1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

samedi 31 mars 2007

Gái VN Lấy Trai Hàn Tăng 74%, Nông Dân Nam Hàn Ào Ạt Đi VN

Gái VN Lấy Trai Hàn Tăng 74%, Nông Dân Nam Hàn Ào Ạt Đi VN
Việt Báo Thứ Sáu, 3/30/2007, 12:02:00 AM

Trong khi đaì VOA loan tin rằng phong trào nông dân và ngư dân Nam Hàn ào ạt rủ nhau sang Việt Nam cưới vợ, thì báo Tiền Phong hôm Thứ Năm cho biết có một lý do là phụ nữ VN vùng quê đang bị chinh phục bởi phim bộ Nam Hàn trên màn ảnh truyền hình VN.

Bản tin VOA hôm 28-3-2007 viết rằng, theo thống kê: 41% nông dân và ngư dân Nam Triều Tiên lấy vợ nước ngoài.

Theo thống kê của chính phủ Nam Triều Tiên thì hơn 40% nông dân và ngư dân Nam Triều Tiên, những người đã kết hôn vào năm ngoái, đều lấy vợ nước ngoài, đặc biệt là người Việt Nam.

Cơ quan Thống kê Quốc gia cho biết 8596 người đàn ông từ các làng nông nghiệp và đánh bắt cá đã kết hôn vào năm ngoái, trong số đó 3525 người, tức 41% đã kết hôn với người nước ngoài, con số này tăng 5,1% so với năm 2005.

Cơ quan này cũng cho biết tổng số cô dâu Việt Nam ở Nam Triều Tiên là 10,131 người vào năm ngoái, tăng 74% so với năm 2005.

Mức độ tăng nhanh chóng của các cuộc kết hôn với người nước ngoài ở nông thôn cho thấy phụ nữ Nam triều tiên ngày càng thích cuộc sống thành phố hơn. Các dịch vụ môi giới địa phương thường tổ chức các chuyến đi vào cuối tuần tới Việt Nam cho các nông dân và ngư dân.

Ông Kim Huyn-Jae, một giáo sư nghiên cứu về đề tài kết hôn với người nước ngoài tại đại học Youngsan của Nam Triều Tiên nói rằng những vùng nông thôn Việt Nam, nơi mà những người đàn ông thường chuyển tới thành phố để kiếm sống, là nơi cung cấp rất nhiều cô dâu.

Tuy nhiên các cô dâu nước ngoài thường phải đối mặt với sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ và đôi khi phải chịu đựng tình trạng bạo hành gia đình.

Trong khi đó, báo Tiền Phong từ VN ngày 29/3/2007 dẫn báo Tin tức Trung Quốc , một nghiên cứu mới công bố tại Nam Hàn của giáo sư Kim Hyun Jae cho biết:

“Cơn sốt phim "Hàn Quốc" cũng đã thúc đẩy làn sóng hôn nhân Việt-Hàn với hơn 100 bộ phim truyền hình nhiều tập của Nam Hàn chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ Việt Nam tính riêng từ 1997 đến 2005. Thậm chí có những bộ phim được phát sóng tới 5 lần. Điều này làm những cô gái Việt Nam vốn sống ở các vùng quê nghèo, ít sách báo, thông tin, cảm thấy Nam Hàn rất gần gũi.

-Nguyên nhân thứ ba là do chính sách hỗ trợ tiền của Chính phủ Nam Hàn cho những người lấy vợ nước ngoài. Theo đó, mỗi nông dân cưới vợ nước ngoài được trợ cấp tới 6 triệu won (1 Mỹ kim = 938.97 won, khoảng gần 6,400 Mỹ kim). Và các cô dâu nước ngoài khi đến Nam Hàn cũng được tham gia các khóa bổ túc về văn hóa, phong tục tập quán Nam Hàn.”
http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=4&nid=105142

Thống kê: 41% nông dân và ngư dân Nam Triều Tiên lấy vợ nước ngoài

Aucun commentaire: