1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

mardi 20 mars 2007

Kêu gọi "giải thể chế độ Cộng Sản Việt Nam ác ôn"

Hòa Thượng Thích Chánh Lạc

thuộc Viện Hóa Ðạo II kêu gọi

"giải thể chế độ Cộng Sản Việt Nam ác ôn"



Prepared for Internet by Vietnamese Missionaries in Taiwan


Hòa Thượng Thích Chánh Lạc thuộc Viện Hóa Ðạo II kêu gọi "giải thể chế độ CSVN ác ôn"

DENVER, COLORADO ? 1/07/2001



GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HẢI NGOẠI TẠI HOA KỲ

VIETNAMESE AMERICAN UNIFIED BUDDHIST CONGRESS IN THE UNITED STATES OF AMERICA

VĂN PHÒNG II - VIỆN HÓA ÐẠO

TỔNG VỤ HOẰNG PHÁP



LỜI PHÁT BIỂU CỦA HÒA THƯỠNG THÍCH CHÁNH LẠC TRONG ÐÊM THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO TỰ DO TÔN GIÁO TẠI VIỆT NAM, NGÀY 30-6-2001, Ở DENVER, COLORADO DO BAN ÐẠI DIỆN CÐVN VÀ CÁC ÐOÀN THỂ TỔ CHỨC.

Kính thưa Qúi Quan khách Việt Mỹ và Ðồng hương.

Kính thưa Qúi vị,



Trong quá khứ, quê hương Việt nam chúng ta đều phải trải qua 2 thời kỳ Bắc thuộc, kế đến Pháp thuộc và luôn cả chế độ quân phiệt Nhật, nhưng chưa bao giờ đất nước bị điêu tàn, dân tình bị thống khổ cực độ như dưới sự thống trị bạo tàn của đảng Cọng sản phi nhân hôm nay.

Thật vậy, trên 55 năm qua (1945-2001) kể từ khi đảng CSVN cướp đoạt được đất nước, họ đã gây ra không biết bao nhiêu tội ác, Nhưng điển hình và tiêu biểu nhất là các tội sau đây:

1. Thủ tiêu, bắt cóc, ám sát, bán đứng những nhà chí sĩ, anh hùng, ái quốc chân chánh.

2. Ðể chứng tỏ lòng trung thành với đảng Cộng sản quốc tế, Hồ Chí Minh đã giết chết mấy trăm ngàn người Việt thuộc các giai cấp Trí, Phú, Ðịa, Hào trong phong trào cải cách ruộng đất tại miền Bắc (1954 - 1956). Trong số những oan hồn này đã có rất nhiều người vốn là ân nhân của Việt Minh, tiền nhân của đảng CSVN ngày nay. Những nạn nhân này bị giết chết bằng nhiều hình thức ghê rợn: Chặt đầu, móc mắt, mổ ruột, chôn sống, nhận nước, treo cổ, đập đầu, rút hết móng tay, móng chân.

3. Ðập phá tượng chư Phật, Bồ Tát; Ðốt phá chùa viện, thánh thất, nhà thờ hoặc biến những nơi tôn nghiêm này thành kho chứa lúa, chứa phân, thậm chí chúng còn làm chỗ nuôi heo gà.

4. Giết chết các bậc tu sĩ nổi tiếng của Phật Giáo, Thiên Chúa Giáo, Phật Giáo Hòa Hảo., điển hình như chư vị Hòa thượng Thích Trí Thủ, Thích Thiện Minh, Thích Thanh Trí., Tổng Giám Mục Nguyễn Kim Ðiền, Giáo chủ Huỳnh Phú Sổ của Phật Giáo Hòa Hảo.

5. Tàn sát và vùi lấp bằng những nấm mồ tập thể đồng bào xứ Huế trong dịp Tết Nguyên Ðán, Mậu Thân -1968.

6. Pháo kích vào trường học Cai lậy, vào đồng bào di tản từ Quảng Trị (thị xã) đến Diên Sanh trên "Ðại Lộ Kinh Hoàng", làm nát thịt tan xương không biết bao nhiêu nạn nhân vô tội.

7. Ðào xới, san bằng những nghĩa địa công cũng như tư để xây nhà bán đất.

8. Phỉnh gạt và lùa hàng trăm ngàn thiếu niên nam nữ vào chỗ chết trong chiến dịch gọi là "Sanh Bắc Tử Nam."

9. Ðánh tư sản mại bản, đổi tiền, vơ vét tất cả tài sản của miền Nam chở về Bắc. Xuất cảng dân đi lao động ở các nước Cọng sản anh em để trả nợ. Bán hàng chục ngàn phụ nữ ra nước để bòn rút dollars là một cách hút máu dân lành quá ư man rợ, là một thủ đoạn gian manh, cướp của giữa ban ngày.

10. Tù đày, tra tấn, giết chết, giam cầm cả triệu quân, cán, chính miền Nam và những người không đồng chánh kiến trong những trại tù vô cùng khắc nghiệt, tàn nhẫn mà Cọng sản gọi là trại cải tạo là một hình thức sát nhân kiểu Ðức Quốc Xã, nhưng còn ghê tởm hơn nhiều, vì nạn nhân ở đây là người Việt. Ngoài ra, việc CSVN cắt xén lãnh thổ Việt Nam để hiến dâng cho Trung Cộng là một hành động phản quốc chưa từng thấy, là một tội ác không thể tha thứ.

Gần đây, Cộng sản Việt Nam dùng bạo lực bắt giam Linh Mục Nguyễn Văn Lý; dùng luật rừng giam lỏng Ðại lão Hòa Thượng Thích Huyền Quang suốt 19 năm; quản chế nghiêm ngặt Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ tại Thanh Minh Thiền Viện; nhuyến cấm cụ Lê Quang Liêm; đàn áp khốc liệt đồng bào thiểu số ở Cao Nguyên Miền Trung mà đa số theo đạo Tin Lành. đã phơi bày 100% tính chất dã man, tàn ác, độc tài, độc tôn, bạo trị và bất bao dung tôn giáo của Cọng sản Việt Nam.

Ðứng trước thảm họa diệt vong của cả một giống nòi có 4,000 năm văn hiến như thế, là những người tỵ nạn Cọng sản, không phân biệt tín ngưỡng, chánh kiến, chúng ta phải làm gì để cứu nguy 80 triệu đồng bào nói chung và những vị tu hành nói riêng?

Hỡi những ai còn nhất điểm lương tâm với giang sơn gấm vóc, với nền đạo lý cổ truyền của Tổ tiên Ông Bà hãy tìm về và ngồi lại để biến những đốm lửa lẻ tẻ của những ngọn nến đêm nay thành một biển lửa bất tận hầu đốt sạch cái chủ thuyết ngoại lai hại dân hại nước.

Nước mất thì nhà tan, còn quê hương là còn tất cả và ngược lại. Do đó, chúng ta đấu tranh là vì chính nghĩa quốc gia, vì phúc lợi của toàn dân, nói khác đi, là vì toàn dân, vì sơn hà xã tắc mà trò gian, diệt bạo chứ không phải vì danh lợi cá nhân hay dòng họ, bởi lẽ, dòng họ của chúng ta là con Rồng Cháu Tiên.

Chúng ta cần phải nhận chân rõ ràng rằng đảng CSVN chính là nguồn gốc phát sanh ra mọi nỗi khổ đau, bất hạnh, lạc hậu, đói nghèo, là tội khơi họa thủ gây ra thảm cảnh: Ðĩ điếm, trôm cướp, buôn lậu, tham ô, bất công, áp bức, để rồi từ đó kéo theo cái hệ luận tất yếu là hàng triệu thương phế binh, trẻ con mồ côi hay hàng vạn cụ già tật nguyền, đói rách đang sống lang thang đầu đường xó chợ hoặc hàng ngàn bà mẹ phải bán máu nuôi con.

Vì thế, ngày nào cái đảng CSVN còn thống trị đất nước thì ngày ấy toàn dân (trừ những đảng viên Cọng sản) còn thống khổ lầm than, còn sống trong thảm cảnh có mắt như mù, có tai như điếc, có miệng như câm. bởi vậy muốn thật sự cứu dân cứu nước chúng ta chỉ có một con đường duy nhất là GIẢI THỂ CHẾ ÐỘ Cộng sản ác ôn.

Suy ra, những kẻ tự xé bỏ lý lịch người Việt Quốc Gia, tự xóa bôi căn cước tỵ nạn Cọng sản, những tên đi đêm hay làm ăn với kẻ thù dân tộc; lập hội nọ, đoàn kia trong ý đồ trục lợi, tiếp sức hà hơi cho chủ nghĩa tam vô, sắt máu, những người như thế dầu họ loon lẹo viện dẫn bất cứ lý do gì, núp dưới bất cứ chiêu bài nào cũng chỉ là những hành động để lộ cái tính bất trung để khỏi nói là nối giáo cho giặc là Việt gian, Giáo gian, là những người xây lưng lại với đất nước, quê hương hay phỉ nhổ lên linh hồn của những bậc tiền bối hữu công, những anh hùng liệt nữ luôn luôn một dạ trung trinh vì dân vì nước.

Tóm lại, hơn bao giờ hết, trong lúc này bất cứ cá nhân hay tổ chức nào làm hoặc nói bất cứ điều gì có lợi cho bạo quyền CSVN đều đắc tội với Tổ Quốc, phản bội và chà đạp lên trên nỗi khổ đau tốt cùng của 80 chục triệu đồng bào ruột thịt.

Sau hết, mong rằng những ngọn nến nhỏ nhoi hôm nay chỗ này sẽ soi sáng lương tâm các chính thể tự do trên thế giới để may ra hoa TƯ DO, DÂN CHỦ và NHÂN QUYỀN còn có cơ hội nẩy nở, và để cho những đầu óc vốn đã trai lỳ ở Bắc Bộ Phủ sớm bừng tỉnh hầu nhận ra nẻo chánh đường tà, biết đâu là cây cỏ may nhất thời và đâu là cổ thụ muôn thuở.

Kính chào và cảm ơn tất cả qúy vị.

Thích Chánh Lạc.

Aucun commentaire: