1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

jeudi 15 mars 2007

Thủ đoạn xuyên tạc, vu cáo Ls NVĐ của VC

Tin Về Luật Sư Nguyễn Văn Đài Trên Báo ND




Trên tờ báo điện tử Nhân Dân số ra ngày 13 tháng 03, đã có đăng một bài liên quan luật sư Nguyễn Văn Đài, chúng tôi xin trích đăng lại để bạn đọc có thêm tài liệu tham khảo.

http://www.nhandan.com.vn/tinbai/?top=40&sub=67&article=88841

Lợi dụng danh nghĩa luật sư để hoạt động chống phá Nhà nước

ND - Ngày 6-3, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội thực thi quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đài (Trưởng Văn phòng Luật sư Thiên Ân) và Lê Thị Công Nhân về tội tuyên truyền chống Nhà nước CH XHCN Việt Nam.
Sáng cùng ngày, nhà riêng, nơi làm việc của hai luật sư tại Hà Nội đã bị khám xét. Lực lượng chức năng đã thu nhiều tài liệu phục vụ điều tra cùng 5 ổ cứng máy vi tính. Theo cơ quan công an, Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân đã tập hợp tài liệu, lôi kéo, tuyên truyền chống phá Nhà nước. Nguyễn Văn Đài được xác định là chủ mưu, Lê Thị Công Nhân là đồng phạm.

Nguyễn Văn Đài, sinh ngày 6-5-1969; quê quán: Giã Trạch, Châu Giang, Hưng Yên; trú tại phòng 302, Z8, Bách Khoa, Hà Nội. Từ 1989-1990 Đài đi hợp tác lao động ở Đức, năm 1990 về nước theo học đại học Luật Hà Nội, năm 1995 tốt nghiệp. Sau đó Đài làm việc cho một số văn phòng luật sư, thành lập và làm Trưởng Văn phòng Luật sư Thiên Ân, đồng thời lập Công ty TNHH tư vấn Việt Luật do Đài làm giám đốc có trụ sở đặt tại số 10 Đoàn Trần Nghiệp, Hà Nội.

Lợi dụng danh nghĩa luật sư, từ năm 2004 Nguyễn Văn Đài thường xuyên tiếp xúc với một số đối tượng cực đoan để thu thập cái gọi là "bằng chứng Việt Nam đàn áp tôn giáo", nhằm cung cấp cho các thế lực thù địch và bọn phản động lưu vong người Việt sử dụng vào hoạt động chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Nhân viên sứ quán của một nước ở Hà Nội nhiều lần gặp Nguyễn Văn Đài để thu thập các thông tin sai lệch về tình hình ở Việt Nam.

Nhận thấy Nguyễn Văn Đài là luật sư trẻ, có hành vi chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, một số tổ chức thù địch nước ngoài và bọn phản động lưu vong người Việt như "Việt Tân", "Họp mặt dân chủ", "Mạng lưới nhân quyền Việt Nam" đã lôi kéo Nguyễn Văn Đài sang Mỹ, Thái-lan, Philippines dưới hình thức đi du lịch để tuyên truyền các quan điểm chính trị phản động, huấn luyện về cách thức thành lập, phát triển tổ chức phản động ở Việt Nam, kỹ năng chống sự phát hiện của cơ quan An ninh và được bố trí gặp gỡ với số cầm đầu một số tổ chức phản động lưu vong...

Chúng cũng đã giao nhiệm vụ cho Nguyễn Văn Đài về Việt Nam lập Văn phòng Luật sư Thiên Ân làm trụ sở trá hình ở trong nước của bọn phản động lưu vong người Việt để tuyên truyền, lôi kéo, phát triển lực lượng chống Nhà nước Việt Nam.

Từ khi hành nghề luật sư đến nay, Nguyễn Văn Đài ít tham gia bào chữa cho các thân chủ, nhưng vẫn có tiền để trả lương cho nhân viên, chi phí đi lại, hoạt động văn phòng và mua sắm phương tiện (lương "cứng" của Nguyễn Văn Đài là 700 USD/tháng; lương của các nhân viên dao động từ 150 đến 300 USD/tháng, mỗi nhân viên được trang bị một máy tính và các thiết bị như điện thoại, máy Scan, photocopy, chụp ảnh...) để hoạt động chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Qua thống kê chưa đầy đủ, Nguyễn Văn Đài đã nhận được 60 nghìn USD của các tổ chức "Mạng lưới nhân quyền Việt Nam", "Họp mặt dân chủ" và "Ủy ban cứu trợ thuyền nhân Việt Nam" ở Mỹ... Với sự hậu thuẫn đó, Đài đã liên tục cử nhân viên đi các địa phương (cả miền bắc và miền nam) gặp một số chức sắc tôn giáo, số đối tượng khiếu kiện cực đoan thu thập thông tin để chuyển cho bọn phản động lưu vong ở bên ngoài sử dụng vào các hoạt động chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Hằng tháng, Nguyễn Văn Đài đều họp trực tuyến qua mạng internet với Vũ Quốc Dụng, Nguyễn Đình Thắng, Phạm Nam Định (cầm đầu nhóm Mạng lưới nhân quyền ở Mỹ)... để bàn các thủ đoạn hoạt động chống đối; đồng thời để Đài cung cấp các thông tin thu thập được ở trong nước.

Song song với các hoạt động trên, với danh nghĩa luật sư, Nguyễn Văn Đài đã móc nối, tư vấn cho một số người bất mãn ở trong nước như Hoàng Minh Chính, Nguyễn Văn Lý, Đỗ Nam Hải... mưu đồ thành lập các tổ chức chính trị bất hợp pháp đưa lên mạng internet như "khối 8406", "Công đoàn độc lập", "Ủy ban nhân quyền Việt Nam", "Liên minh dân chủ nhân quyền Việt Nam" nhằm chống chính quyền nhân dân...

Nguyễn Văn Đài đã nhiều lần gặp Hoàng Minh Chính ở Hà Nội, Nguyễn Văn Lý ở Thừa Thiên - Huế và tổ chức tụ họp các phần tử bất mãn ở TP Hồ Chí Minh để thực hiện các mưu đồ nói trên. Nguyễn Văn Đài còn có âm mưu lôi kéo, chi tiền cho những người khiếu kiện nhẹ dạ, kích động họ hoạt động gây rối, biểu tình trong dịp diễn ra Hội nghị APEC 14, nhưng đã bị các cơ quan chức năng ngăn chặn kịp thời.

Ngay từ khi Nguyễn Văn Đài bắt đầu có hoạt động chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã kịp thời phát hiện, nhiều lần gặp gỡ, giáo dục để Đài thấy được những việc làm sai trái của bản thân mà từ bỏ; hàng chục lần lập biên bản cảnh cáo hoạt động vi phạm pháp luật của Đài. Đoàn luật sư Hà Nội cũng đã nhiều lần họp để nhắc nhở, yêu cầu Nguyễn Văn Đài thực hiện đúng quy tắc đạo đức và các quy định của pháp luật về hành nghề luật sư.

Ngày 8-2-2007, MTTQ phường Bách Khoa, nơi Nguyễn Văn Đài cư trú cũng đã tổ chức hội nghị nhân dân để góp ý, khuyên ngăn và đấu tranh vạch trần các hoạt động sai trái, vi phạm pháp luật của Nguyễn Văn Đài nhưng Đài vẫn không sửa chữa, tiếp tục nhận tiền tài trợ của bọn phản động lưu vong người Việt, lôi kéo Lê Thị Công Nhân và một số thanh niên nhẹ dạ tiến hành các hoạt động chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Đài cho rằng, có thế lực ở bên ngoài đứng đằng sau hỗ trợ thì Nhà nước Việt Nam không dám xử lý y theo pháp luật (!).

Với hoạt động chống phá chính quyền của Nguyễn Văn Đài, các thế lực thù địch hy vọng sử dụng Nguyễn Văn Đài là "con bài" để chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam trước mắt và lâu dài vì thế mỗi hành vi chống phá của Nguyễn Văn Đài đều được họ lăng-xê, và nhúng tay can thiệp mỗi khi bị chính quyền xử lý.

Nhà nước CHXHCN Việt Nam luôn tôn trọng tự do, dân chủ, mỗi người dân đều có quyền phát biểu ý kiến xây dựng đất nước dưới nhiều hình thức, như gửi đơn thư góp ý, phát biểu, viết báo... Tuy nhiên, Nguyễn Văn Đài đã lợi dụng dân chủ để hoạt động, tập hợp lực lượng, thu thập thông tin, tiến hành các hoạt động chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Như vậy, đã có đủ chứng cứ về hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Văn Đài: Tuyên truyền, phỉ báng và chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam; Tàng trữ những tài liệu, ấn phẩm có nội dung phản động chống phá Nhà nước nước ta; Kích động những người khiếu kiện gây rối an ninh trật tự; Nhận tiền của các tổ chức chống đối ở nước ngoài để tập hợp, hình thành các tổ chức trái phép chống chính quyền.

Những hành vi vi phạm pháp luật trên đây sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

(Ẽxo)

Aucun commentaire: