1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

jeudi 29 mars 2007

Thủ đoạn trí trá, bôi nhọ và vu cáo của VC, trùm khủng bố

Thủ đoạn trí trá, bôi nhọ và vu cáo của VC, trùm khủng bố
Đọc báo Việt cộng:

http://www.vnanet.vn/TrangChu/VN/tabid/58/itemid/189872/Default.aspx

Những kẻ khủng bố núp dưới chiêu bài dân chủ

29/03/2007 -- 10:22 PM

Hà Nội (TTXVN) – Những ngày này, người ta đang chứng kiến những hoạt động điên cuồng chống phá nhà nước Việt Nam của cái gọi là “Việt Nam canh tân cách mạng đảng,” gọi tắt là “Việt Tân”.

Đây thực chất là một tổ chức khủng bố của những những kẻ phản động lưu vong núp dưới chiêu bài dân chủ, với sự cấu kết của các phần tử chống đối ở trong nước, không từ một thủ đoạn nào nhằm chống lại chính quyền nhân dân, phá hoại công cuộc đổi mới đất nước, sự nghiệp xây dựng hòa bình của nhân dân Việt Nam!

Thực hiện mưu đồ chống phá cách mạng Việt Nam, ngày 30/4/1980, Hoàng Cơ Minh, phó đề đốc Hải quân ngụy chạy sang Mỹ năm 1975, đã cùng số phần tử có hận thù với chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam để lập ra tổ chức phản cách mạng lưu vong "Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam" tại Nam California, Mỹ.

Ngày 10/9/1982, tại căn cứ kháng chiến ở vùng rừng núi Udon - Thái Lan, Hoàng Cơ Minh đã tổ chức đại hội lập ra "Việt Nam canh tân cách mạng đảng" (gọi tắt là "Việt Tân") làm cơ quan trung ương đầu não, chỉ huy mọi hoạt động của "Mặt trận".

Cương lĩnh của "Việt Tân" xác định mục tiêu của tổ chức là nhằm xóa bỏ chính quyền dân chủ nhân dân và chế độ XHCN ở Việt Nam.

Từ năm 1982 đến 1989, dưới sự chỉ đạo của "Việt Tân", "Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam" đưa hàng chục tên xâm nhập vào các tỉnh miền Nam Việt Nam qua đường Lào, Campuchia để xây dựng cơ sở trong nước. Chính quyền trong nước đã phối hợp với nước Lào láng giềng bao vây, truy kích, tiêu diệt và bắt sống hàng trăm tên, thu nhiều vũ khí, tài liệu phản động.

Từ năm 1989 đến 2000, "Việt Tân" thành lập thêm một số tổ chức ngoại vi, thông qua các tổ chức này thực hiện "Kế hoạch Nancy" móc nối với số phần tử chống đối ở trong nước thành lập tổ chức phản động mang tên "Liên minh các lực lượng dân tộc đổi mới" với ý đồ lật đổ chính quyền ở Việt Nam.

Ở nước ngoài, "Việt Tân" triển khai rầm rộ "chiến dịch cờ vàng" nhằm hâm nóng tinh thần chống Việt Nam trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài; sử dụng "ủy ban vận động chính trị người Mỹ gốc Việt" (VPAC) để tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam về vấn đề "dân chủ", "nhân quyền" và vận động số phần tử cực hữu trong chính giới Mỹ ra các Dự luật chống Việt Nam.

Ngày 19/9/2004, nhóm này đã tổ chức lễ ra mắt hoạt động công khai tại Berlin, CHLB Đức, tiếp đó tuyên bố ra mắt ở nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Australia, Na Uy, Pháp, Bỉ...

Bên cạnh đó, "Việt Tân" đẩy mạnh hoạt động phát triển lực lượng trong số công dân Việt Nam học tập, lao động ở nước ngoài, sau đó đưa về nước hoạt động làm hạt nhân, kích thích các hoạt động gây rối an ninh trật tự, lôi kéo tập hợp lực lượng để chuẩn bị tiền đề cho việc tiến hành một cuộc "cách mạng màu" ở Việt Nam; chúng tích cực hỗ trợ cho các tổ chức phản động như "Liên minh dân chủ nhân quyền Việt Nam", "Đảng thăng tiến", " Đảng dân chủ XXI", "khối 8406".

Với bản chất côn đồ, manh động, bọn cầm đầu "Việt Tân" vẫn tiếp tục chủ trương tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại trong nội địa. Cuối năm 2002, Bộ Công an phát hiện "Việt Tân" chỉ đạo một số đối tượng trong nước lập lực lượng vũ trang bí mật, thuê lưu manh, tội phạm hình sự ám sát cán bộ ta, sau đó thủ tiêu số này để bịt đầu mối.

Lợi dụng chính sách mở cửa về kinh tế, mở rộng dân chủ của Đảng và Nhà nước ta, Việt Tân đang chủ trương lợi dụng các tổ chức phi chính phủ (NGO) ở nước ngoài để tạo vỏ bọc, đưa lực lượng thâm nhập về Việt Nam hoạt động, đồng thời lựa chọn một số đối tượng chống đối cực đoan trong nước như Nguyễn Chính Kết, Lê Quốc Quân, Đỗ Nam Hải, Nguyễn Văn Đài và đẩy số này ra hoạt động công khai chống chính quyền. Tổ chức này còn xây dựng các văn phòng luật sư, các chương trình tín dụng vĩ mô, các công ty kinh doanh ở trong nước để tạo kinh tài và vỏ bọc hoạt động cho cơ sở trong nước, kích động quần chúng nhân dân "đối đầu" với Nhà nước Việt Nam nhằm tạo ra làn sóng quần chúng khiếu kiện khắp nơi trong cả nước, và ráo riết chuẩn bị cho kế hoạch công khai hóa tổ chức "Việt Tân" ở trong nước năm 2007.

Hiện tổ chức "Việt Tân" đang phát động các chiến dịch chống Việt Nam ở nước ngoài như vận động Việt kiều và người nước ngoài "tẩy chay" hàng hóa, dịch vụ hàng không của Việt Nam... và trên thực tế chúng đã bắt đầu mở chiến dịch tẩy chay các chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Ngoài ra, "Việt Tân" ráo riết vận động một số nhân vật cực hữu trong chính giới Mỹ, các nước EU và một số tổ chức nhân quyền ở nước ngoài, như "Quan sát nhân quyền quốc tế" (HRW), "Ủy ban bảo vệ nhà báo" (CPJ), "Văn bút Canada" (Pen Canada) lên tiếng can thiệp cho một số đối tượng bị bắt giữ.

"Việt Tân" cũng có kế hoạch lợi dụng chuyến đi thăm Việt Nam vào ngày 5/4 sắp tới của đoàn nghị sỹ Mỹ để khuyếch trương thanh thế và kích động, cổ vũ cho số đối tượng trong nước, tạo cớ để vu cáo Việt Nam về vấn đề dân chủ, nhân quyền nếu bị gây khó dễ hoặc ngăn chặn.

Do những hoạt động đe dọa xã hội, bao gồm cả những hoạt động khủng bố người Việt ở nước ngoài, "Việt Tân" đã bị Việt Nam xếp vào loại tổ chức khủng bố và cần được ngăn chặn nhằm đảm bảo an ninh cho mọi người dân./.

Aucun commentaire: