh ngày 1.3.2007 do Linh mục Giuse Lê Đức Năng, chánh xứ chủ tọa, với sự tham dự của đại diện chính quyền địa phương, một số các thành phần công an và viên chức chính quyền dính líu đến vụ này đã đứng lên xin lỗi giáo xứ Đồng Đinh và xin đền bù thiệt hại.

Theo bản tin ngày 27,2.2007 của Đài phát thanh Chân lý Á Châu, sau khi vụ đập phá tượng xảy ra, một số người liên can có dấu hiệu bị bần thần và ngơ ngác, đã tự khai rằng người chủ mưu chính là ông chủ tịch xã. Hai người trong nhóm này đã bị tai nạn xe gắn máy, một chết và một bị chấn thương sọ não. Mấy ngày sau, mẹ của viên chủ tịch xã đã bị tử vong trong một tai nạn xe hơi.

Đức Cha Ngô Quang Kiệt, Tổng Giám Mục Hà Nội, khuyên nên sửa lại tượng Đức Mẹ Sầu Bi và “khép lại” truyện này.

Linh mục Vũ Khương nhắc lại lời giải đáp của Chúa Giêsu về tai nạn đổ tháp Si-lô-ác làm 18 người chết được ghi trong Phúc âm thánh Luca. Trong khi dư luận cho rằng những người này bị trừng phạt vì tội lỗi của họ, Chúa Giêsu khẳng định: Đó không phải hình phạt do tội lỗi, nhưng là bài học cho những người xung quanh sám hối (Lc 13,4).

vietbao

Đức Mẹ Sầu Bi - the statue of Sorrowful Virgin Saint Mary

Aucun commentaire: