1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

mardi 27 mars 2007

Kẻ trộm linh hồn

Kẻ trộm linh hồn


Đỗ Thái Nhiên


Trộm là hành động chiếm đoạt tài sản của người khác ngoài sự hay biết của nạn nhân. Nạn nhân không hay biết có thể là vì nạn nhân đang ngủ hoặc vắng nhà, hoặc vì nạn nhân bị rơi vào mưu ma, chước quỷ của kẻ trộm. Hình luật chia tội trộm ra làm hai cấp độ: trộm thường (còn gọi là trộm vặt) và trộm với trường hợp gia trọng. Kẻ trộm giả vờ xin làm quản gia cho một gia đình giàu có. Chờ ngày thuận tiện nào đó, “ông quản gia” mới ra tay trộm tài sản của chủ nhà. Trộm như thế gọi là trộm có dự mưu, trộm với trường hợp gia trọng. Thông thường kẻ trộm chỉ tìm tới tiền bạc, các loại quý kim ... Thế nhưng, trong tình huống nào linh hồn có thể bị mất trộm? Tại sao một người cần phải tính toán để trộm cho bằng được linh hồn của những người chung quanh? Câu trả lời nằm trong bản tin sau đây:

Ngày 20 tháng 2 năm 2007, Sư Ông Nhất Hạnh và phái đoàn Làng Mai đến phi trường Tân Sơn Nhất, Sài Gòn. Ký giả Matt Steinglass thuộc đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) đã phỏng vấn ông Võ Văn Ái, Chủ Tịch Ủy Ban Bảo Vệ Quyền Làm Người Việt Nam, về chuyến đi của Sư Ông Nhất Hạnh. Nhân dịp này, ông Võ Văn Ái cho biết: “Những trại đàn mà Sư Ông Nhất Hạnh dư tính tổ chức tại Sóc Sơn, Huế và Saigon, Sư Ông ngỏ lời mời người Cộng Sản đọc những trích đoạn trong kinh điển Marx bên cạnh các Tăng Sĩ, Linh Mục, Mục Sư, Chức sắc xướng đọc các kinh điển Phật Giáo, Công Giáo, Tin Lành, Hòa Hảo và Cao Đài để cùng cầu nguyện cho những ngưòi chết oan.” (Xin xem thông cáo báo chí của Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc tế, Paris ngày 20/02/07).

Bản tin vừa trích dẫn có ba sự kiện rất đáng chú ý:
http://www.danchimviet.com/php/images/032007/marx.jpg

- Kinh điển của Karl Marx được mang ra đọc chung với kinh điển của các tôn giáo. Kinh điển của Marx hiển nhiên trở thành một loại kinh thánh.

- Đại diện chế độ Hà Nội đứng “cầu kinh Karl Marx” ngang hàng với các Tăng Sĩ, Linh Mục, Mục Sư, Chức sắc của các “tôn giáo bạn”. Hình ảnh nay minh xác rằng: đại diện của CSVN lặng lẽ tiến chiếm vị trí giáo sĩ của một tôn giáo.

- Thông qua nghi thức cầu nguyện của trai đàn giải oan: Karl Marx mặc nhiên xuất hiện trong sinh hoạt tôn giáo ở Viêt Nam như giáo chủ của “Marx giáo”. Hội thánh của Marx giáo là bộ chính trị. Giáo phẩm của Marx giáo là giới tư bản đỏ. Tín đồ của Marx giáo là trên hai triệu đảng viên.

Ba sự kiện kể trên đã đưa dẫn công luận đi đến nhận thức: Marx giáo hiển nhiên là giả giáo, là gian giáo. Tuy nhiên, Sư Ông Nhất Hạnh đã vận dụng nghệ thuật vả kỷ thuật của nhà ảo thuật để biến đổi trai đàn giải oan thành trận bài ba lá. Trong trận bài ba lá kia, giáo gian hòa lẫn với giáo ngay, giáo giả ẩn nấp đằng sau giáo thực ... Thế rồi sau nhiều lần xào bài, người dân không còn khả năng phân biệt gian và ngay, giả và thực.
Từ đó Marx giáo mặc nhiên đi vào đời sống xã hội như một tôn giáo hiểu theo nghĩa bình thường. Từ đó Marx giáo ngày đêm chăm chỉ kết nạp thêm tín đồ để Marx giáo trở thành một tôn giáo có uy thế. Người dân nào đi theo Marx giáo là người dân đó đã trao duyên lầm tướng cướp, đã gửi trứng cho ác, đã mất linh hồn. Nói cách khác, mỗi lần Marx giáo có thêm một “tín đồ” là một lần xã hội hình sự có thêm một vụ trộm linh hồn. Tội trộm linh hồn được trình bày trong bài viết này gồm đủ ba thành tố:

- Thành tố thứ nhất: đối tượng của vụ trộm là linh hồn. Linh hồn là một tài sản tinh thần quí giá nhất trong thế giới của các loại tài sản vô hình.

- Thành tố thứ hai: linh hồn bị đoạt thủ ngoài sự hay biết của khổ chủ. Khả năng hay biết của khổ chủ bị vô hiệu hóa bởi gian mưu bài ba lá.

- Thành tố thứ ba: linh hồn bị trộm do những bàn mưu tính kế cẩn thận giữa sư ông Nhất Hạnh và Cộng Sản Viêt Nam (CSVN). Trộm linh hồn là trộm có dự mưu, trộm với trường hợp gia trọng.

Bây giờ hãy bàn tới tính chất thành hay bất thành của tội phạm. Do xung đột nặng nề về quyền lợi, một người dùng súng để sát hại kẻ thù. Bị can là tay súng vụng về, viên đạn đã không đạt mục tiêu. Thế nhưng không vì vậy mà bị can được miễn tố về tội cố sát. Tội phạm là tội phạm, bất kể tội phạm thành hay bất thành. Tội trộm linh hồn trong hiện vụ có thể bị rơi vào trường hợp tội phạm bất thành. Nó đang đối diện với ba khó khăn sau đây:

- Một là lịch sử của CSVN là lịch sử của vô số hành động dối gạt quần chúng. Ngày nay quần chúng VN vừa khinh thường vừa thường trực nghi ngờ mọi lời nói và việc làm của CSVN. Trong tình huống uy tín chính trị của CSVN kiệt cạn như vừa kể, liệu chừng CSVN có còn khả năng tiếp tục dối gạt quần chúng nữa hay không?

- Hai là dân tộc VN là dân tộc có truyền thống học hiểu và tuyệt đối tôn kính hoạt động tôn giáo. Các tôn giáo chân chính là cõi thánh. Karl Marx và CSVN là loại ma kịch độc. CSVN không thể nào đẩy ma Marx xâm nhập vào cõi thánh để nằm vùng, để chờ lệnh phá rối theo kiểu đặc công.

- Ba là phải chăng oan khiên của hàng triệu triệu sinh linh nạn nhân của CS sẽ được giải trừ bằng cách buộc hàng triệu triệu sinh linh kia nghe CS đọc lại kinh điển Karl Marx, loại kinh điển mà CSVN đã căn cứ vào đó để tạo ra tội ác thảm sát: cải cách ruộng đất, Tết Mậu Thân, tù học tập cải tạo, đánh tư sản, đẩy dân ra biển vượt biên ...?

Bất chấp ba khó khăn vừa trình bầy, CSVN vẫn nhất quyết biến Karl Marx thành giáo chủ. Sự việc này bắt nguồn từ lý do chính trị.
Lý do rằng: đối với CSVN hòa hợp hòa giải chỉ là thuật ngữ che đậy ý đồ mị dân. Mị dân để dân ngoan ngoãn chấp nhận vai trò lãnh đạo vĩnh viễn của CS. Mị dân để dân không nổi dậy chống đối chế độ cai trị độc tài, tham ô và vô văn hóa của CS.
Thế nhưng, các loại kẹo hòa hợp hòa giải đều bị quần chúng Việt Nam từ chối. Hòa hợp hòa giải trên địa bàn chính trị đã hoàn toàn thất bại. Thất bại này không hề làm CSVN nản lòng, họ quyết định di chuyển con bài hòa hợp hòa giải từ địa bàn chính trị qua địa bàn tôn giáo. Bản chất hàng đầu của tôn giáo là tin yêu và bao dung. Chính tính chất bao dung và tin yêu kia đã khiến CSVN tin rằng tôn giáo sẽ nhìn chiêu bài hòa hợp hòa giải bằng ánh mắt nhẹ nhàng hơn, thiện cảm hơn.
Từ đó CSVN nhờ sư ông Nhất Hạnh giúp họ tiếp cận với các tôn giáo trên cương vị của một tôn giáo bạn chứ không là cương vị của nhà cầm quyền. Từ đó, CSVN có cơ hội đóng vai đồng tế cùng với các tôn giáo khác trong nghi lễ trai đàn giải oan. Từ đó, xảy ra tội phạm trộm linh hồn. Chừng nào Marx giáo đủ lớn mạnh nhờ hành động trộm linh hồn, chừng đó, CSVN sẽ tích cực vận động xóa bỏ ngăn cách giữa giáo hội quốc doanh và không quốc doanh, vận động hòa đồng tôn giáo. Cuối con đường hòa đồng tôn giáo, CSVN hy vọng họ sẽ thu phục được thiện cảm từ các giáo hội cùng với khối tín đồ liên hệ. Tín đồ các tôn giáo chính là quần chúng Việt Nam. Như vậy rõ ràng là qua sư ông Nhất Hạnh, CSVN đang toan tính thực hiên âm mưu hòa hợp hòa giải trên địa bàn tôn giáo thay cho địa bàn chính trị.
http://www.danchimviet.com/php/images/032007/tqd.jpg

Công an CSVN đang “hoà giải”, “giải oan” hay áp giải Hoà thượng Thích Quảng Độ?
Nguồn: lyhuong.net
--------------------------------------------------------------------------------

Không còn nghi ngờ gì nữa, trai đàn giải oan chỉ là bức màn thưa che đậy tội phạm trộm linh hồn, trong đó sư ông Nhất Hạnh và CSVN là hai đồng phạm. Tuy nhiên nếu vắng mặt sư ông Nhất Hạnh, tội phạm không thể xảy ra. Đối với CSVN, trộm linh hồn chỉ là chuyện nhỏ. Không gian ác không phải là CS. Riêng đối với sư ông Nhất Hạnh, sự can dự của sư ông vào vụ trộm linh hồn đã làm cho dư luận đặc biệt quan tâm. Người nào lợi dụng chức năng của mình để phạm pháp, người đó sẽ bị hình luật ghi nhận là đã phạm pháp với trường hợp gia trọng.

Thầy giáo dụ dỗ học trò vị thành niên, đó là gia trọng. Ông chánh án ăn hối lộ để đưa ra một phán quyết bất công, đó là gia trọng. Sư ông Nhất Hạnh đã lợi dụng lòng tin cậy của quần chúng dành cho một thiền sư có uy tín để đạo diễn kịch bản trộm linh hồn, đó là gia trọng. Vì vậy bài viết này trân trọng thỉnh cầu sư ông hãy ngưng ngay “chiến dịch” trai đàn giải oan. Thay vào đó, sư ông nên thuyết phục CSVN hãy cùng với sư ông lập trai đàn sám hối cho chính quí vị. Sám hối về tội trộm linh hồn cùng các tội ác khác chống lại lịch sử và dân tộc. Trong tận cùng của tâm tình sám hối sư ông và CSVN sẽ nhận ra rằng: trai đàn giải oan, trộm linh hồn, hòa hợp hòa giải dối trá..không thể mang lại quan hệ tin yêu và hòa hài giữa người dân với người dân, giữa người dân với nhà cầm quyền trên Quê Hương Việt Nam. Quan hệ tuyệt vời kia chỉ thực sự có được chừng nào CSVN trao trả lại quyền sống tự do dân chủ, vốn của nhân dân, trở về với nhân dân.

© DCVOnline

nguon

Aucun commentaire: